สนไหม? เมื่อ Mitsubishi Triton และ Pajero Sport ใหม่จะวางขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด

May · Dec 15, 2020 05:32 PM

สนไหม? เมื่อ Mitsubishi Triton และ Pajero Sport ใหม่จะวางขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 01

2020 Mitsubishi Triton

ผู้บริหารระดับสูงของ Mitsubishi ยืนยันเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดเหมาะสำหรับการใช้งานในรถสไตล์ออฟโรดอย่าง Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) และ Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต)

มาซาฮิโระ อาวาโนะ หัวหน้าทีมวิศวกรพัฒนา Mitsubishi Eclipse Cross PHEV (มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส พีเอชอีวี) ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมงานมีการศึกษาวิจัยระบบปลั๊กอินไฮบริดที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3 ตัวและ 4 ตัวเพื่อยกระดับสมรรถนะการขับขี่สำหรับติดตั้งในรถสไตล์ออฟโรด

ปัจจุบันระบบปลั๊กอินไฮบริดใน Eclipse Cross PHEV และ Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเรามาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ติดตั้งที่เพลาหน้าและเพลาหลัง พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 13.8 กิโลวัตต์ชั่วโมงใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ S-AWC เอกลักษณ์เฉพาะของ Mitsubishi

สนไหม? เมื่อ Mitsubishi Triton และ Pajero Sport ใหม่จะวางขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 02

Triton - Pajero Sport รุ่นต่อไปจะใช้ปลั๊กอินไฮบริด

เมื่อถูกถามว่าระบบปลั๊กอินไฮบริดของ Mitsubishi ในปัจจุบันเหมาะสำหรับการใช้งานในรถสไตล์ออฟโรดอย่างรถกระบะ Triton และรถพีพีวีอย่าง Pajero Sport หรือไม่ อาวาโนะตอบแบบอ้อม ๆ ว่า “พร้อมที่จะใช้งานได้ด้วยคุณสมบัติที่ครบครัน”

“ระบบปลั๊กอินไฮบริดของเรามีความแข็งแกร่งอย่างยิ่งและมีความทนทานสูงมาก อีกทั้งยังทำงานด้วยความนุ่มนวลและเงียบเชียบ” อาวาโนะ กล่าว “เรายังกำลังพัฒนาระบบปลั๊กอินไฮบริดให้ดียิ่งขึ้นเพื่อติดตั้งในรถยนต์เจนเนอเรชั่นต่อไปของเรา”

สนไหม? เมื่อ Mitsubishi Triton และ Pajero Sport ใหม่จะวางขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 03

สนไหม? เมื่อ Mitsubishi Triton และ Pajero Sport ใหม่จะวางขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 04

"เรากำลังศึกษาวิจัยระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มที่ แต่ผมไม่สามารถพูดหรือเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้มากกว่านี้” ผู้บริหารของ Mitsubishi กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ Mitsubishi Triton เจนเนอเรชั่นต่อไปมีกำหนดเปิดตัวออกทำตลาดภายในปี 2022  โดยจะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับพันธมิตรอย่าง Nissan Navara และ Renault Alaskan 

อาวาโนะปฏิเสธที่จะยืนยันว่า All-New Triton จะใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริดแบบ 2 มอเตอร์หรือมีมอเตอร์มากกว่านั้นเพื่อเพิ่มศักยภาพการบรรทุกและลากจูง แต่มีความเป็นไปได้ว่ารถกระบะรุ่นนี้จะกลายเป็นรถกระบะขนาด 1 ตันรุ่นแรกในตลาดที่ใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริด

ความเห็นของอาวาโนะสอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของอัชวานี กุปตตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mitsubishi Motors ที่เคยกล่าวไว้ว่า ปลั๊กอินไฮบริดจะเป็นระบบขับเคลื่อนทางเลือกใหม่ในรถกระบะ แต่เครื่องยนต์ดีเซลดั้งเดิมก็ยังมีความสำคัญเช่นเดียวกัน

สนไหม? เมื่อ Mitsubishi Triton และ Pajero Sport ใหม่จะวางขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 05

 

รีวิว

Up to 20% higher than average trade-in price

2020 Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD

Upgrade

Add your car

Service powered by

รถใหม่ล่าสุด