2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ

Pisan · Apr 8, 2021 08:23 AM

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 01

2021 Volvo XC40 T5 Rechaege (วอลโว่ เอ็กซ์ซี40) คือรถยนต์ครอสโอเวอร์ไซส์เล็กของค่ายรถจากสวีเดน ที่ตัดสินใจยกเลิกการทำตลาดเครื่องยนต์สันดาปภายในทั้งหมด และยังเป็นรถรุ่นใหม่ ๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีมากมาย รวมไปถึงการกำหนดความเร็วสูงสุดที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่เป็นที่ถกเถียงกันในมุมกว้าง

AutoFun Thailand เคยมีประสบการณ์กับรถรุ่นนี้ในสมัยที่พวกเขายังเป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในธรรมดามาทำตลาด และจำได้ดีถึงความคล่องตัวของรถที่มาพร้อมตำแหน่งที่นั่งที่ดี การใช้งานในเมืองที่คล่องแคล่วว่องไว รวมไปถึงการตอบสนองด้านต่าง ๆ ของรถที่ถือว่าไม่ธรรมดา ทั้งการขับขี่และอุปกรณ์ของเล่นที่ใส่เข้ามา

แน่นอนเมื่อมีการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ สิ่งที่เราอยากรู้ก็คือเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดนั้นให้การตอบสนองที่เปลี่ยนไปหรือไม่ และเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ไม่มีเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดแล้ว รถคันนี้มีความโดดเด่นขนาดไหน ซึ่งเราจะได้มาทดสอบกันอย่างเต็มรูปแบบ แต่ขอบอกไว้เลยว่า รถคันนี้สามารถฟาดกับคู่แข่งทุกคันได้สบาย

อันนี้ว่ากันแต่ตัวรถเพียว ๆ เลยนะ เรื่องบริการหรือภาพลักษณ์ต้องให้คนจะซื้อคิดเอาเองเลย...

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 02

ราคาจำหน่าย 2021 Volvo XC40 T5 Rechagre
R-Design Expression 2.09 ล้านบาท
R-Design 2.39 ล้านบาท
Inscription *** 2.39 ล้านบาท

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 03

Highlight ที่สำคัญสำหรับรถยนต์รุ่นนี้

  • เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกในรุ่นนี้
  • เบนซิน 1.3 ลิตร เทอร์โบชาร์จ + มอเตอร์ไฟฟ้า
  • กำลังสูงสุด 262 แรงม้า
  • แรงบิดสูงสุด 425 นิวตันเมตร
  • 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงใน 7.3 วินาที ตามสเปก
  • เกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 7 สปีด
  • จำกัดความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติม - ชมอ็อปชั่น 2020 Volvo XC40 Recharge ปลั๊กอินไฮบริด เคาะเริ่ม 2.09 ล้านบาท จ่อแข่ง BMW X1

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 04

ภายนอกตกแต่งแบบหรูหราอลังการงานวอลโว่

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมรุ่นอาร์-ดีไซน์และอินสคริปชั่นถึงมีราคาจำหน่ายเท่ากัน ต้องบอกก่อนว่าระบบอุปกรณ์ต่าง ๆ ใน 2 รุ่นนี้นั้นเหมือนกันทั้งหมด มีแค่ตัวถังแบบสีทูโทนและสีเดียวกันทั้งคันที่แตกต่าง และการเซตอัพแชสซีของอาร์-ดีไซน์ที่จะสปอร์ตกว่าในรุ่นอินสคริปชั่นที่เป็นไดนามิกแชสซีเหมือนรุ่นล่างสุดก็เท่านั้นเอง

วอลโว่ในยุคหลัง ๆ นั้น เริ่มเอาจริงเอาจังกับงานออกแบบตัวถังภายนอกเพิ่มมากขึ้น และพวกเขาก็เริ่มเรียนรู้ที่จะแตกกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่น้อยนิดของตัวเองออกไป คุณจะเห็นว่าพวกเขามีการตัดออพชั่นบางอย่างของรถแล้วทำรถรุ่นล่างสุดออกมาเพื่อเรียกลูกค้าที่ต้องการนำรถไปเพื่อการใช้งานเป็นหลัก แต่ยังให้อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเหมือนเดิม

เอ็กซ์ซี40 นั้นเป็นรถที่มีอุปกรณ์ต่าง ๆ ครบครันมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว การออกแบบภายนอกของรุ่นอินสคริปชั่นจะมาพร้อมสีตัวถังเดียวกันทั้งหมด แต่ถ้าชอบสีทูโทนแบบหลังคาดำก็ไปเลือกอาร์-ดีไซน์กันได้ ตัวรถนั้นโดดเด่นด้วยสัดส่วนการออกแบบแบบเอสยูวี ที่เน้นส่วนสูงของรถ และฝากระโปรงที่ยื่นล้ำไปด้านหน้าอย่างตั้งใจ

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 05

สีตัวถัง Thunder Grey Metallic ที่นำมาทดสอบสวยดีมาก และถ่ายรถออกมากับวิวไหนก็ดูเด่นออกมา จะมีให้เลือกแมตช์กับห้องโดยสารสีดำหรือสีแดง คันที่เอามาทดสอบก็เป็นสีแดงทั้งคัน ผมอาจจะไม่ค่อยชอบสีโทนนี้ล่ะมั้ง ก็เลยคิดว่าสีดำเข้มแบบเดิม ๆ ของวอลโว่น่าจะสวยกว่า พูดคำนี้วัยรุ่นก็จะหาว่าแอดกอล์ฟเชยจังเลย

ดีไซน์ด้านหน้าได้รับการถ่ายทอดเรื่องดีดีมากครบ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าสีโครเมียมขนาดใหญ่ กรอบโคมไฟหน้าแอลอีดี ที่มาพร้อมระบบหมุนตามองศาการเลี้ยวของพวงมาลัยและระบบไฟสูงอัตโนมัติ มีการเพิ่มชุดแต่งสีดำและเงินรอบคันไปหมด โดยตำแหน่งการชาร์จไฟจะอยู่ที่เหนือซุ้มล้อหน้าด้านซ้าย เปิดได้ด้วยการกดที่ฝาเลย

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 06

ล้ออัลลอยลาย 5 ซี่คู่สีเงินสลับดำขนาด 19 นิ้ว มาพร้อมยาง 235/50 R19 ดิสก์เบรกขนาดพอเหมาะพอเจาะติดตั้งอยู่เห็นชัดเจน มือจับประตูขนาดใหญ่มาพร้อมระบบสมาร์ทเอนทรีที่บายประตูทั้ง 4 บาน ติดตั้งหลังคาพาโนรามิกซันรูฟมาให้ ที่กระจังหน้า ฝาท้ายและกระจกมองข้างเป็นตำแหน่งของกล้องมองภาพรอบคัน

 หลังคาติดตั้งรูฟแร็คสีเงินมาให้เรียบร้อยพร้อมใช้งาน บานประตูท้ายแบบไฟฟ้ามาพร้อมระบบเปิดแบบไม่ต้องใช้มือสัมผัส แต่ต้องกะระยะการเตะใต้เซนเซอร์ให้ดี เพราะตำแหน่งของเซนเซอร์อยู่ที่ใต้กันชนฝั่งซ้าย ห้องเก็บสัมภาระมีขนาดใหญ่โตเอาเรื่อง และยังสามารถพับเบาะแถวสองเพิ่มเพื่อเก็บข้าวของได้อีกต่างหาก

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 07

มิติตัวถัง 2021 Volvo XC40 T5 Recharge
กว้าง 1,863 มิลลิเมตร
ยาว 4,425 มิลลิเมตร
สูง 1,652 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,702 มิลลิเมตร
ความจุถังน้ำมัน  49 ลิตร

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 08

ภายในหรูเนี๊ยบ อุปกรณ์ครบ วัสดุยังไม่เนียนมือ

ห้องโดยสารภายในของวอลโว่ทุกรุ่นนั้นให้บรรยากาศที่ดูคล้ายคลึงกันไปหมดอยู่แล้ว จะแตกต่างกันก็เรื่องของการเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างกันไปบ้าง เอาเป็นว่าไม่ว่าคุณจะก้าวเข้าไปบนวอลโว่รุ่นไหน ก็จะต้องพบกับเจ้าจอสี่เหลี่ยมแนวตั้งขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ และห้องโดยสารที่คุมโทนด้วยสีเทาอ่อนของแผงคอนโซลหน้าเกือบทั้งหมด

ถ้าถามผมว่าอะไรที่ดูไม่คุ้นเคยในเอ็กซ์ซี40 เมื่อเทียบกับรถคันอื่น ๆ ก็น่าจะเป็นตำแหน่งของปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ที่ปกติจะคุ้นกับปุ่มแบบบิด ๆ ที่ตรงกลางคอนโซล ในรุ่นนี้ย้ายไปเป็นปุ่มกดด้านหลังพวงมาลัยแทน ทำให้ปุ่มเลือกโหมดการขับขี่นั้นถูกย้ายไปติดตั้งที่ใต้หน้าจอสัมผัสแทน อันนี้คือสิ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนที่สุด

แผงคอนโซลหน้าของรถรุ่นนี้ มองเผิน ๆ ก็จะไม่ได้แตกต่างอะไรมาก แต่หากสัมผัสดูก็จะพบว่าผิวสัมผัสของคอนโซลหน้าค่อนข้างแข็งกว่ารถรุ่นอื่น ๆ คือมันมีความเป็นพลาสติกธรรมดามาก แม้จะตัดด้วยลายไม้สีเทาลายใหม่ที่ดูสวยขึ้นแล้วก็ตาม พวงมาลัยจับถนัดมือและมาพร้อมปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยที่ใช้งานควบคุมระบบต่าง ๆ 

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 09

ผมเองอาจจะไม่ค่อยชอบเบาะที่นั่งสีแดงที่ติดตั้งมาสักเท่าใด แถมยังมีความรู้สึกว่าเบาะที่นั่งตอนหลังนั้นดูบาง ๆ และไม่ค่อยรับน้ำหนัก ตำแหน่งการนั่งนั้น แม้จะเข้าออกง่าย และมีพื้นที่ขาเหลือเยอะ แต่นั่งทางไกลก็ยังมีอาการเมื่อยอยู่ แตกต่างจากเบาะหน้าที่รับสรีระของร่างกายได้ดีกว่า แม้ซัพพอร์ตหลังตอนบนจะถูกตัดออกไปก็ตาม

ห้องโดยสารถูกออกแบบให้โอ่โถงขึ้นด้วยการติดตั้งซันรูฟเข้ามาเพิ่มบรรยากาศ เพิ่มความสะดวกสบายด้วยระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย เครื่องเสียงในรุ่นท็อปเป็น Harman Kardon ที่มาพร้อมแอมปลิฟายเออร์กำลังขับ 600 วัตต์และลำโพง 13 ตัว และระบบเสียงรอบทิศทางแบบควอนตัมเมจิก ที่ให้เสียงกระหึ่มชัดเจนทีเดียว

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 10

เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกในรถเซกเมนต์นี้

ตัวรถมาพร้อมเครื่องยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริดเป็นครั้งแรก ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 5,800 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 265 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,000 รอบต่อนาที ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 82 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาทีพร้อมแรงบิด 160 นิวตันเมตร 

พละกำลังรวมสูงสุดอยู่ที่ 262 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 425 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังเลือกใช้แบบอัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด มาพร้อมขับเคลื่อนล้อหน้า ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 10.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 7.3 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากสวีเดนเคลมว่า Volvo XC40 Recharge มีระยะทางขับขี่ด้วยไฟฟ้าล้วน ๆ อยู่ที่ 44 กิโลเมตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 52 กรัมต่อกิโลเมตร และมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุด 43.5 กิโลเมตรต่อลิตรซึ่งเป็นอัตราการใช้งานที่วัดแบบเฉลี่ยทั้งการขับขี่ด้วยไฟฟ้าและเครื่องยนต์ผสานกัน แต่จะทำได้ดีขนาดไหนในการขับขี่จริงนะ

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 11

รายละเอียดทางเทคนิค Volvo XC40 Recharge
เครื่องยนต์ ปลั๊กอินไฮบริด
ความจุ 1,477 ซีซี.
กำลังเครื่องยนต์ 180 แรงม้า
แรงบิดเครื่องยนต์ 265 นิวตันเมตร
กำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 82 แรงม้า
แรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้า 160 นิวตันเมตร
กำลังรวม 262 แรงม้า
แรงบิดรวม 425 นิวตันเมตร
0-100 กม./ชม. 7.3 วินาที
ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม.
วิ่งด้วยไฟฟ้า 44 กิโลเมตร

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 12

ว่องไวกว่าเดิม แต่ไฟฟ้ายังไม่เด่น ไม่ประหยัดขนาดนั้น

สิ่งที่ชื่นชอบมากเลยสำหรับรถคันนี้ก็คือการที่วอลโว่เองนั้นเลือกใช้เครื่องยนต์ปลั๊กอินมานำเสนอให้กับครอสโอเวอร์ขนาดเล็กของพวกเขาเป็นครั้งแรกในเซกเมนต์นี้ เพราะหากมองไปที่รถของคู่แข่งเกือบทั้งหมดในตลาด ก็ยังมีทางเลือกให้ลูกค้าเลือกได้เพียงแค่เครื่องยนต์เบนซินเท่านั้น จะบอกว่าพวกเขาเป็นผู้นำในเซกเมนต์นี้ก็คงไม่แปลก

สมรรถนะของรถนั้นดีขึ้นจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซินแบบรู้สึกได้ แต่นั่นก็หมายถึงคุณต้องมีไฟฟ้าในแบตเตอรี่ที่พร้อมออกมาสนับสนุนการขับขี่ของคุณเมื่อกดคันเร่ง อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่เราจับได้จากเครื่องมือของเราอยู่ที่ประมาณ 8.81 วินาที ซึ่งเป็นการนั่ง 3 คนพร้อมของเต็มรถ เอาจริง ๆ ก็อาจจะได้แถว 8 วินาทีแถว ๆ นั้น

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 13

ความเร็วสูงสุดของรถที่กำหนดไว้ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไม่ใช่ปัญหาในการใช้งาน เพราะชีวิตจริงไม่ค่อยขับไปที่ย่านความเร็วนั้นอยู่แล้ว หลังจากใช้งานมาเกือบสัปดาห์ได้ หน้าจอแสดงผลอัตราการสิ้นเปลืองการขับขี่อยู่ที่ 8.4 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือประมาณ 11.9 กิโลเมตรต่อลิตร เทียบกับที่ไม่ได้ว่างเสียบปลั๊กชาร์จไฟเลยก็ไม่น่าเกลียด

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 14

เอาจริง ๆ แม้จะปรับมาใช้ระบบไฮบริดแล้ว แต่โดยส่วนตัวผมก็ยังคิดว่าระบบไฮบริดของวอลโว่เองก็ไม่ได้โดดเด่นจนทำให้เราร้องว้าว การขับขี่ด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนนั้นไม่มีทางทำได้ 40 กว่ากิโลเมตรตามที่ว่าไว้แน่ ๆ และการชาร์จไฟกลับระหว่างขับขี่ก็ดูดึงกำลังของเครื่องยนต์ไปใช้มากเอาเรื่องเหมือนกัน เท่าที่สัมผัสได้จากการใช้งานจริง

พูดแบบนี้หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าผมไม่ชอบรถคันนี้ ขอบอกเลยว่าพวกคุณกำลังคิดผิด เพราะผมก็ยังชื่นชอบในความปราดเปรียว คล่องตัวและใช้งานง่ายของมันมาก ช่วงล่างแบบไดนามิกที่เซตมาแบบไม่แข็งเกินไป แต่ไม่นุ่มยวบจนน่ารำคาญ มีการรองรับน้ำหนักและการกระแทกที่ดี แถมระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ที่ดีมากนั้นก็ยังชอบอยู่

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 15

ในใจก็ยังยกให้ระบบ Pilot Assist ที่เอาไว้ขับตามช่องทางจราจรได้อย่างชาญฉลาดเป็นพระเอกของวอลโว่ในยุคปัจจุบัน และมันพัฒนามาจนถึงขั้นเราไว้วางใจได้ในระดับสูงแล้ว ระบบที่จะควบคุมความเร็วของรถตามเส้นจราจรหรือวิ่งตามรถคันหน้าด้วยความเร็วที่เราตั้งไว้ และสามารถเบรกได้ในกรณีที่รถด้านหน้าชะลอตัวจนถึงจุดหยุดนิ่ง

ระบบที่ผมว่าเป็นส่วนหนึ่งของระบบความปลอดภัยที่วอลโว่เรียกรวม ๆ กันว่า IntelliSafe นอกจากระบบนี้แล้ว ยังมีระบบด้านความปลอดภัยอื่น ๆ อีกเป็นสิบระบบที่พร้อมช่วยเหลือและดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมไปถึงคนเดินถนน ที่เรียกว่าวอลโว่นั้นคำนึงถึงเพื่อนร่วมทางทั้งหมดกันอย่างจริงจังก็คงไม่เป็นการกล่าวที่เกินไป

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 16

ชอบระบบความปลอดภัยที่โดดเด่นกว่าคนอื่น

อย่างที่ผมบอกไปด้านบนว่าผมชอบระบบความปลอดภัยของวอลโว่ที่มีมาให้ท่วมคัน และยังเริ่มติดตั้งกันมาให้เต็มที่ตั้งแต่รุ่นเล็กสุดอย่างวอลโว่ เอ็กซ์ซี40 ก็เลยอยากมาไล่ให้ดูกันว่า นอกจากระบบไพลอต แอสซิสต์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอันแสนฉลาดนั้น พวกเขามีระบบอะไรให้ผมเลือกใช้งานได้อีกบ้าง

ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งติดตั้งเป้นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรถทุกรุ่นย่อย มาพร้อมระบบปกป้องเมื่อวิ่งตกถนน ระบบป้องกันการบาดเจ็บที่กระดูกต้นคอจากอาการสะบัด พร้อมด้วยระบบกระจายแรกกระแทกจากการชนด้านข้าง ระบบไฟหน้าแบบหักตามองศาพวงมาลัย ที่มาพร้อมระบบไฟสูงอัตโนมัติ พร้อมเซนเซอร์รอบคัน

เซนเซอร์หน้าสามารถตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน จักรยานและสัตว์ขนาดใหญ่ มาพร้อมฟังชั่นส์หยุดรถอัตโนมัติ เซนเซอร์ท้ายช่วยเตือนเมื่อมีรถวิ่เงเข้ามาตอนถอยจอด ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ กล้อง 360 องศา และระบบช่วยจอดทั้งแบบเข้าซองและแบบขนาน

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 17

ความโดดเด่นของวอลโว่ที่ผสานเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดยุคใหม่ มาใช้งานร่วมกับระบบความปลอดภัยที่มีมาให้เต็มพิกัด ถือเป็นข้อดีในการพัฒนารถยนต์ของพวกเขา ซึ่งทำให้ราคาจำหน่าย 2.39 ล้านบาทที่วางเอาไว้ อาจจะแพงกว่าคู่แข่งบางรุ่น แต่ก็แลกมาด้วยเทคโนโลยีที่เหนือกว่า และความมั่นใจในการขับขี่รถยนต์คันนี้ที่เพิ่มขึ้น

ยิ่งถ้าซื้อรถของพวกเขาตอนนี้ ก็จะอุ่นใจเพิ่มขึ้นด้วยบริการรับประกันคุณภาพรถยนต์ 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปีหรือ 150,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรีอีก 1 ปี

งานนี้ใครที่มองหารถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่ใช้งานในเมืองก็ดี ออกต่างจังหวัดก็ไม่เลว อย่าลืมไปลอง Volvo XC40 T5 Recharge ประกอบการเลือกอีกคันด้วยนะ!!!

2021 Volvo XC40 T5 Recharge Inscription ครอสโอเวอร์เสียบปลั๊ก ค่าตัว 2.39 ล้านบาท ขับสนุก อุปกรณ์-ระบบครบ 18

 

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Volvo XC 40 2.0 Momentum

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด