window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เราอาจเห็นคนใช้ Tesla เป็น “โทรโข่ง” จากฟีเจอร์ Boombox เพื่อขายกับข้าวในไทยก็ได้นะ

Salin · Jan 5, 2022 12:18 PM

เราอาจเห็นคนใช้ Tesla เป็น “โทรโข่ง” จากฟีเจอร์ Boombox เพื่อขายกับข้าวในไทยก็ได้นะ 01

ฟีเจอร์ใหม่หลังการอัพเดทซอฟท์แวร์ของ Tesla (เทสล่า) หลายอย่างมักเป็นที่สนใจของผู้ใช้งานรถเทสล่า ทำให้มีข่าวออกมาทางโซเชียลมีเดียเป็นครั้งคราว โดยเทสล่าไม่จำเป็นต้องประกาศถึงฟีเจอร์นั้นเองเลย

กาารอัพเดทครั้งนี้ของเทสล่าทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้รถเทสล่าเป็น “โทรโข่ง” เพื่อสื่อสารกับคนรอบนอกรถได้ ลองคิดดูว่าถ้า Tesla Cybertruck ใช้ฟีเจอร์นี้ขายกับข้าวแบบรถพุ่มพวง คงเข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทยน่าดู

เราอาจเห็นคนใช้ Tesla เป็น “โทรโข่ง” จากฟีเจอร์ Boombox เพื่อขายกับข้าวในไทยก็ได้นะ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Holiday update มีฟีเจอร์มากกว่าการอัพเดททั่วไป

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีรายงานว่าเทสล่าได้ปล่อย “holiday update” ซึ่งจะมาพร้อมอะไรที่มากกว่าการอัพเดทซอฟท์แวร์ทั่วไป โดยจะมีฟีเจอร์ที่ให้ความสนุกมากกว่าการใช้ได้จริงเพิ่มเข้ามา

แต่ฟีเจอร์ “โทรโข่ง” (Megaphone) จะมีให้เฉพาะรถเทสล่าที่ผลิตตั้งแต่ปี 2019 ขึ้นไปเท่านั้น เพราะต้องใช้ลำโพงด้านนอกรถที่มีไว้สำหรับการเตือนคนเดินเท้าในความเร็วต่ำ

เราอาจเห็นคนใช้ Tesla เป็น “โทรโข่ง” จากฟีเจอร์ Boombox เพื่อขายกับข้าวในไทยก็ได้นะ 01

ภาพที่ถ่ายจากฟังก์ชั่น Boombox ของเทสล่า

“Megaphone” จะอยู่ในฟีเจอร์ “Boombox”

ฟีเจอร์ “โทรโข่ง” จะอยู่ในฟีเจอร์ “Boombox” ที่ทำให้เจ้าของรถสามารถบันทึกเสียงและนำมาเล่นบนลำโพงของรถได้ โดย Boombox นั้นมีมาตั้งแต่ holiday update ของปีที่แล้ว

พอมาในปีนี้ “Boombox” จึงได้ถูกอัพเดทโดยใส่ “megaphone” หรือ “โทรโข่ง” เข้ามาเพื่อให้ใช้เป็นโทรโข่งได้จริง ๆ ก่อนที่เราจะปล่อยเสียงออกไปยังสามารถใส่ voice effects เพิ่มไปได้ก่อนที่จะปล่อยออกไปสู่โลกภายนอก

การอัพเดทในครั้งนี้ยังมีฟีเจอร์ remote live view ใน Sentry Mode ที่เราสามารถส่งเสียงของคุณไปที่รถโดยใช้แอพของเทสล่าอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : รถของ Tesla จะเงียบกว่าเดิม ด้วยระบบตัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร

เราอาจเห็นคนใช้ Tesla เป็น “โทรโข่ง” จากฟีเจอร์ Boombox เพื่อขายกับข้าวในไทยก็ได้นะ 02

หรือว่าจะเป็นการตลาดของเทสล่า ?

อย่างไรก็ตาม แม้ฟีเจอร์ที่ปล่อยออกมาหลังการอัพเดทจะดูไม่ได้มีความจำเป็นจะต้องใช้งานมันเท่าไหร่ แต่ผู้ใช้งานเทสล่าคงต้องหาหนทางในการใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้จนได้ จนทำให้การใช้งานเทสล่านั้นไม่น่าเบื่อจนเกินไป 

และการที่ผู้ใช้งานค้นพบฟีเจอร์ใหม่ ๆ แล้วแชร์เรื่องราวการค้นพบเหล่านั้นลงโซเชียลมีเดีย ก็อาจเป็นการตลาดของเทสล่าที่จะดึงดูดผู้ใช้งานหน้าใหม่ที่ต้องการความแปลกใหม่มาได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ถ้าอัพเดทซอฟท์แวร์ Tesla Model S Plaid แล้ว จะทำความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม.ได้จริงหรือ ?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand