window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

SsangYong ยังไม่ตาย! บริษัทเคมีภัณฑ์เตรียมเข้าซื้อกิจการต่อหลังดีลล้มเมื่อต้นปี

Patiphanw · Sep 26, 2022 01:52 PM

SsangYong ยังไม่ตาย! บริษัทเคมีภัณฑ์เตรียมเข้าซื้อกิจการต่อหลังดีลล้มเมื่อต้นปี 01

SsangYong (ซันยอง) อีกค่ายเกาหลีเก่าแก่ที่อาจค่อย ๆ หายไปจากความทรงจำของใครหลาย ๆ คน จากการที่เลิกทำตลาดในประเทศไทยไปนานแล้ว
 
หลายคนอาจทราบกันดีว่าพวกเขากำลังประสบปัญหาจากการล้มละลาย และกำลังหาผู้ลงทุนใหม่มาช่วยฉุดให้กลับมายืนได้อีกครั้ง และดูท่าทางจะมีผู้ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยอีกครั้ง

SsangYong ยังไม่ตาย! บริษัทเคมีภัณฑ์เตรียมเข้าซื้อกิจการต่อหลังดีลล้มเมื่อต้นปี 02

ล้มลุกคลุกคลาน

ซันยองได้รับการซื้อกิจการไปโดย Mahindra & Mahindra ในปี 2010 ก่อนจะประกาศล้มละลายในปีที่แล้วจากพิษโควิด-19 ที่ทำให้ทั่วโลกต้องหยุดชะงัก ไปจนถึงการยกเลิกความร่วมมือ
 
หากกล่าวถึงเรื่องชื่อเสียงและคุณภาพ อาจเทียบไม่เท่ากับพระเอกของประเทศอย่าง Kia (เกีย) และ Hyundai (ฮุนได) แต่ก็มีผู้ที่ให้ความสนใจในการเข้าซื้อกิจการต่อมากมาย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม SsangYong โดนเทดีลจาก Edison Motor

SsangYong ยังไม่ตาย! บริษัทเคมีภัณฑ์เตรียมเข้าซื้อกิจการต่อหลังดีลล้มเมื่อต้นปี 01


ล่าสุดก็ได้มีกลุ่มบริษัทใหม่จากเกาหลีใต้ที่ก็ได้ให้ความสนใจ ไปจนถึงขั้นจ่ายไปกว่า 690 ล้านวอนเพื่อครอบครอง 61% ของหุ้นซันยอง โดยมีการรายงานจากสำนักข่าว The Korea Herald ว่าผู้ที่ทำการลงทุนนี้คือ KG Group ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับเคมีภัณฑ์

โดนเทดีล

หากใครจำกันได้ KG Group ไม่ใช่กลุ่มธุรกิจแรกที่ให้ความสนใจใน SsangYong ก่อนหน้านี้ได้มีแบรนด์รถเมล์ไฟฟ้าสตาร์ทอัพก็ได้แสดงความสนใจ และกล่าวว่าจะเข้าซื้อในช่วงเดือนตุลาคม 2021 

SsangYong ยังไม่ตาย! บริษัทเคมีภัณฑ์เตรียมเข้าซื้อกิจการต่อหลังดีลล้มเมื่อต้นปี 02

แต่ข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการก็ต้องถูกยกเลิกไปเมื่อ Edison ไม่สามารถจ่ายเงินให้เสร็จสิ้นได้ก่อนกำหนด ทำให้ซันยองต้องหาผู้ซื้อรายใหม่ต่อไป 

ตามข้อตกลงนั้น การเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในซันยอง Edison จะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนทั้งหมด 305 พันล้านวอน โดยจะต้องจ่ายล่วงหน้า 10% 

อีก 274.3 พันล้านวอนที่เหลือ จำเป็นจะต้องจ่ายภายในวันที่ 25 มีนาคม ซึ่งมันไม่ได้เกิดขึ้น ถือเป็นการผิดเงื่อนไขสัญญา

SsangYong ยังไม่ตาย! บริษัทเคมีภัณฑ์เตรียมเข้าซื้อกิจการต่อหลังดีลล้มเมื่อต้นปี 03

ในตอนนี้อาจจะยังค่อนข้างเร็วไปที่จะบอกว่า KG Group มีความคาดหวังต่อซันยองมากแค่ไหน แต่ขั้นตอนแรกในกระบวนการทำงานคือการรักษาเสถียรภาพการดำเนินงานและปรับปรุงรุ่นรถยนต์ที่มีเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ 

รุ่นรถยนต์ของ SsangYong ที่มีอยู่ในปัจจุบันคือ SUV ขนาดกลาง Korando และ Rexton ที่เป็นขนาดใหญ่ และยังมีปิคอัพ Musso ที่มีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าให้เลือก

อ่านเพิ่มเติม SsangYong Stavic มือสอง ถึงหน้าตาไม่หรูแต่หนูก็นั่งสบาย

SsangYong ยังไม่ตาย! บริษัทเคมีภัณฑ์เตรียมเข้าซื้อกิจการต่อหลังดีลล้มเมื่อต้นปี 04

และแม้จะยังติดปัญหาด้านการเงินอยู่ ทางค่ายก็ได้เริ่มทำการพัฒนารถ SUV ขนาดกลางใหม่ล่าสุด SsangYong Torres ออกมาแล้ว 

จากภาพก็จะเห็นได้ว่ามีความคล้ายคลึงกับรถสายลุยหลายรุ่น คือ Jeep และ Range Rover Evoque แม้จะไม่ได้เรียกว่าเหมือนจนก๊อป แต่ก็สามารถเห็นแรงบันดาลใจได้

ต้องคอยติดตามว่า SsangYong Torres จะสามารถมากอบกู้แบรนด์ได้หรือไม่ เพราะก็ถือว่าเป็นรุ่นรถยนต์ที่สำคัญเลยทีเดียว 

SsangYong ยังไม่ตาย! บริษัทเคมีภัณฑ์เตรียมเข้าซื้อกิจการต่อหลังดีลล้มเมื่อต้นปี 05

SsangYong ยังไม่ตาย! บริษัทเคมีภัณฑ์เตรียมเข้าซื้อกิจการต่อหลังดีลล้มเมื่อต้นปี 06



 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Ssangyong Korando 2.0L Diesel 2WD MT(149PS)

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ