ตลาดของรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า ยังมีช่องว่างสำหรับการเติบโตอยู่อีกมาก สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับระบบไฮบริดและไฟฟ้าคงจะหนีไม่พ้นแบตเตอรี่
ซึ่ง DOW (บริษัท ดาว ในประเทศไทย ร่วมทุนกับ SCG) ซึ่งเป็นฐานการผลิตเคมีภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คิดค้นที่จะใช้ซิลิโคนที่มีน้ำหนักเบา และประกอบง่าย มาใช้ในการผลิตแบตเตอรี่สำหรับไฮบริดและไฟฟ้าขึ้นมา
ซิลิโคนนั้นมีน้ำหนักเบา ทนทานและระบายความร้อนได้ดี เหมาะสำหรับการใช้ประกอบโมดูลแบตเตอรี่ทุกชนิด สามารถคงตัวอยู่ได้ในทุกพื้นผิวและรูปแบบ
ปัจจุบันการใช้งานหลักของซิลิโคน ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ สามารถใช้ยึด เชื่อม ซีล และเพิ่มประสิทธิภาพของชิ้นส่วนต่าง ๆ ในรถ โดยหลักแล้วจะใช้แทนกาวใน เครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้าต่าง ๆ
รวมถึงอุปกรณ์ภายในรถด้วย และเนื่องจากมีราคาถูก จึงช่วยให้ประหยัดได้มากขึ้น
ในการใช้ซิลิโคนเพื่อช่วยผลิตแบตเตอรี่ จะสามารถช่วยทั้งการออกแบบโมดูล และการผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเป็นจำนวนมาก ให้มีความทน ระบายความร้อน
นอกจากนี้ ในกรณีที่แบตเตอรี่เกิดอาการโอเวอร์ฮีท อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดระเบิดได้ และจะก่อไฟเป็นจำนวนมาก เนื่องจากช่องว่างระหว่างแบตเตอรี่จะมีอากาศไหลเวียนอยู่
แต่เมื่อเคลือบด้วยสารซิลิโคนแล้ว จะช่วยทำให้เกิดประกายไฟน้อยลงได้
1. น้ำหนักเบา: ธาตุลิเธียมที่นำมาใช้เป็นโลหะอัลคาไลน์ที่เบาที่สุดในโลก ทำให้รถมีน้ำหนักเบาตาม จึงสามารถทำให้ขับเคลื่อนได้ด้วยพลังงานน้อยลง เลยสามารถประหยัดเวลาได้มากกว่าเดิม
2. อายุการใช้งานนาน: ลิเธียมไอออนมีประจุไฟฟ้าที่สูงและเก็บประจุได้นาน (Low Discharge) กว่าแบตเตอรี่ชนิดอื่น ๆ
3. ให้พลังงานสูง, คงที่ และชาร์จได้เร็ว: ในส่วนประกอบนั้นมีเซลล์ไฟฟ้าเคมี ที่สูงว่าเซลล์จากโลหะอื่น ทำให้มีแรงดันไฟฟ้าที่สูง
4. เป็นเซลล์แห้ง : ไม่มีส่วนประกอบที่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติ เช่น ของเหลว กรด หรือตะกั่ว จึงปลอดภัยต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}