หลังจากที่ Apple ผิดหวังกับการเจรจาการผลิต Apple Car โปรเจครถขับเคลื่อนอัตโนมัติของตน แต่แล้วทาง Apple ก็ได้มือดีเป็นอดีตวิศวกรจาก Tesla (เทสลา) Christopher “CJ” Moore มาร่วมทางด้วย
แหล่งข่าวจาก Bloomberg รายงานว่า Moore กำลังทำงานเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ของโปรแกรมและขึ้นต่อ Stuart Bowers ผู้ที่เป็นอดีตผู้บริหารของเทสลาและเข้ามาทำงานที่ Apple เมื่อปลายปีที่แล้ว
โดย Bowers เคยเป็นหัวหน้าทีม Tesla Autopilot ก่อนถูกย้ายตำแหน่งในกลางปี 2019
ในหน้า LinkedIn ของ Moore ยังปรากฏว่าเขากำลังทำง่านอยู่กับเทสลา ในตำแหน่งหัวหน้าซอฟท์แวร์ของ Autopliot ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2019 และเขาเริ่มทำงานในเทสลาในตำแหน่งวิศวกรอาวุโสสำหรับระบบ Autopliot
จากข่าวที่ผ่านมาพบว่า Apple กำลังต้องการพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนแบบไร้คนขับ โดย Moore ได้เข้าไปในแผนกที่ต้องเก็บเป็นความลับ และทาง Apple ไม่เคยมีการประกาศแผนการทำรถยนต์ต่อสาธารณะเลย และมีการสับเปลี่ยนพนักงานหลายครั้ง
Doug Field หัวหน้าของโปรเจค Apple Car (รหัส Project Titan) ตั้งแต่เริ่มต้น ได้ลาออกจากบริษัทไปเมื่อต้นปีนี้เพื่อไปทำงานด้านเทคโนโลยีให้ Ford (ฟอร์ด) และทาง Apple ได้ให้ Kevin Lynch ผู้ที่เป็นหัวหน้าด้านวิศวกรรมซอฟท์แวร์ของ Apple Watch ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรก ไปแทนในตำแหน่งนั้น
อ่านเพิ่มเติม : Apple อาจได้ผลิตรถไฟฟ้าเองหลังหาผู้ผลิตให้ไม่ได้
อีกคนที่ทาง Apple ได้รับเข้ามาทำงาน เป็นบุคลากรจากวงการรถยนต์เช่นเดียวกับ Moore คือ Ulrich Kranz อดีตซีอีโอของ Canoo และอดีตผู้จัดการของ BMW ในโปรเจค BMW i3 และ i8,
Michael Schwekutsch อดีตหัวหน้าระบบส่งกำลังของเทสลา และอดีตหัวหน้าการออกแบบภายในของเทสลา Steve MacManus
Christopher “CJ” Moore อดีตวิศวกรของเทสลาผู้ที่เข้ามาร่วมงานกับ Apple คนล่าสุด เมื่อปีนี้ เขาเคยได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับระบบ Autopliot ของเทสลา ในการสัมภาษณ์กับ California Department of Motor Vehicles เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ
Moore กล่าวโดยนัยว่าอีลอน มัสก์ได้พูดเกี่ยวกับความสามารถของ Autopilot เกินความเป็นจริง โดยกล่าวว่า ระบบ Autopilot ของเทสลานั้น “ไม่ตรงกับความจริงทางวิศวกรรม” จากการสัมภาษณ์ในช่วงต้นปี 2021
ในขณะนี้เทสลามีระบบช่วยเหลือการขับขี่อยู่ในระดับที่ 2 ซึ่งไม่สามารถปล่อยมือจากพวงมาลัยได้นาน แต่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มัสก์กล่าวว่า เขาเชื่อว่าใกล้เวลาที่เทสลาจะปล่อยฟีเจอร์ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 5 ซึ่งรถยนต์สามารถขับเองได้โดยไม่ต้องมีมนุษย์
อ่านเพิ่มเติม : ทำไมคุยกับใครก็เหลว? Apple ระงับเจรจา CATL และ BYD ผลิตแบตเตอรี่
ขอบคุณภาพจาก motor1
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}