SERES แบรนด์อีวีแดนมังกรบุกไทยเคียงข้าง DFSK พร้อมขายรุ่นแรกภายในปีนี้แน่นอน

  • นำ SERES 3 และ SERES 5 มาจัดแสดง
  • คาดจำหน่ายจริงรุ่นแรกภายในปี 2565
  • DFSK ลั่นขอเป้า 1,000 คันปีนี้

EV Primus (อีวี ไพรมัส) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เอนกประสงค์หลายยี่ห้อในประเทศไทย เตรียมทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ SERES (เซเรส) สมทบแบรนด์ DFSK (ดีเอฟเอสเค) ที่ทำตลาดอยู่ก่อนหน้านี้ พร้อมเล็งขยายเพิ่มอีก 1 ยี่ห้อภายใน 3 ปีจากนี้ไป

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ อีวี ไพรมัส เปิดเผยว่า หลังจากทำตลาดรถเอสยูวี DFSK Glory (ดีเอฟเอสเค กลอรี่) ในตลาดประเทศไทยมาสักระยะ บริษัทได้รับการแต่งตั้งจากเซเรสให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเพิ่มอีกยี่ห้อ

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นตัวแทนจำหน่ายรถเอสยูวีหลากยี่ห้อในอนาคต โดยนอกเหนือจากดีเอฟเอสเคและเซเรสแล้ว มีแผนการที่จะเปิตดัวรถยี่ห้อใหม่อีก 1 ยี่ห้อภายใน 3 ปีนับจากนี้ เพื่อให้สามารถครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค

“เราเน้นไปที่รถเอสยูวี เพราะเป็นตลาดรถที่มีอัตราเติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และจะยังคงมีอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยอีวี ไพรมัสจะยังเปิดกว้างที่จะเป็นผู้จัดจำหน่ายจำหน่ายรถจากผู้ผลิตรายอื่นจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าในไทย"

อย่างไรก็ตาม การทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง SERES 3 (เซเรส 3) อาจจะเริ่มได้ในปี 2565 แต่ต้องรอการผลิตพวงมาลัยขวาออกมาเสียก่อน ขณะที่ SERES 5 (เซเรส 5) ซึ่งเป็นรถธงของบริษัทอาจจะยากกว่า เนื่องจากมีข้อกำหนดบางประการอยู่

SERES 5 ยังมีเครื่องยนต์ อาจจะทำให้รถราคาแพง

แม้การขับเคลื่อนทั้งหมดของเซเรส 5 จะเป็นแบบรถยนต์ไฟฟ้า แต่ระบบขับเคลื่อนที่เรียกว่า EVR (EV with Range Extender) ที่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ไว้สำหรับการปั่นไฟให้กับแบตเตอรี่ในกรณีที่เหลือพลังงานไฟฟ้าน้อยกว่า 20% เพื่อเป็นการเพิ่มระยะทางวิ่ง อาจจะผิดข้อกำหนดการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ทำให้อาจจะไม่ได้ภาษีนำเข้าจากประเทศจีน 0% ซึ่งอาจจะทำให้ราคาจำหน่ายของรถรุ่นนี้สูงขึ้นไปกว่าคู่แข่งในท้องตลาด

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Seres SF5 รถจีนเผยโฉมที่อินโดฯ พัฒนาร่วมกับ Huawei ใช้ปลั๊กอินไฮบริดวิ่งได้ 1,000 กม.

ทำไมถึงอยากนำเสนอ SERES 5 ให้ชาวไทย

รถรุ่นนี้เป็นรถที่ได้รับความสนใจอย่างมากนับตั้งแต่การเปิดตัว เนื่องจากเป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่าง SERES และ Huawei (หัวเหว่ย) ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมายให้กับรถ สามารถใช้งานได้อย่างชาญฉลาด ขณะที่ตัวรถก็เลือกได้ทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหรือ 4 ล้อ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าตั้งแต่ 1-3 ตัว ที่ให้กำลังตั้งแต่กว่า 300-700 แรงม้า ระบบต่าง ๆ นั้นพัฒนาจากผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่สุดของจีน ทำให้มีความน่าใช้งานอย่างเหนือชั้น

แต่ถ้าขี้เกียจรอ ปลายปีนี้เจอกับ SERES 3

ขณะที่เราอาจจะต้องรอลุ้นกับราคาของพี่ใหญ่ แต่รถรุ่นเล็กที่นำมาโชว์อย่างเซเรส 3 นั้นไม่ต้องลุ้นมาก เพราะการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทำให้ได้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีอยู่แล้ว เหลือเพียงรอให้บริษัทแม่จัดการเรื่องการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาเท่านั้น ขณะที่ในอนาคตก็รอการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหญ่อย่าง SERES 7 (เซเรส 7) ที่มีข่าวลือในการพัฒนาอยู่ หากมีความเหมาะสมก็จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มเติมอย่างแน่นอนในอนาคต

ชื่นชมมาตรการหนุนอีวีภาครัฐ แม้จะไม่ได้ประโยชน์โดยตรง

ขณะที่ผู้ประกอบการที่มีแผนจะผลิตรถไฟฟ้าในประเทศไทยต่างก็จะได้สิทธิประโยชน์ของการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมในอนาคต แต่กับอีวี ไพรมัสนั้น มองว่าการออกมาสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐจะเป็นการหนุนธุรกิจในทางอ้อม เนื่องจากจะทำให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าขยายตัว ทำให้มีการลงทุนสำหรับการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของตลาดโตในที่สุด และเป็นโอกาสที่จะทำให้บริษัททำยอดจำหน่ายได้เพิ่มขึ้น

DFSK Glory ทั้ง 2 รุ่น เดินไปเรื่อย ตั้งเป้า 1,000 คันปีนี้

แม้จะชื่ออีวี ไพรมัส แต่รถยนต์รุ่นแรกที่เปิดตัวของพวกเขากับเป็นรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในที่ชื่อ DFSK Glory (ดีเอฟเอสเค กลอรี่) ที่มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย สนนราคาค่าตัว 7.49 แสนบาทและ 8.99 แสนบาท ชูความคุ้มค่าด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ 150 แรงม้า 220 นิวตันเมตร รองรับ 7 ที่นั่ง โดยมียอดการส่งมอบไปแล้ว 60-70 คัน และตั้งเป้าหมายการจำหน่ายที่ 1,000 คันในปีนี้ เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่มีคู่แข่งจำนวนมาก ทำให้ต้องใช้เวลาในการทำตลาด

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัวบริษัทและรถยนต์ SUV แบรนด์ DFSK รุ่น Glory i-Auto

เดินหน้าเพิ่มโชว์รูม 15 แห่ง พร้อมศูนย์อบรม-คลังอะไหล่พร้อม

ในปัจจุบัน บริษัทมีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการจำนวน 15 แห่งทั่วประเทศ และจะเพิ่มเป็น 30 แห่งในปีนี้ พร้อมทั้งได้ลงทุนเพิ่ม 80 ล้านบาท เปิดศูนย์อบรมและคลังอะไหล่เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลลูกค้า ซึ่งดีลเลอร์ของ DFSK จะได้สิทธิ์ในการเป็นดีลเลอร์ SERES ก่อนในอนาคต แต่อาจจะต้องลงทุนเพิ่มเพื่อทำให้โชว์รูมมีความเหมาะสมกับสินค้า ซึ่งจะต้องคุยกับตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดอีกครั้ง เมื่อมีการขยายตลาดเพิ่มเติม

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda 3

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ