window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่จากจีน ที่ดูเหมือน Suzuki Jimny แบบกาสะลอง–ซ้องปีบ

Salin · Oct 3, 2022 07:27 AM

ทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่จากจีน ที่ดูเหมือน Suzuki Jimny แบบกาสะลอง–ซ้องปีบ 01

มีการปล่อยวิดีโอทีเซอร์รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่จากจีนที่มีลักษณะภายนอกที่คล้ายกับ Suzuki Jimny (ซูซูกิ จิมนี่) ซึ่งแบรนด์ใหม่นี้อาจไม่ได้ใหม่อย่างแท้จริง เพราะอยู่ภายใต้ผู้ผลิตรถรายใหญ่จากจีน

  • อยู่ภายใต้ยักษ์ใหญ่ SAIC
  • รถคันแรกของแบรนด์ใหม่
  • คล้าย Suzuki Jimny ตรงไหนบ้างนะ 

ทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่จากจีน ที่ดูเหมือน Suzuki Jimny แบบกาสะลอง–ซ้องปีบ 02

อยู่ภายใต้ยักษ์ใหญ่ SAIC

อีวีแบรนด์ใหม่นี้จะอยู่ภายใต้ SAIC ผู้ผลิตรถยักษ์ใหญ่จากจีน ซึ่งเคยได้ร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่จากทั่วทุกมุมโลกอย่าง GM และ Volkswagen เพื่อทำตลาดรถยี่ห้อเหล่านี้ในแดนมังกร

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ซึ่ง SAIC นั้นเป็นเจ้าของแบรนด์ MG, Wuling, Maxus, และ Rising Auto โดยหนึ่งในนั้นก็คือแบรนด์ย่อยอย่าง Baojun ที่จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในรุ่น KiWi EV ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยมีการคาดการณ์กันว่าแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของ SAIC ในอนาคตจะเรียกว่า KiWi 

ทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่จากจีน ที่ดูเหมือน Suzuki Jimny แบบกาสะลอง–ซ้องปีบ 01

รถคันแรกของแบรนด์ใหม่

ทีเซอร์รถคันแรกของแบรนด์ใหม่นี้ยังไม่เปิดเผยชื่อของรถแต่อย่างใด แต่จะเห็นได้ว่า รถคันนี้มีกลิ่นอายของ Suzuki Jimny อยู่มากเลยทีเดียว

เว็บไซต์ CarNewsChina ระบุว่า เอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็กคันนี้ได้อยู่ในวิดีโอทีเซอร์ที่พวกเขาอัพโหลดลง YouTube ก่อนหน้านี้ โดยเป็นการเปิดตัวรถใหม่ที่จะเรียกว่าเป็น “City Fun Trendy Product” แต่ยังไม่เปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการในตอนนี้

ทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่จากจีน ที่ดูเหมือน Suzuki Jimny แบบกาสะลอง–ซ้องปีบ 02

การเผยทีเซอร์ในครั้งนี้มีเพียงภาพภายนอกเท่านั้น รายละเอียดทางเทคนิคต่าง ๆ ยังไม่มีในตอนนี้ แต่แหล่งข่าวได้ระบุว่ารถคันนี้จะเผยตัวจริงที่งาน Guangzhou Auto Show ในช่วงเดือนพฤศจิกายนในเวอร์ชั่นรถต้นแบบ ซึ่งอาจจะเป็นในแบบที่เราเห็นในวิดีโอ และจะถูกประกาศเป็นรถคันแรกของแบรนด์ใหม่ที่กำลังจะมาในอนาคต

แม้ SAIC จะยังไม่บอกว่าแบรนด์ใหม่นั้นชื่ออะไร แต่เอสยูวีไฟฟ้าคันนี้มีคำว่า KiWi อยู่ที่กระจังหน้าของรถ ซึ่งก็อาจเป็นการติดยี่ห้อเพื่อจำหน่ายในตลาดที่ต่างกัน เช่น MG Marvel R ในตลาดยุโรปก็ถูกจำหน่ายในจีนภายใต้แบรนด์ Rising Auto

อ่านเพิ่มเติม : 2021 MG Marvel R ถูกสื่อยุโรปลองขับ พบกับเรื่องแปลกใจ

ทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่จากจีน ที่ดูเหมือน Suzuki Jimny แบบกาสะลอง–ซ้องปีบ 03

คล้าย Suzuki Jimny ตรงไหน ให้เอาปากกามาวง

สิ่งที่ทำให้คิดว่ารถคันนี้เหมือนกับ Suzuki Jimny เลยก็คือ ตั้งแต่รูปร่างภายนอกที่เป็นทรงกล่อง ขนาดที่ดูพอ ๆ กัน การที่รถมี 2 ประตูเหมือนกัน และองค์ประกอบบางอย่างที่ดูคล้ายคลึงกัน และคาดว่าระบบขับเคลื่อนของรถคันนี้จะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมาให้ด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์ CarNewsChina ยังระบุว่ารถคันนี้จะใช้แพลทฟอร์มเดียวกันกับ Baojun KiWi EV ซึ่งทำให้อีวีนิรนามคันนี้น่าจะเป็นรถคันเล็กเพราะ KiWI EV (หรืออีกชื่อคือ E300) นั้นมีความยาวเพียง 2.89 เมตรเท่านั้น 

แต่คาดว่า “City Fun Trendy Product” จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม รถคันนี้จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Guangzhou Auto Show คอยดูกันว่ารถคันนี้จะเป็นอย่างที่ใครคาดไว้หรือไม่

สามารถรับชมวิดีโอทีเซอร์ได้ที่ด้านล่างนี้

อ่านเพิ่มเติม : รู้หรือไม่ ชาวญี่ปุ่นได้ใช้ Suzuki Jimny อีกรุ่นที่ถูกกว่า แต่ต้องแลกมาด้วยบางอย่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand