window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota, Daihatsu และ Suzuki อวดโฉมรถตู้ไฟฟ้าก่อนเปิดตัวในปีนี้

Pisan · May 19, 2023 05:55 AM

Toyota Daihatsu Suzuki โตโยต้า ไดฮัทสุ ซูซูกิ

Toyota, Daihatsu และ Suzuki อวดโฉมรถตู้ไฟฟ้าก่อนเปิดตัวในปีนี้ 01

  • รถตู้เชิงพาณิชย์สำหรับการขนส่งในเมือง
  • ระยะทางวิ่งด้วยไฟฟ้า 200 กิโลเมตร
  • เตรียมเปิดตัวก่อนมีนาคม 2567 นี้

พันธมิตรอย่าง Toyota (โตโยต้า) Daihatsu (ไดฮัทสุ) และ Suzuki (ซูซูกิ) ที่มีข่าวมาข้ามปีว่าพวกเขาได้ร่วมมือกันพัฒนารถตู้เชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก ที่ใช้ไฟฟ้า 100% (บีอีวี) เพื่อสนับสนุนการเดินทางและการขนส่งอย่างยั่งยืน โดยล่าสุด พวกเขาได้ทำการเปิดเผยภาพแรกอย่างเป็นทางการของทั้ง 3 ยี่ห้อ พร้อมให้รายละเอียดในการพัฒนาที่มากขึ้น

ผลงานการพัฒนาร่วมกันของผู้นำตลาดทั้ง 3 แบรนด์จะถูกนำออกแสดงอย่างเป็นทางการในงานนิทรรศการที่จัดโดยสมาคมผู้ผลิตรถยนต์ของประเทศญี่ปุ่น (จามา) ที่พยายามเน้นย้ำในเรื่องการมุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของการพัฒนารถยนต์รุ่นนี้ขึ้นมาของเหล่าพันธมิตร

ด้วยความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน โดยซูซูกิและไดฮัทสุได้มอบความชำนาญในการพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กมาให้ ขณะที่โตโยต้านั้น จะนำเสนอระบบไฟฟ้าในรถยนต์ ที่จะถูกนำมาใช้ในรถทั้ง 3 รุ่นนี้ โดยชื่ออย่างเป็นทางการของทั้ง 3 แบรนด์ ประกอบด้วย Toyota PIXIS Van (โตโยต้า พิกซิส แวน) Daihatsu Hijet Cargo (ไดฮัทสุ ไฮเจ็ท คาร์โก้) และ Suzuki Every (ซูซูกิ เอเวอรี่)

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: Toyota อัพเดทแผนรถยนต์ไฟฟ้า เปิดตัว 10 โมเดลใน 3 ปี

Toyota, Daihatsu และ Suzuki อวดโฉมรถตู้ไฟฟ้าก่อนเปิดตัวในปีนี้ 01

ผลิตที่ไดฮัทสุ และทุกค่ายจะเปิดตัวก่อนมีนาคมปี 2567

การเปิดตัวในครั้งนี้ได้ระบุว่า ไดฮัทสุ จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ทั้งหมดในโครงการนี้ ขณะที่ทั้ง 3 แบรนด์ จะมีการเปิดตัวรถยนต์เวอร์ชั่นของตัวเองภายในปีงบประมาณ 2567 ซึ่งหมายถึงการเปิดตัวรถทั้ง 3 รุ่นนี้จะมีขึ้นก่อนเดือนมีนาคม 2567 อย่างแน่นอน ขณะที่ CJPT จะเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องการวางแผนเพื่อให้ได้สเปกที่ดีและเหมาะสมที่สุดในการใช้งานเพื่อการขนส่งในเมือง

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Daihatsu Hijet รถจิ๋วในตำนานจากญี่ปุ่น ที่ดีกว่ารถจากจีน

Toyota, Daihatsu และ Suzuki อวดโฉมรถตู้ไฟฟ้าก่อนเปิดตัวในปีนี้ 02

ตัวเลือการใช้งานในเมือง กับระยะวิ่ง 200 กิโลเมตร

แม้จะยังไม่มีการประกาศรายละเอียดของสมรรถนะของรถ แต่กลุ่มพันธมิตรได้ยืนยันว่า รถตู้ไฟฟ้าของพวกเขานั้นจะมีระยะทางวิ่งที่ประมาณ 200 กิโลเมตร และขณะนี้ พวกเขาอยู่ระหว่างการพัฒนาขึ้นสุดท้ายเพื่อที่จะรังสรรค์ยานพาหนะที่สามารถตอบสนองความต้องการทั้งหมดของลูกค้าในอุตสาหกรรมการขนส่งได้

อ่านเพิ่มเติม: Suzuki Every เปลี่ยนหน้าใหม่เป็น Camaro ทรงวินเทจ

Toyota, Daihatsu และ Suzuki อวดโฉมรถตู้ไฟฟ้าก่อนเปิดตัวในปีนี้ 03

ตลาดรถที่สำคัญไม่น้อยสำหรับตลาดญี่ปุ่น

แม้จะไม่ได้เป็นตลาดหลักของสินค้าทั่งโลก แต่รถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็กนี้มีความสำคัญมากในตลาดญี่ปุ่น ด้วยขนาดที่เล็ก ทำให้มีความสามารถในการขนส่งเพื่อไปถึงเป้าหมายสุดท้าย โดยมีสัดส่วนประมาณ 60% ของตลาดรถเชิงพาณิชย์ ซึ่งหากสามารถพัฒนาการขับขี่ด้วยไฟฟ้าได้ดี ก็จะส่งผลดีต่อการมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นกลางทางคาร์บอนในอนาคต

แต่ก็ยังมีความท้าทายเรื่องการชาร์จและการใช้งานอยู่ รอดูผลงานที่ยอดเยี่ยมกันต่อไป ว่าแต่ มีแผนจะเข้ามาทำตลาดเมืองไทยบ้างไหมครับ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand