Honda Prologue (ฮอนด้า โปรลอก) เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของ Honda (ฮอนด้า) ที่เป็นผลงานความร่วมมือกับ General Motors (เจนเนอรัล มอเตอร์ส) ในสหรัฐอเมริกา ถูกคาดหวังว่าจะมียอดจำหน่ายที่ยอดเยี่ยมหลังเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในปี 2567
ฮอนด้า มอเตอร์ ประกาศเป้าหมายการจำหน่ายของโปรลอกที่ 7 หมื่นคันในปีแรกของการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเพียงตลาดเดียว โดยพวกเขาคาดว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้น่าจะได้รับความนิยมในบางเมืองใหญ่อย่างเช่น แคลิฟอร์เนีย เท็กซัสและฟลอริด้า
รถรุ่นนี้จะเป็นการเปิดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้าในประเทศสหรัฐอเมริการะลอกใหม่ ตามแผนงานที่พวกเขาตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 5 แสนคันในสหรัฐอเมริกาในปี 2573 และตั้งเป้าขายรถยนต์ที่ไม่ปล่อยมลพิษ 100% ภายในปี 2583
โปรลอกจะเป็นรถเอนกประสงค์ไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกที่ฮอนด้าร่วมมือกับจีเอ็ม ในการพัฒนาบนพื้นฐานของแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่เรียกว่าอัลเธียม ซึ่งเป็นการพัฒนาจนถึงระบบแบตเตอรี่ และรวมไปถึงการพัฒนาให้กับแบรนด์ลูกอย่าง Acura (อคูร่า) อีกด้วย
ฐานการผลิตของจีเอ็มที่ยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นโรงงานใดในสหรัฐอเมริกาจะเป็นฐานการผลิตของทั้งฮอนด้าและอคูร่า แต่ที่ยืนยันก็คือรถยนต์ทั้ง 2 ยี่ห้อนี้จะวางตลาดกันในปี 2567 ก่อนที่ฮอนด้าจะเดินหน้าพัฒนารถยนต์บนพื้นฐานของตัวเองตามออกมา
ฮฮนด้าวางแผนที่จะเปิดตัวสินค้าที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องถึงปี 2573 ด้วยการพัฒนาบนพื้นฐานของ Honda e-Architecture แพลตฟอร์มรุ่นใหม่พัฒาขึ้นมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ และจะกลับมาผลิตที่โรงงานของตัวเองอีกครั้ง
เดฟ การ์ดเนอร์ รองประธานของอเมริกัน ฮอนด้า มอเตอร์ บอกว่ากลยุทธ์ที่สำคัญของฮอนด้าก็คือการให้ความสำคัญในการแนะนำรถยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ ๆ ให้มีสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นในรถยนต์รุ่นหลัก ๆ ของบริษัทอย่างต่อเนื่องสำหรับตลาดในอนาคต
"การสร้างเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในการให้ค่ำมั่นที่จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายรถยนต์กลุ่มนี้ให้เพิ่มมากขึ้น เป็นการนำไปสู่การแนะนำรถยนต์ฮอนด้า โปรลอกของพวกเราในครั้งนี้ ซึ่งเราจะนำเสนอรถยนต์รุ่นนี้โดยมุ่งเน้นไปที่รัฐบางรัฐที่มีความสำคัญเป็นพิเศษ"
ไม่ใช่แค่เป็นรถยนต์เอนกประสงค์รุ่นแรกของฮอนด้าในการบุกตลาดโลกอีกครั้ง ไม่ใช่เป็นโครงการความร่วมมือขนาดใหญ่กับจีเอ็มที่ทำให้รถคันนี้สำคัญ แต่ฮอนด้า โปรลอก คือการอารัมภบทที่บอกว่าฮอนด้าพร้อมที่จะเปิดตัวรถอีกหลายรุ่นตามมา
เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายรถจากแดนปลาดิบในตลาดสหรัฐอเมริกา พัฒนาบนแพลตฟอร์มแบบโมดูลาร์เทคโนโลยี ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกและการออกแบบภายในจะดำเนินการโดยฮอนด้าทั้งหมด ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบใหม่หมดจดทั้งคัน
ฮอนด้าเคยระบุว่าพวกเขาจะยังนำเสนอรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีไฮบริดอย่างต่อเนื่อง เพราะมั่นใจว่าจะเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปยังการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าของลูกค้า แต่อย่างไรก็ตาม เป้าหมายการจำหน่ายอีวีก็จะต้องมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ใน
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}