window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Pros and Cons: New 2018 Ford Everest พีพีวีฟูลออพชั่นพันธุ์แกร่ง

Pisan · Jun 29, 2020 07:20 AM

New 2018 Ford Everest (2018 ฟอร์ด เอเวอเรสต์)

New 2018 Ford Everest (2018 ฟอร์ด เอเวอเรสต์) คือการปรับโฉมครั้งใหญ่สุดของพีพีวีตัวท็อปจากค่ายฟอร์ด (Ford) เมื่อพวกเขาทำการเปลี่ยนหัวใจของรถอย่างเครื่องยนต์หันมาใช้เครื่องยนต์เทอร์โบทั้งหมด เสริมจากบรรดาอุปกรณ์และระบบอันยอดเยี่ยมที่มีอยู่

ผลที่ได้ก็คือการขึ้นเป็นรุ่นท็อปของตลาดด้วยค่าตัว ณ ขณะนี้ที่ 1.799 ล้านบาท ก่อนที่จะเพิ่งโดนรุ่นท็อปของโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ (Toyota Fortuner Legender) แซงไปเมื่อไม่นานนี้ แต่ก็ถือว่ายังเป็นคู่แข่งขวัญใจเศรษฐีขาลุยกันอยู่เหมือนเช่นเดิม

นอกเหนือจากการเปิดตัวรุ่นพิเศษสีใหม่หรือชุดตกแต่งจุกจิกที่เพิ่มขึ้นมาเป็นรุ่นย่อยใหม่ ฟอร์ดยังไม่ได้ทำการปรับอะไรที่จริงจังให้กับรถคันนี้ มาดูกันว่าเมื่อมีคู่แข่งมากขึ้นแล้ว ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังเป็นรถที่น่าใช้งานอยู่ในตลาดหรือไม่ หรือควรเทใจไปหาคู่แข่งดีกว่ากัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

New 2018 Ford Everest (2018 ฟอร์ด เอเวอเรสต์)

7 เหตุผลที่คนทั่วไปยังชอบเอเวอเรสต์

1.เครื่องยนต์สมรรถนะสูงสุดในตลาด

แม้เลเจนเดอร์จะทำการปรับสมรรถนะของเครื่องยนต์ขึ้นมาแล้ว แต่เครื่องยนต์ 2.0 ไบ-เทอร์โบของฟอร์ด ที่ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ก็ยังถือเป็นเครื่องยนต์ที่สมรรถนะสูงที่สุดในตลาดพีีพีวีอยู่ดี และแน่นอนว่าเป็นเหตุผลที่หลายคนยังชื่นชอบมันอยู่

2.ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่เข้าใจง่าย

สำหรับมือใหม่สายลุยนั้น ไม่มีอะไรที่ช่วยเหลือพวกเขาไปได้มากกว่าการทำทุกอย่างให้ง่ายที่สุดในการใช้งาน และระบบเทอร์เรน แมเนจเมนต์ (Terrain Management System) ของฟอร์ดนั้นก็ใช้งานง่าย ด้วยปุ่มหมุนพร้อมภาพประกอบที่เข้าใจได้แบบไม่ต้องท่องจำ 4H 4L ให้เสียเวลา

3.ห้องโดยสารที่ใช้งานง่ายดาย

นอกเหนือไปจากความเอนกประสงค์ของห้องโดยสารที่ให้มาแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง สามารถพับได้แยกส่วนตามความต้องการในการใช้งาน เอเวอเรสต์ยังเป็นพีพีวีคันเดียวในตลาดที่มาพร้อมเบาะที่นั่งแถวที่ 3 ที่พับเรียบได้ด้วยระบบไฟฟ้า ไม่เหลือเบาะไว้เกะกะที่วางสัมภาระแต่อย่างใด

New 2018 Ford Everest (2018 ฟอร์ด เอเวอเรสต์)

4.ของเล่นเต็มคันไม่ต้องหาเพิ่ม

ฟอร์ด เอเวอเรสต์นั้นถือเป็นรถที่มีของเล่นเยอะมากอยู่แล้วนับตั้งแต่รุ่นก่อนหน้านี้ พวกเขาทำการเพิ่มทุกอย่างเข้าไปอีก ประตูท้ายไฟฟ้าแบบไม่ต้องเปิดด้วยมือ กุญแจสมาร์ทคีย์พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ รวมถึงระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC3 ที่ให้มาอย่างครบครัน

5.เพิ่มระบบความปลอดภัยให้อีก

จากระบบความปลอดภัยที่มีให้อยู่แล้ว ฟอร์ดเพิ่มระบบความปลอดภัยที่สำคัญเข้าไปก็คือ ระบบตรวจจับรถและคนเดินถนนด้านหน้า พร้อมระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ที่ทำงานด้วยเรดาร์และกล้องด้านหน้ารถ รวมถึงระบบตรวจจับลมยางรถยนต์ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถครบครัน

New 2018 Ford Everest (2018 ฟอร์ด เอเวอเรสต์)

6.การออกแบบภายนอกที่ยังดูดี

แม้รูปลักษณ์ภายนอกจะไม่ได้ดูหวือหวามาจากโลกอนาคตเหมือนคู่แข่ง แต่การออกแบบภายนอกของเอเวอเรสต์ก็ยังถือว่าดูดี ด้วยล้ออัลลอย 20 นิ้วในรุ่นท็อป กระจังหน้าและกันชนท้ายใหม่ สีห้องโดยสารสีใหม่ และระบบไฟส่องสว่างทั่วคันแบบแอลอีดี ที่ติดตั้งมาให้พร้อม

7.ระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ครบครัน

ระบบ SYNC3 ที่สามารถสั่งงานด้วยเสียง มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อไว-ไฟ ยังมีช่องใส่แผ่นซีดี รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ ติดตั้งระบบนำทาง พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน ลำโพง 9 ตำแหน่ง ซับวูฟเฟอร์และแอมปลิฟลายเออร์

New 2018 Ford Everest (2018 ฟอร์ด เอเวอเรสต์)

3 เรื่องที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจ

1.เสียงเล่าลือเรื่องเกียร์ 10 สปีด

ฟอร์ดนั้นเป็นผู้เล่นรายแรกในตลาดที่นำเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดมาใช้กับรถกลุ่มนี้ และแน่นอนว่าเมื่อเป็นของเล่นใหม่ ก็ทำให้มีเสียงเล่าลือตามมากันมากมายเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน โดยเฉพาะอาการเกียร์กระตุก ที่ฟอร์ดเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและหาทางแก้ไขอยู่

2.น่าจะมีปรับอะไรเร็ว ๆ นี้

แม้จะมีการเปิดตัวรุ่นย่อยจุกจิกในรอบปีที่ผ่านมา แต่หากนับจากการไมเนอร์เชนจ์จริง ๆ ของรถคันนี้ก็ต้องย้อนเวลาไปเกือบ 2 ปีแล้ว เชื่อว่าฟอร์ดเองก็ต้องเตรียมที่จะทำอะไรบางอย่างกับรถคันนี้เหมือนกันในอนาคตอันใกล้ เพราะคู่แข่งก็จัดเต็มมาท้าทายกันอย่างเต็มที่แล้วนี่นา

3.ศูนย์บริการที่ขึ้นชื่อเหมือนกัน

ฟอร์ดนั้นมีชื่อเสียงในกลุ่มรถดีศูนย์ต้องคิดหนักมาอย่างยาวนาน และมีการพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับการนำรถเข้ารับบริการกันหลายต่อหลายครั้งในเครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกระทบต่อความเชือมั่นของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อรถอยู่พอสมควรทีเดียว

New 2018 Ford Everest (2018 ฟอร์ด เอเวอเรสต์)

ยังเป็นพีพีวีที่น่าใช้งานเหมือนเดิม

หากพูดถึงตัวรถเพียงอย่างเดียว 2018 Ford Everest คือหนึ่งในรถดัดแปลงบนพื้นฐานของรถปิกอัพ ที่ยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับท็อปของเซกเมนต์ ที่น่าใช้งานมากที่สุดคันหนึ่ง แม้ว่าจะมีคู่แข่งรายใหม่เกิดขึ้นมากมาย และเข้ามาท้าทายพวกเขาอย่างต่อเนื่องก็ตาม

ฟอร์ด เอเวอเรสต์นั้น มาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูงสุดในตลาด ระบบการจัดการห้องโดยสารภายในที่ดีเยี่ยม อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ให้มาอย่างครบครัน และระบบความปลอดภัยที่ต้องเรียกว่าเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับเซกเมนต์อย่างน่าชื่นชม และทำให้คู่แข่งต้องปรับตัวตาม

ปัญหาของพวกเขานั้นเป็นปัญหาสะสมในเรื่องของคุณภาพของสินค้าบางรุ่น และการดูแลของศูนย์บริการที่ทำให้ผู้บริโภคหลายคนยังลังเลว่าควรจะไปต่อกับรถคันนี้ หรือจะไปหาคู่แข่งที่ดูแล้วสบายอกสบายใจกว่าดี อันนี้คงต้องตัดสินใจกันให้ดี แต่หากมองที่ตัวรถอย่างเดียว คันนี้ไม่เป็นรองใครแน่นอน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Ford Everest WILDTRAK 2.0 Bi-Turbo WILDTRAK 10AT 4×4 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ