window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ผู้บริหารของ Toyota ยอมรับว่า Tesla Model Y เป็นงานศิลปะ หลังจากที่ได้ทำการรื้อรถรุ่นนี้

Mr.Argus · Mar 7, 2023 05:57 AM

ผู้บริหารของ Toyota ยอมรับว่า Tesla Model Y เป็นงานศิลปะ หลังจากที่ได้ทำการรื้อรถรุ่นนี้ 01

นานหลายปีแล้วที่เราไม่เชื่อมั่นว่า Toyota จะเต็มใจที่จะลงทุนมหาศาลกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด แต่ล่าสุดนี้ เขาเริ่มรื้อรถ Tesla (เทสล่า) เพื่อศึกษามัน

ความพยายามรื้อรถ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้รับการสนับสนุนจากความคิดเห็นใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่การเปลี่ยนไปใช้ CEO คนใหม่ Koji Sato ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายนี้ลงทุนในรถยนต์ไฮบริด Prius ในช่วงแรก แต่ยังล้าหลังในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ ล่าสุดเราได้เห็นความพยายามใหม่ โตโยต้าตัดสินใจแยกชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกในขณะนี้ นั่นคือ Tesla Model Y (เทสล่า โมเดล วาย)

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ผู้บริหารของ Toyota ยอมรับว่า Tesla Model Y เป็นงานศิลปะ หลังจากที่ได้ทำการรื้อรถรุ่นนี้ 01

ชื่นชมว่าเป็นงานศิลปะ

ผู้บริหารของ Toyota บางคนที่เข้าร่วมในการถอดชิ้นส่วน EV รุ่นนี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์สื่อยานยนต์รายใหญ่ Automotive News โดยเขาเรียก SUV ไฟฟ้าของ Tesla ว่าเป็น "งานศิลปะ" พวกเขารื้อเปลือกนอกออกไป แล้วศึกษาการวางระบบขับเคลื่อน และมันเหลือเชื่อมาก

เขาชื่นชมการออกแบบโครงสร้าง Giga Press การออกแบบพื้นรถเข้ากับโครงสร้างแบตเตอรี่ การจัดการบริหารความร้อนภายในแบต โดยใช้ต้นทุนที่ถูกลง

ผู้บริหารของ Toyota ยอมรับว่า Tesla Model Y เป็นงานศิลปะ หลังจากที่ได้ทำการรื้อรถรุ่นนี้ 02

แผนการสร้าง EV ใหม่

Toyota มีการเปลี่ยนแปลงแผนการลงทุนกว่า 2 ล้านล้านบาทใหม่ ให้สามารถแข่งขันกับ ได้มากขึ้น คณะทำงานหนึ่งภายในโตโยต้าถูกบังคับให้ร่างแผนการใหม่ภายในต้นปีหน้า เพื่อปรับปรุงแพลทฟอร์มอีวีที่มีอยู่ หรือสร้างแพลทฟอร์มใหม่ขึ้นในอนาคต แต่จะใช้ต้องเวลาประมาณ 5 ปีเพื่อสร้างรถรุ่นใหม่ขึ้นมา ซึ่งการแข่งขันตอนนี้มีเวลาให้เสียน้อยมาก

ผู้บริหารของ Toyota ยอมรับว่า Tesla Model Y เป็นงานศิลปะ หลังจากที่ได้ทำการรื้อรถรุ่นนี้ 03

ตั้งทีมปฏิวัติ

ผู้นำการพิจารณาแผนอีวีใหม่ในครั้งนี้คือ Shigeki Terashi อดีต CCO ของโตโยต้า รวมทั้งอีกหกคนที่มีความรู้ในด้านนี้ ซึ่งทีมของ Terashi ถูกกำหนดให้เป็นกลุ่มที่ชื่อว่า "BR" หรือ "การปฏิวัติธุรกิจ" ภายใน Toyota ซึ่งเป็นคำที่ใช้สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงกระบวนการพัฒนาและกระบวนการผลิตที่เคยทำเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : 10 อันดับรถขายดีสุดในโลกปี 2022 ไม่น่าเชื่อว่า Tesla Model Y กระโดดขึ้นอันดับ 4

ผู้บริหารของ Toyota ยอมรับว่า Tesla Model Y เป็นงานศิลปะ หลังจากที่ได้ทำการรื้อรถรุ่นนี้ 04

Toyota เคยร่วม Tesla มาก่อน

สิ่งที่น่าหงุดหงิดคือ Toyota เคยถือหุ้นใหญ่ใน Tesla และทำงานร่วมกันในโครงการ EV เมื่อราว 10 ปีที่แล้ว Toyota เข้าถือหุ้นกับ Tesla และร่วมมือกันผลิต RAV4 เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนขึ้นมา ขณะนั้นวิศวกรของโตโยต้ายังเชื่อว่าเทคโนโลยีของเทสล่านั้นไม่มีพิษภัยอะไร โดยหนึ่งในนั้นระบุว่า “พวกเขาคิดว่าไม่มีอะไรที่ต้องเรียนรู้มากนัก”

หลังจากนั้น Toyota ได้ยุติการทำตลาด RAV4 เวอร์ชั่นไฟฟ้าไปในปี 2014 และขายหุ้นของ Tesla ไปในปี 2017 ต่อมาในปี 2018 Toyota จึงเพิ่งจัดตั้งแผนกที่เกี่ยวกับการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ขึ้นโดยเฉพาะ และเริ่มสร้างแพลทฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า ขณะที่ Tesla ขายรถไฟฟ้าไปแล้ว 3 รุ่น อย่างน้อยพวกเขาก็เริ่มล่ะนะ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าโตโยต้าจะตามหลังหลายปี ในการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ แล้วค่ายโตโยต้านี้จะตามทันไหม ไม่แต่คนสงสัย ไม่มีใครทราบคำตอบที่แท้จริง

อ่านเพิ่มเติม : Toyota และ Tesla รถที่สาวกยกพวกตีกัน แต่ผู้บริหารจับมือดีกัน ย้อนความสัมพันธ์ 10 ปีก่อน

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2023 Tesla Model Y Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand