ไขข้อสงสัย Hyundai Kona Electric มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง?

ด้วยกระแสรถไฟฟ้ากำลังมาแรงทั่วโลก ทำให้หลายค่ายหลายแบรนด์ต่างก็เร่งพัฒนารถยนต์ออกมาเพื่อตอบโจทย์คนยุคใหม่ในปัจจุบัน รวมถึง Hyundai ที่ส่ง Hyundai Kona Electric มาทำการตลาดในกลุ่มรถยนต์ SUV ขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า และด้วยเสียงชื่นชมก็ทำให้หลายคนสนใจอยากคว้าเจ้า Hyundai Kona Electric มาเป็นรถคู่ใจ ดังนั้น AutoFun เลยรวบรวมข้อดีข้อเสียของ Hyundai Kona Electric ประกอบการตัดสินใจก่อนเป็นเจ้าของ

ข้อดี Hyundai Kona Electric

1.ระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม

Hyundai Kona Electric มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม เช่นระบบป้องกันการชนด้านหน้า (FCA) ระบบดึงรถกลับเข้าเลนอัตโนมัติ (LKA) ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAW) และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (BCW) เป็นต้น และระบบความปลอดภัยก็มีประสิทธิภาพจนได้รางวัลด้านความปลอดภัยสูงสุดจาก Australasian New Car Assessment Program (ANCAP) เลยทีเดียว

2.ระบบ Infotainment ใช้งานง่าย

หน้าจอ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว ของ Hyundai Kona Electric ถูกออกแบบให้อยู่ในบริเวณที่ใช้งานง่าย อีกทั้งระบบการใช้งานก็ไม่ซับซ้อน ทำให้ไม่ต้องเสียสมาธิมาควบคุมระบบ Infotainment อีกทั้งสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นได้ รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ช่วยให้การเดินทางสนุกขึ้น

3.มีแบตเตอรี่ให้เลือก

ส่วนใหญ่รถยนต์ไฟฟ้าในรุ่นเดียวกันมักไม่ค่อยมีตัวเลือกแบตเตอรี่ แต่สำหรับ Hyundai Kona Electric มีให้เลือก แม้ว่าจะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า แต่ก็มีความแตกต่างกัน โดยรุ่น SE ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า มีความจุแบตเตอรี่ 39.2 kWh ให้กำลังไฟสูงสุด 104 kW ขณะที่รุ่น SEL ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า มีความจุแบตเตอรี่ 64 kWh ให้กำลังไฟสูงสุด 170 kW

4.ระบบขับเคลื่อนตอบสนองไว

การตอบสนองของระบบขับเคลื่อน Hyundai Kona Electric ทำได้ดี ตอบสนองทันใจ การบังคับเลี้ยวก็ทำได้ดี อีกทั้งยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือก ทั้งแบบ ECO ,ECO+, Sport ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

5.ช่วงล่างแน่น

Hyundai Kona Electric ออกแบบช่วงล่างค่อนข้างดี แน่นกระชับ แต่ก็ยังมีความนุ่มนวลขณะขับขี่ ระบบกันสั่นสะเทือนเป็น MacPherson Strut ด้านหลังแบบ Multi-Link ช่วยดูดซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ไม่ว่าจะผ่านถนนขรุขระหรือเนินลูกระนาดก็ยังคงทำได้ดี

ข้อเสีย Hyundai Kona Electric

1.พวงมาลัยเบาเกินไป

สำหรับการเดินทางในเมืองทั่วไป Hyundai Kona Electric ถือว่าการเร่งเครื่อง ทำได้ดี การตอบสนองการขับเคลื่อนทำได้ฉับไว แต่สำหรับการเดินทางระยะไกลดูเหมือนว่าพวงมาลัยจะเบาไปหน่อย อาจทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเท่าไหร่

2.ยังเก็บเสียงไม่ค่อยดี

แม้ว่า Hyundai Kona Electric จะมีเสียงลมที่เข้ามาในห้องโดยสารบ้าง แต่ก็ยังไม่รบกวนมากนัก เสียงที่ทำให้อาจรำคาญได้นั่นคือเสียงยางติดรถและพัดลมระบายความร้อนของแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างดังจน จนทำให้หงุดหงิดได้

3.ยางไม่เกาะถนน

ยางที่ติดมากับตัวรถ Hyundai Kona Electric ยังยึดเกาะถนนไม่ค่อยดี ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ได้ หากต้องการความปลอดภัยของยางก็จำเป็นต้องเสียค่าเปลี่ยนยาง

4.พื้นที่เก็บสัมภาระน้อย

Hyundai Kona Electric มีพื้นที่เก็บสัมภาระค่อนข้างน้อย แม้ว่าจะพับเบาะแล้วก็ยังเก็บได้ไม่มาก ดังนั้นหากใครชอบรถที่มีพื้นที่สัมภาระมาก Hyundai Kona Electric อาจไม่ใช่คำตอบ

5.ชาร์จนานมาก

ระยะเวลาการชาร์จไปค่อนข้างนาน อาจใช้เวลาเกือบ 10 ชั่วโมง และถ้าเป็นเต้าเสียบตามบ้านก็ใช้เวลา 19-31 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งถือว่านานมาก ดังนั้นทำให้ Hyundai Kona Electric วิ่งได้ระยะทางไม่ไกล และถ้าหากต้องเดินทางไกลก็คงต้องวางแผนดีๆ

สำหรับ Hyundai Kona Electric รถยนต์พลังงงานไฟฟ้าที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่รักสิ่งแวดล้อม ด้วยดีไซน์การออกแบบที่ทันสมัย เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยให้ขับขี่สนุกขึ้น และยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ดีจนได้รับรางวัล แม้ว่าจะมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่ Hyundai Kona Electric ก็ถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจสำหรับยุคนี้ และถ้าใครสนใจ AutoFun แนะนำให้ไปสัมผัสทดลองขับ Hyundai Kona Electric ตัวจริงก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ จะได้รู้ว่ารถพลังงานไฟฟ้านี้เหมาะกับเราหรือไม่!

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Hyundai Kona

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Hyundai Kona
เช็คทันที