window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ทำไมโฆษณาชิ้นนี้ของ Land Rover Defender ถึงถูกแบนในประเทศบ้านเกิดอย่างอังกฤษ?

Salin · May 19, 2022 06:11 PM

ทำไมโฆษณาชิ้นนี้ของ Land Rover Defender ถึงถูกแบนในประเทศบ้านเกิดอย่างอังกฤษ? 01

โฆษณาของ Land Rover Defender (แลนด์ โรเวอร์ ดีเฟนเดอร์) ชิ้นนี้แสดงถึงศักยภาพของรถคันนี้ที่จะพาเราไม่ยังทุกเส้นทาง แต่มีบางอย่างที่ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลด้านการโฆษณาของอังกฤษคิดว่าแคมเปญส่งเสริมการขายนี้ทำให้เราเข้าใจผิด

ทำไมโฆษณาชิ้นนี้ของ Land Rover Defender ถึงถูกแบนในประเทศบ้านเกิดอย่างอังกฤษ? 02

ทาง Jaguar Land Rover (JLR) ถูกบังคับให้นำโฆษณาของเอสยูวี Defender ออกจากสหราชอาณาจักรทันทีหลังจากที่หน่วยงานรัฐบาลตัดสินว่าวิดิโอดังกล่าวได้นำไปสู่การเข้าใจผิด อย่างไรก็ตามวิดิโอโฆษณาดังกล่าวยังสามารถรับชมได้ปกติในประเทศอื่น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โฆษณาดังกล่าวมาในรูปแบบวิดิโอทั้งหมด 2 เวอร์ชั่น เวอร์ชั่นสั้นและยาว แสดงภาพ Land Rover Defender ที่กำลังนำทางไปในภูมิประเทศแบบออฟโรดอันยากลำบากก่อนจะมีฉากถอยหลังไปยังหน้าผาและสามารถหยุดก่อนที่จะตกขอบหน้าผาด้วยเซนเซอร์ช่วยจอดอันชาญฉลาด

ทำไมโฆษณาชิ้นนี้ของ Land Rover Defender ถึงถูกแบนในประเทศบ้านเกิดอย่างอังกฤษ? 01

มีการร้องเรียนเพียงสองครั้ง

การร้องเรียนโฆษณาสองครั้งถูกส่งไปยังหน่วยงานมาตรฐานการโฆษณา (ASA) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลการโฆษณาอิสระของสหราชอาณาจักร มีผู้ชมที่โต้แย้งการทำงานของเซนเซอร์ดังกล่าวว่ามันสามารถเตือนได้เฉพาะสิ่งกีดขวางและจะไม่เตือนในพื้นที่ว่างหลังรถ

ด้วยเหตุนี้ ผู้ชมจึงคิดว่าโฆษณาดังกล่าว “ทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับสิ่งที่เซนเซอร์ช่วยจอดสามารถทำได้”

ทำไมโฆษณาชิ้นนี้ของ Land Rover Defender ถึงถูกแบนในประเทศบ้านเกิดอย่างอังกฤษ? 02

JLR สหราชอาณาจักรคิดว่าเซนเซอร์อาจตรวจจับอย่างอื่นได้

ทาง JLR ในสหราชอาณาจักรได้เห็นด้วยว่าเซนเซอร์ช่วยจอดจะไม่สามารถเตือนถึงพื้นที่ว่างด้านหลังรถ แต่ได้โต้แย้งว่าในอีกมุมหนึ่งของรถจะแสดงให้เห็นก้อนหินหลายก้อนที่อาจถูกตรวจจับโดยเซนเซอร์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในการสืบสวนเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังได้สรุปว่า “ไม่มีความชัดเจนว่าเซนเซอร์ถอยหลังได้ตรวจจับหินมากกว่าที่ขอบของหน้าผา”

ด้วยเหตุดังกล่าว ทำให้ต้องยึดถือและตัดสินตามผู้ร้องเรียนว่า “จะต้องเห็นว่าเป็นการแสดงให้เห็นว่ารถจะทำงานอย่างไรในทุกสภาพแวดล้อม รวมถึงการตั้งค่าต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน”

ASA ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า “โฆษณาลักษณะนี้จะต้องไม่ปรากฏอีกในรูปแบบที่ร้องเรียนนี้”

ทำไมโฆษณาชิ้นนี้ของ Land Rover Defender ถึงถูกแบนในประเทศบ้านเกิดอย่างอังกฤษ? 03

โฆษณานี้ยังสามารถเผยแพร่ในประเทศอื่นได้

อย่างไรก็ตาม ในขณะเดียวกัน โฆษณาดังกล่าวก็ได้เผยแพร่ในประเทศอื่นอย่างออสเตรเลียด้วย ซึ่งทาง Jaguar Land Rover ของแดนจิงโจ้ได้กล่าวกับ Drive ว่า “ตัวรถ เทคโนโลยี และฉากที่แสดงในนั้นเป็นเรื่องจริง”

ตัวแทนของบริษัทกล่าวว่า “เราได้ทราบถึงการร้องเรียนต่อหน่วยงานมาตรฐานการโฆษณา (ASA) ในสหราชอาณาจักร ซึ่งเกี่ยวข้องกับฉากหนึ่งในโฆษณา 'Above and Beyond' ของ Defender”

ทำไมโฆษณาชิ้นนี้ของ Land Rover Defender ถึงถูกแบนในประเทศบ้านเกิดอย่างอังกฤษ? 04

อย่างไรก็ต้องทำตามคำตัดสินของ ASA

“คู่หูของเราในสหราชอาณาจักรผิดหวังกับการตัดสินใจของ ASA ที่จะสนับสนุนการร้องเรียนนี้ในสหราชอาณาจักร เนื่องจากยานพาหนะ เทคโนโลยี และฉากที่แสดงนั้นเป็นความจริง แต่พวกเขาก็ยืนยันที่จะทำตามคำตัดสินที่เกิดจากการร้องเรียนเพียงสองครั้งนั้น”

“ในออสเตรเลีย ตัวโฆษณายังไม่ได้รับการร้องเรียนใด ๆ…และการตัดสินใจของ ASA ก็ไม่มีผลบังคับในตลาดออสเตรเลีย” ตัวแทนของบริษัทกล่าวเสริม

ส่วนในประเทศไทย โฆษณาดังกล่าวยังไม่ปรากฏในช่อง Youtube ของ Land Rover Thailand ในตอนนี้ แต่คนไทยสามารถรับชมโฆษณาดังกล่าวได้ในช่อง Land Rover และ Land Rover Australia ใน Youtube ดังวิดิโอที่แนบไว้ด้านล่างนี้

อ่านเพิ่มเติม : Land Rover Defender เปิดตัวทั้งรุ่น 3 และ 5 ประตู ราคาเริ่มต้น 5.4 ล้านบาท

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Land Rover Discovery S

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ