window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ตำรวจยังอยู่ยาก เพราะโจรขโมยท่อแคทระบาด ขนาดรถจอดอยู่ในส.น. San Francisco ยังไม่รอด

Patiphanw · Dec 8, 2022 07:15 AM

ตำรวจยังอยู่ยาก เพราะโจรขโมยท่อแคทระบาด ขนาดรถจอดอยู่ในส.น. San Francisco ยังไม่รอด 01

ไม่ว่าจะในยุคเศรษฐกิจแบบไหน ขโมยขโจรก็ยังเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยากแม้จะเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว 

และแน่นอนว่าจะต้องมีตำรวจเข้ามาช่วยคลีคลายปัญหา แต่ในครั้งนี้เหล่าตำรวจกลับกลายเป็นผู้เสียหายซะเอง หลังโดนขโมยท่อแคทตาไลติกแม้รถจะจอดอยู่ในส.น.ทีม SWAT

ตำรวจยังอยู่ยาก เพราะโจรขโมยท่อแคทระบาด ขนาดรถจอดอยู่ในส.น. San Francisco ยังไม่รอด 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถูกขโมย 4 คัน

ชาวไทยน่าจะพอทราบกันมาบ้างว่าท่อแคทนั้นขายได้หลายพัน แต่ในสหรัฐนั้นันสามารถขายได้ถึง 1,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 37,000 บาท

ซึ่งจากการรายงานของ Mission Local รถยนต์ตำรวจ SFPD (San Francisco Police Department) จำนวน 4 คันถูกขโมยท่อแคทนี้ไปในช่วงก่อนวันที่ 12 กันยายนเวลา 13.00 นาฬิกา หลังจากเจ้าหน้าที่มาสังเกตุเห็น

อ่านเพิ่มเติม ท่อแคทถอดขายแล้ววิ่งดีแถมได้ตังค์ แต่รถจะพังไหม

ตำรวจยังอยู่ยาก เพราะโจรขโมยท่อแคทระบาด ขนาดรถจอดอยู่ในส.น. San Francisco ยังไม่รอด 01

"เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2022 ช่วงเวลาประมาณ 13.00 นาฬิกา เจ้าหน้าที่ตำรวจ San Francisco ได้ค้นพบว่ารถกระบะของตำรวจในบริเวณถนน 16th Street และ De Haro Street ได้ถูกขโมยท่อแคทไป" ฝ่ายสื่อสัมพันธ์ SFPD กล่าว

"ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสำรวจรถตำรวจคันอื่น ๆ แล้วพบว่ารถกระบะอีก 1 คันและรถตู้ตำรวจ 2 คันท่อแคทก็ได้ถูกขโมยไปเช่นกัน"

ตำรวจยังอยู่ยาก เพราะโจรขโมยท่อแคทระบาด ขนาดรถจอดอยู่ในส.น. San Francisco ยังไม่รอด 02

เกิดขึ้นกับทีม SWAT!

ที่น่าตกใจคือ สถานที่เกิดเหตุนั้นคือที่ สำนักปฏิบัติการพิเศษ (Special Operations Bureau) ที่จะเป็นศูนย์บัญชาการของทั้งหน่วย SWAT Team และหน่วยเก็บกู้ระเบิด Bomb Squad

“คนที่มีส่วนร่วมในการกระทำนี้ไม่ได้คำนึงถึงตำรวจมากนัก หากพวกเขาคิดว่าพวกเขาสามารถขโมยท่อแคทตาไลติกไปจากเจ้าหน้าที่ที่ดีที่สุดของเราได้” เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ SFPD กล่าว

ตำรวจยังอยู่ยาก เพราะโจรขโมยท่อแคทระบาด ขนาดรถจอดอยู่ในส.น. San Francisco ยังไม่รอด 03

แม้ว่าจะมีการเปิดให้ประชาชนสามารถให้เบาะแสเพิ่มเติมได้ แต่ทางตำรวจ SFPD เองก็ดูไม่มีความมั่นใจในคดีนี้เนื่องจากยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก

"เดี๋ยวพวกมันก็หนีไปได้ และนี่ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรก" ตำรวจนายหนึ่งกล่าว เนื่องจากว่าแม้แต่รถยนต์ส่วนตัวของพวกเขาเองก็ยังถูกขโมยไปได้ในบริเวณเดียวกัน

ตำรวจยังอยู่ยาก เพราะโจรขโมยท่อแคทระบาด ขนาดรถจอดอยู่ในส.น. San Francisco ยังไม่รอด 04

ตามรายงานของสำนักข่าว KRON4 การขโมยท่อแคทตาไลติกถือว่าเกิดขึ้นบ่อยมาก จนถึงขั้นที่ทาง South San Francisco มีกฎหมายออกมาห้ามไม่ให้มีท่อแคทใช้แล้วอยู่ในครอบครอง

เนื่องจากเคยมีการค้นพบรถยนต์คันหนึ่งที่น่าจะถูกใช้โดยหัวขโมยมีท่อแคทใช้แล้วอยู่มากถึง 14 ชิ้นในรถ

อ่านเพิ่มเติม แก้มยางขอบขาว ข้อเสียเยอะกว่าความสวย

ตำรวจยังอยู่ยาก เพราะโจรขโมยท่อแคทระบาด ขนาดรถจอดอยู่ในส.น. San Francisco ยังไม่รอด 05

ทำไมท่อแคทขายได้

หลาย ๆ คนที่ใช้รถเก่าหรือรถซิ่งทั้งหลาย อาจเคยได้ยินกันมาว่า ท่อแคทหรือ แคทตาไลติกคอนเวอร์เตอร์ ( Catalytic Converter) นั้นสามารถนำมาขายได้ราคาประมาณ 4,000-8,000 ขึ้นไปจนถึงหลักหมื่นแล้วแต่รุ่นและความสมบูรณ์

ที่ขายได้เพราะว่าในตัวท่อนี้จะประกอบไปด้วย PGMs หรือโลหะกลุ่มแพลตินัม ได้แก่ แพลตตินัม, แพลเลเดียม และโรเดียม เป็นโลหะที่มีค่า สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แม้ว่าจะหมดอายุการใช้งาน

ส่วนราคานั้นจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับปริมาณโลหะที่มีและราคาก็จะเปลี่ยนไปตามตลาดเช่นกัน

ตำรวจยังอยู่ยาก เพราะโจรขโมยท่อแคทระบาด ขนาดรถจอดอยู่ในส.น. San Francisco ยังไม่รอด 06

ตำรวจยังอยู่ยาก เพราะโจรขโมยท่อแคทระบาด ขนาดรถจอดอยู่ในส.น. San Francisco ยังไม่รอด 07

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ