window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รู้จักศิลปินวาดตัวถัง Rolls-Royce คนเดียวในโลกที่ขีดเส้นบนสีรถ แล้วได้เงินเดือนหลักล้าน

Mr.Argus · Sep 27, 2022 06:07 PM

รู้จักศิลปินวาดตัวถัง Rolls-Royce คนเดียวในโลกที่ขีดเส้นบนสีรถ แล้วได้เงินเดือนหลักล้าน 01

รู้จักกับศิลปินผู้วาดเส้นลงบนตัวถังรถ Rolls-Royce งานที่ถนัดทำมาทั้งชีวิต ได้เงินเดือนหลักแสน แต่หยุดพักไม่ได้ ไม่งั้นสมาธิจะกระเจิง เป็นงานทักษะสูงที่ไม่มีใครมาแทนที่ได้เลยแม้แต่วันเดียว

  • ผู้อยู่เบื้องหลังลวดลาย Rolls-Royce
  • จากนักวาดป้ายกลายเป็นศิลปินรถหรู
  • ความกดดันในอาชีพ
  • งานที่ไม่อยากหยุดทำ
  • วิธีทำงานแสนเรียบง่าย
  • เงินเดือนหลักล้านบาท

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

รู้จักศิลปินวาดตัวถัง Rolls-Royce คนเดียวในโลกที่ขีดเส้นบนสีรถ แล้วได้เงินเดือนหลักล้าน 02

รู้จักศิลปินวาดตัวถัง Rolls-Royce คนเดียวในโลกที่ขีดเส้นบนสีรถ แล้วได้เงินเดือนหลักล้าน 03

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ผู้อยู่เบื้องหลังลวดลาย Rolls-Royce

Rolls-Royce (โรลส-รอยซ์) เป็นรถสุดหรูสำหรับผู้มีเงินนิยมซื้อใช้ โดยหลายคนที่ไม่ชอบความเหมือนใคร ก็จะสั่งทำลวดลายตัวถังพิเศษ ถ้าแบบธรรมดาก็เป็นเส้นตรง ยากขึ้นมาอีกนิดก็ลายเถาวัลย์ หรืออื่น ๆ ที่มีความพิเศษไม่เหมือนใครบนโลก ซึ่งโรงงารถที่เมืองกู้ดวูดนี้ ก็สามารถทำให้ได้ ด้วยการวาดด้วยมือโดยศิลปินชื่อ Mark Court เป็นกุมชะตากรรมตัวถังรถโรลสรอยซ์ทั่วโลก

รู้จักศิลปินวาดตัวถัง Rolls-Royce คนเดียวในโลกที่ขีดเส้นบนสีรถ แล้วได้เงินเดือนหลักล้าน 01

จากนักวาดป้ายกลายเป็นศิลปินรถหรู

ศิลปินคนนี้เคยประกอบอาชีพเป็นนักเขียนป้ายโฆษณา รับทำป้ายหน้าร้านผับบาร์ที่ประเทศอังกฤษ จนในปี 2003 ผันตัวเข้ามาสมัครงานในรถหรูสุดขีด ด้วยความมั่นใจในฝืมือการวาดของเขา แต่นายมาร์คยังไม่ได้ถูกเลือกโดยทันที แต่กลับถูกพาตัวไปยังเยอรมันที่บริษัท BMW ผู้ซื้อกิจการโรลสรอยซ์เอาไว้ ที่นั่นเขาถูกทดสอบฝืมือโดยให้วาดตัวถังรถมอเตอร์ไซค์ ให้ดูแบบสด ๆ ซึ่งมาร์คก็ตวัดพู่กันอย่างเชี่ยวชาญ และได้งานทำในค่ายรถอังกฤษจนถึงปัจจุบันนี้

รู้จักศิลปินวาดตัวถัง Rolls-Royce คนเดียวในโลกที่ขีดเส้นบนสีรถ แล้วได้เงินเดือนหลักล้าน 02

ความกดดันในอาชีพ

มันไม่ใช่งานง่ายเลยที่จะปาดสีลงบนตัวถังรถมูลค่าหลายสิบล้านบาท เพราะถ้าพลาดทีนึงนั่นหมายความว่า รถทั้งคันจะถูกนำกลับไปถอดประกอบทำสีใหม่ มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท และการวาดมือนั้น มีความผิดพลาดได้ง่ายกว่าเครื่องจักรอยู่แล้ว จึงกลายเป็นแรงกดดันให้นายมาร์คต้องไม่ทำพลาดเลยสักคัน

เขามีวิธีจัดการแรงกดดันนี้โดยการเพ่งสมาธิไปที่ลวดลายเท่านั้น ไม่คิดถึงว่ารถคันนี้มีใครเป็นเจ้าของ ไม่ต้องรับรู้ว่ารถคันนี้จะถูกส่งไปให้ใคร เขามองรถให้เหมือนผ้าใบเปล่าทุกครั้ง

รู้จักศิลปินวาดตัวถัง Rolls-Royce คนเดียวในโลกที่ขีดเส้นบนสีรถ แล้วได้เงินเดือนหลักล้าน 03

งานที่ไม่อยากหยุดทำ

งานนี้แทบไม่เคยมีวันหยุด ไม่ใช่เพราะว่างานหนัก แต่นายมาร์คจงใจไม่หยุดพัก เนื่องจากการลาพักงาน จะทำให้เขาเสียสมาธิในการทำงานวันต่อไป ราวกับว่าวันหยุดยาวนั้น ทำให้เขาสูญเสียแรงใจในการทำงาน ถ้าหากช่วงใดที่โรงงานรถหรูนี้หยุดเครื่องจักร เพื่อเปลี่ยนเครื่องมือหรือซ่อมบำรุง เขาก็จะไปรับงานนอก เช่ เพ้นท์ตัวถังรถมอเตอร์ไซค์ของลูกค้าที่มาจ้างเอง หรือไปแสดงผลงานตามนิทรรศการต่าง ๆ

อ่านเพิ่มเติม : เทียบสเปครถถูกสุดกับแพงสุด Suzuki Celerio กับ Rolls-Royce Phantom ต่างกัน 53 ล้านบาทเชียวนะ 

รู้จักศิลปินวาดตัวถัง Rolls-Royce คนเดียวในโลกที่ขีดเส้นบนสีรถ แล้วได้เงินเดือนหลักล้าน 04

วิธีทำงานแสนเรียบง่าย

งานที่ได้เงินเดือนหลักแสนเหรียญอย่างนี้ กลับมีขั้นตอนที่เรียบง่าย แค่ใช้พู่กันขนกระรอกเป็นอุปกรณ์ กับไม้ติดนวม ไว้ใช้กะระยะและน้ำหนักเวลาต้องการวาดรูปยาก ๆ เช่น ลายดอกไม้ นางฟ้า กราฟฟิคเถาวัลย์ ตามคำสั่งที่ไม่ซ้ำกันจากเจ้าของแต่ละราย ส่วนการลากเส้นตรงยาวไปตามสันขอบตัวถังนั้น เขาไม่ได้ใช้ไม้บรรทัด หรือใช้เทปกั้นขอบ แต่ใช้เทปติดไว้เป็นแนวกะระยะอยู่ห่าง ๆ เท่านั้น ที่เหลือคือฝืมือจากกล้ามเนื้อแขนและมือของเขา ที่ต้องเกร็งและบิดไปมาตามรูปร่างในจินตนาการ โดยรถคันหนึ่งจะใช้เวลาทำอย่างต่ำ 2-3 ชั่วโมงขึ้นไป แล้วแต่ปริมาณลวดลาย

อ่านเพิ่มเติม : Roll-Royce คันนี้อย่างกับรถสายลับ สามารถดับเครื่องจากระยะไกล

รู้จักศิลปินวาดตัวถัง Rolls-Royce คนเดียวในโลกที่ขีดเส้นบนสีรถ แล้วได้เงินเดือนหลักล้าน 05

เงินเดือนหลักล้านบาท

ปัจจุบัน Mark Court ก็ยังคงทำงานให้ Rolls-Royce ด้วยค่าตัวหลักล้านบาทต่อเดือน เรียกว่าแค่ทำงานเดือนเดียว ก็ซื้อรถโรลสรอยซ์ได้เลย แม้ดูเหมือนค่าตัวจะดูสูงลิบลิ่ว แต่มันมีเหตุผลเพราะว่าเป็นงานฝืมือที่ยังไม่มีใครทำได้เนี๊ยบเท่าเขาเอง แม้แต่ลูกชายที่เขาสอนเองกับมือ ก็ยังต้องยอมแพ้และผันตัวไปทำงานผลิตลายไม้ใส่รถหรูยี่ห้อเดียวกันนี้แทน ซึ่งเขายังคงหาศิลปินที่มีฝืมือวาดสุดเนี๊ยบแบบนี้ต่อไป ไม่แน่ว่าอาจจะมีนักเขียนป้ายชาวไทย ไปรับเงินเดือนหลักล้านแทนที่เขาก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม : ประวัติ Rolls-Royce ตำนานรถหรู มาจากหนุ่มรวยพบกับอัจริยะฐานะจน

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

รู้จักศิลปินวาดตัวถัง Rolls-Royce คนเดียวในโลกที่ขีดเส้นบนสีรถ แล้วได้เงินเดือนหลักล้าน 06

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2020 Rolls-Royce Phantom 6.7

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ