2021 ORA Good Cat กับยอดจอง 4,296 คันใน 24 ชั่วโมง จริงจังแค่ไหนกับตัวเลขนี้...

การเปิดให้จอง 2021 ORA Good Cat (ออร่า กู๊ดแคท) ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกสำหรับแบรนด์ ORA (ออร่า) ถือว่าเป็นแผนงานที่ไม่ได้แตกต่างจากตอนที่เปิดให้จอง Haval H6 HEV (ฮาวาล เอช6 เอชอีวี) รถรุ่นแรกของค่ายสักเท่าไร

นั่นคือเปิดให้จองผ่านแอพพลิเคชั่นของ GWM เอง ด้วยการที่ผู้จองไม่ต้องจ่ายหรือมีเงื่อนไขผูกมัดสักด้าน และมีเวลาในการตัดสินใจไปอีกประมาณ 15 วันหลังการประกาศราคาจำหน่ายที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 29 ตุลาคม เรียกว่าผู้บริโภคได้เปรียบทุกด้าน

ผลก็คือ ตัวเลขยอดจองรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายนี้ ทะลุไปถึง 4,296 คัน ภายใน 24 ชั่วโมงหลังการเปิดรับจอง อันนี้ยังไม่รวมไปถึงปรากฏการณ์แอพพลิเคชั่นล่มในช่วงแรกของการเปิดให้จอง ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่เหมือนกัน สำหรับผู้บริโภคชาวไทย

ยอดจองที่ว่านั้น ถือว่าสูงกว่าตอนที่เอช6 เปิดให้จองเป็นเท่าตัว โดยตอนฮาวาลนั้น พวกเขาระบุว่ามียอดจองเข้ามามากกว่า 2,000 คันในช่วงเวลาเท่ากัน ซึ่งแม้จะไม่มีรายงานออกมาชัด ๆ ว่ายอดจองในช่วงดังกล่าว แปลงเป็นยอดซื้อจริงสักเท่าใดกันแน่

แม้จะเป็นคำถามที่ยังต้องหาคำตอบว่า ออร่าจะสามารถแปลงตัวเลขยอดจองให้กลายเป็นยอดขายและยอดส่งมอบได้สักเท่าไร แต่นี่คือว่าที่รถยนต์ไฟฟ้าที่จะขายดีที่สุดในตลาดประเทศไทย เรามาลองหาเหตุผลกันว่าทำไมลูกค้าถึงให้ความสนใจขนาดนี้

อ่านเพิ่มเติม: GWM รับจอง ORA Good Cat 3 รุ่น วิ่ง 400-500 กม. รับแพคเกจ 2 แสนบาท ประกาศราคาสิ้นเดือน

การจองแบบไม่มีอะไรจะต้องเสีย

ด้วยแผนงานของเกรทวอลล์ที่ต้องการให้เกิดตัวเลขการจองมากที่สุด พวกเขาเปิดให้จองรถคันนี้แบบไม่มีเงื่อนไข หมายถึงลูกค้าสามารถจองได้ทันที และสามารถยกเลิกไม่จ่ายเงินมัดจำได้เมื่อถึงเวลา ทำให้หลาย ๆ คนก็กดจองสิทธิ์เอาไว้ก่อนเฉย ๆ

โปรโมชั่นเร้าใจกว่า 2 แสนบาท

การจองเฉย ๆ ของลูกค้านั้น มีเงื่อนไขที่ดีก็คือแคมเปญที่เร้าใจ มูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท ทั้งเรื่องของดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน และของแถมมากมาย รวมถึงการรับประกันที่้เพิ่มมากขึ้น ทำให้ลูกค้ากดจองสิทธิ์เอาไว้ก่อนเป็นจำนวนมากเหมือนกัน

รถยนต์นั่งไฟฟ้ารุ่นแรกที่น่าสนใจ

ORA Good Cat อาจจะไม่ใช่รถไฟฟ้ารุ่นแรก แต่ก็มาพร้อมรูปลักษณ์ที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนในเมืองที่จะใช้งานรถคันนี้ และยังมาพร้อมระยะการขับขี่ที่เพียงพอต่อการใช้งาน รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ จำนวนมาก พร้อมข่าวลือว่าราคาจับต้องได้

ทางเลือกการวิ่งที่ลูกค้าไว้วางใจได้

รถยนต์นั่งไฟฟ้า มาพร้อมแบตเตอรี่ 2 ขนาด ได้แก่ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต ความจุ 47.788 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทางวิ่งสูงสุด 400 กิโลเมตร และแบตเตอรี่ชนิดลิเธียมเทอน่ารี่ ความจุ 63.139 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 500 กิโลเมตร 

รูปลักษณ์ที่แปลกตา แต่มองไปก็สวยดี

ด้วยการออกแบบแบบกึ่ง ๆ ย้อนยุค แต่มาในร่างของรถยนต์ไฟฟ้า ที่เน้นการผสานงานของเส้นสายตัวรถที่สวยงาม ดูลงตัว พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์สมัยใหม่ที่ดูโดดเด่นและแตกต่างจากรถคันอื่น แถมสีสันที่ให้เลือกก็มีมากมายโดนใจลูกค้าเสียจริง

สิ่งที่ลูกค้าหลาย ๆ คนยังรอคอยคำตอบอยู่ก็คือ ราคาจำหน่ายของรถคันนี้ว่าจะจบลงที่เท่าใด จะอยู่ที่ระดับ 1 ล้านบาทบวกลบตามที่มีการคาดการณ์กันจริงหรือไม่ ซึ่งหากสามารถทำราคาออกมาได้ดี ก็จะมีกลุ่มลูกค้าที่พร้อมเสี่ยงกับรถใหม่รุ่นนี้มากขึ้น

ในส่วนของการทดสอบสมรรถนะนั้น เกรทวอลล์มอเตอร์ส ได้มีการจัดกรุ๊ปทดสอบให้กับสื่อมวลชน และแน่นอนว่า AutoFun Thailand ก็ไปทดสอบมากับเขาด้วย โดยจะปล่อยผลการทดสอบทั้งหมดกันในช่วงเที่ยงวันตรงของวันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564 นี้

ใครที่อยากรู้อะไรเพิ่มเติมเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาว่าจะเดินหน้าต่อ กดจองเพิ่ม หรือเปลี่ยนไปซื้อรถคันอื่น ก็ทิ้งคำถามเอาไว้ได้เลย เดี๋ยวจะมาหาคำตอบให้ ซึ่งหากทำตลาดดีดี นี่คือจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเลยนะ!!! 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

ORA Good Cat

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พาชมรถยนต์ใหม่และสิ่งที่น่าสนใจในงาน 2022 Motor Expo รถไฟฟ้าบุกมาทุกเซกเมนต์จริงไหมนะ... | AutoFun

รีวิว 2022 ORA Good Cat GT แพงกว่าที่คาด หมดไวกว่าที่คิด แรงขึ้น แต่งสปอร์ต แต่คุ้มราคาไหม | AutoFun

พา ORA Good Cat 500 ULTRA ลุยเขาใหญ่ ไล่ชาร์ตแบตหลากค่าย เจอฝนอีกด้วย ข้อดี-เสียมาอีกเพียบ | AutoFun

ลอง 2021 ORA Good Cat 400 PRO แมวไฟฟ้าขับดี มีข้อติ และตอบคำถามที่ทุกคนอยากรู้ก่อนเขย่าตลาดสิ้นเดือน

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

ORA Good Cat
เช็คทันที