window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

หัวหน้าดีไซน์ Tesla เผย Roadster รุ่นที่ 2 ไม่ใช่ความสำคัญลำดับแรก แต่จะดีขึ้น 'ทุกด้าน'

Salin · Jan 27, 2023 07:50 AM

หัวหน้าดีไซน์ Tesla เผย Roadster รุ่นที่ 2 ไม่ใช่ความสำคัญลำดับแรก แต่จะดีขึ้น 'ทุกด้าน' 01

ดูเหมือนว่า Tesla Roadster เมื่อเทียบกับการเปิดตัวรุ่นที่แล้วนั้นถือว่าใช้เวลาพัฒนามาอย่างยาวนาน ซึ่งนานกว่าหัวลากไฟฟ้าอย่าง Semi เสียอีก

  • รุ่นต่อไปจะดีขึ้น "ทุกด้าน"
  • Tesla Roadster ยังไม่ตอบโจทย์นโยบายบริษัทตอนนี้
  • พัฒนารถรอไว้แล้ว

หัวหน้าดีไซน์ Tesla เผย Roadster รุ่นที่ 2 ไม่ใช่ความสำคัญลำดับแรก แต่จะดีขึ้น 'ทุกด้าน' 02

รุ่นต่อไปจะดีขึ้น "ทุกด้าน"

จากการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับ Franz Von Holzhausen หัวหน้านักออกแบบของ Tesla ได้ยืนยันว่า Tesla Roadster จะคุ้มค่ากับการรอคอยและจะดีขึ้น “ทุกด้าน” มากกว่าเวอร์ชั่น 2.0 prototype ที่เปิดตัวในปี 2017 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ขณะนี้ยังมีรถจาก Tesla หลายรุ่นที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หนึ่งในนั้นคือ Tesla Roadster เจเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งเคยวางแผนว่าจะเปิดตัวต่อสาธารณชนในปี 2017 พร้อมกับ Semi

อ่านเพิ่มเติม : เผยระบบภายใน Tesla Semi มาดูว่ารถบรรทุกไฟฟ้าจะวิ่งได้อย่างไร

หัวหน้าดีไซน์ Tesla เผย Roadster รุ่นที่ 2 ไม่ใช่ความสำคัญลำดับแรก แต่จะดีขึ้น 'ทุกด้าน' 01

Tesla Roadster ยังไม่ตอบโจทย์นโยบายบริษัทตอนนี้

แต่สำหรับหัวลากไฟฟ้า Semi นั้นอยู่ในขั้นตอนการผลิตและเริ่มส่งมอบแก่ลูกค้าแล้ว จึงดูเหมือนว่า Tesla จะกลับมาจริงจังกับ Roadster เสียที แต่รถสปอร์ตไฟฟ้าของ Tesla ดูเหมือนจะมีปัญหากับนโยบายของบริษัทอยู่อย่างหนึ่ง เพราะรถสปอร์ตไม่ได้ผลิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ Tesla กำลังเน้นกับการผลิตรถอีวีในจำนวนมากอยู่

สิ่งนี้คือเหตุผลหลักที่ Roadster ถูกพัฒนาหลังสุด แต่การพัฒนาก็ยังไม่หยุดหย่อน ดังที่ Franz von Holzhausen ได้ให้คำสัญญาแก่เราในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับ Ryan McCaffrey ในพอดแคสต์ Lightning podcast 

หัวหน้าดีไซน์ Tesla เผย Roadster รุ่นที่ 2 ไม่ใช่ความสำคัญลำดับแรก แต่จะดีขึ้น 'ทุกด้าน' 02

พัฒนารถรอไว้แล้ว

ขณะที่มีคำพูดของ von Holzhausen กล่าวว่า Roadster จะคุ้มค่าการรอคอย และมีคำพูดบางอย่างเกี่ยวกับ Cybertruck และหัวหน้าดีไซน์ของ Tesla กล่าวว่า ทีมงานได้ปรับปรุงสเปกของสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นใหม่โดยมีพื้นฐานจาก Roadster 2.0 ที่เปิดตัวในปี 2017 

“เรากำลังพัฒนารถ ผมคิดว่าพวกคุณรู้ว่าเรามีการเรียงลำดับความสำคัญกันในบริษัท และความสำคัญแรกคือการผลิตรถอีวีจำนวนมาก และ Roadster ไม่ใช่รถที่จะผลิตครั้งละมาก ๆ” Holzhausen กล่าว

“โชคไม่ดีที่พวกคุณจะต้องรู้ว่ามันต้องออกมาเป็นแบบนี้ แต่เรากำลังดำเนินการอย่างจริงจัง และผมคิดว่าเวลาที่เราใช้ไปนั้นทำให้เราสามารถทำให้มันดีขึ้นในทุกด้านเมื่อเทียบกับรุ่นแรก”

อ่านเพิ่มเติม : เจ้าหน้าที่ของ Ford กล่าว Tesla Roadster นั้น "หาตัวจับได้ยาก" เพราะมัน “ไม่มีอยู่จริง”

หัวหน้าดีไซน์ Tesla เผย Roadster รุ่นที่ 2 ไม่ใช่ความสำคัญลำดับแรก แต่จะดีขึ้น 'ทุกด้าน' 03

น่าจะแรงมากแน่ ๆ ?

Von Holzhausen ยังไม่เผยข้อมูลเกี่ยวกับ Roadster รุ่นใหม่ที่จะมามากนัก แต่ลองคิดกันดูว่าหาก Roadster รุ่นใหม่นั้นมาพร้อมขุมพลังแบบเดียวกันกับ Tesla Model S Plaid  จะเป็นอย่างไร นอกจากนี้ คาดว่า Roadster ใหม่จะมีโครงสร้างที่เล็กและเบากว่าผลที่ได้ออกมาสภาพที่น่าสนใจเลยทีเดียว

แม้ว่าการพัฒนา Tesla Roadster นั้นอาจจะดูล่าช้า แต่มีบางรายงานระบุว่าจะมีการเปิดตัวก่อนกระบะอย่าง Cybertruck รายงานจาก AutoForecast Solution ระบุว่า Roadster มีกำหนดเริ่มการผลิตในเดือนกรกฎาคม 2023 ขณะที่ Cybertruck จะเริ่มออกจากสายการผลิตในเดือนตุลาคมเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม : Tesla Roadster ผงาดอันดับ 1 รถไฟฟ้าที่คนคาดหวังสูงสุด ว่าแต่รถจีนหายเกลี้ยง!?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand