window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Ssangyong จะเปลี่ยนป้ายชื่อเป็น KG Mobility ยังผลิตรถเหมือนเดิม แล้วชื่อเก่าไม่ดีตรงไหน ?

Mr.Argus · Jan 6, 2023 07:37 AM

Ssangyong จะเปลี่ยนป้ายชื่อเป็น KG Mobility ยังผลิตรถเหมือนเดิม แล้วชื่อเก่าไม่ดีตรงไหน ? 01

ในปีที่ผ่านมา การดำเนินงานทั่วโลกของ SsangYong (ซางยอง) ประสบความปั่นป่วนทางการเงิน เนื่องจากหลายปีที่ไม่สามารถผลิตและขายรถได้ตามความคาดหวัง ในเดือนมิถุนายน 2022 ได้มีผู้ช่วยให้รอดคือ KG Group บริษัทเคมีและเหล็กกล้าของเกาหลีใต้ ได้เสนอซื้อในราคา 800 พันล้านวอน (907.7 ล้านดอลลาร์) ให้กับรถ SsangYong ซึ่งได้รับการอนุมัติจากศาลล้มละลายกลางของเกาหลีใต้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Ssangyong จะเปลี่ยนป้ายชื่อเป็น KG Mobility ยังผลิตรถเหมือนเดิม แล้วชื่อเก่าไม่ดีตรงไหน ? 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

KG ช่วยใช้หนี้โดยมีเงื่อนไข

KG Group เป็นกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ด้านเคมีและเหล็กกล้า เข้าถือครองกรรมสิทธิ์ส่วนใหญ่ของบริษัทรถยนต์เกาหลียี่ห้อซันยองนี้ต่อจากบริษัท Mahindra ของอินเดีย โดยกลุ่มเคจีรับชำระหนี้ 226 ล้านดอลลาร์ของ SsangYong เสร็จสิ้นภายในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยมีเงื่อนไขว่า จะต้องเปลี่ยนชื่อยี่ห้อรถยนต์นี้ ให้เป็นชื่อเดียวกับกลุ่มทุนของตนเอง นั่นคือ KG Mobility

Ssangyong จะเปลี่ยนป้ายชื่อเป็น KG Mobility ยังผลิตรถเหมือนเดิม แล้วชื่อเก่าไม่ดีตรงไหน ? 01

ยืนยันเปลี่ยนชื่อ

นาย Kwak Jea-sun ประธานของ SsangYong ซึ่งตอนนี้เป็นประธานของ KG Mobility ชื่อบริษัทใหม่ของ SsangYong เขากล่าวว่า “นับจากนี้ รถยนต์ SsangYong ทุกคันจะออกสู่สายตาชาวโลกภายใต้ชื่อ KG แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อ แต่ประวัติศาสตร์ของ SsangYong Motor จะไม่เปลี่ยนแปลง และบริษัทก็จะผลิตรถยนต์เช่นเดิม” 

เขากล่าวเสริมว่า “ชื่อยี่ห้อ SsangYong ไม่จำเป็นอีกต่อไป แม้จะมีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 35 ปีก็ตาม SsangYong Motor มีฐานแฟนคลับที่มีความทรงจำที่ดี แต่ก็ยังมีภาพลักษณ์ที่เจ็บปวดอีกด้วย” นาย Kwak กล่าวในงานประชุมสมคมผู้สื่อข่าวรถยนต์แห่งเกาหลีใต้

Ssangyong จะเปลี่ยนป้ายชื่อเป็น KG Mobility ยังผลิตรถเหมือนเดิม แล้วชื่อเก่าไม่ดีตรงไหน ? 02

1995 SsangYong Musso

ภาพลักษณ์เบนซ์เกาหลี

SsangYong กำเนิดขึ้นจากการเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ Mercedes-Benz ในเกาหลีใต้ โดยซื้อลิขสิทธิ์การผลิตมาเป็นของตัวเอง โด่งดังจากการเป็นรถยนต์ที่ใข้วิศวกรรมจากเยอรมัน หรือคนไทยรู้จักกันในนาม เบนซ์เกาหลี

แต่หลายสื่อและหลายคอมเม้นท์จากต่างประเทศวิเคราะห์ตรงกันว่า ชื่อเสียเกิดจากการมีคุณภาพตัวรถไม่ทนทานในระยะยาว ทำให้คนที่เคยซื้อใช้แล้วไม่กลับไปซื้อซ้ำ กาลเวลาผ่านไปเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าแบรนด์นี้ไม่ยั่งยืนจริง จนต้องมีการเปลี่ยนชื่อใหม่ดังกล่าว

อ่านเพิ่มเติม : เจาะเวลากับบอริส ย้อนประวัติ SsangYong ก่อนประกาศล้มละลาย ไม่เจอโควิดก็เจ๊งได้?

Ssangyong จะเปลี่ยนป้ายชื่อเป็น KG Mobility ยังผลิตรถเหมือนเดิม แล้วชื่อเก่าไม่ดีตรงไหน ? 03

ผลิตภัณฑ์ในอนาคต

แผนการผลิตรถยนต์นั้นดูทันยุคสมัยมาก โดยนาย Jea-sun ยืนยันว่า "ตอนนี้ SsangYong วางแผนที่จะเร่งการปรับการจัดการให้เป็นปกติโดยเร็วโดยเพิ่มยอดขายและทำกำไรอย่างรวดเร็ว" ประธานบริษัท KG กล่าวในแถลงการณ์กับสื่อในงานนั้น ทำให้แททุกคนคาดการณ์ว่า ซันยอง หรือ KG ใหม่จะเปิดตัวเอสยูวีรุ่น Torres ที่ออกแบบและพัฒนาเป้นรถคันจริงแล้ว ตามด้วยรุ่น Torres เวอร์ชันไฟฟ้า และรถกระบะไฟฟ้าก็มีการวางแผนวางขายเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : SsangYong ยังไม่ตาย! บริษัทเคมีภัณฑ์เตรียมเข้าซื้อกิจการต่อหลังดีลล้มเมื่อต้นปี

 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Ssangyong Rexton-W 2.0L 2WD MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ