Hozon Neta U Pro (ฮอซอน เนต้า ยู โปร) ได้มาจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ในบูธของ Arun+ ของปตท. ที่คาดว่าทางปตท. จะนำรถรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายในไทยโดยเริ่มจาก Neta V นำร่องมาก่อนในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาทไม่รวมส่วนสดภาษีจากรัฐบาล
นอกจากนี้ Neta U Pro และ Neta V ยังมีผู้แทนจำหน่ายอีกเจ้าคือ BRG ที่นำเข้ารถจาก Hozon มาทำตลาดในไทยเช่นกัน
แม้จะยังไม่มีข้อมูลด้านเทคนิคเกี่ยวกับตัวรถในตอนนี้ แต่ลองใช้ข้อมูลสเปคจีน รวมกับภาพที่พวกเรา AutoFun Thailand เก็บภาพมาประกอบกันไว้เผื่อเป็นเช็คลิสต์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าคันต่อไปของคุณได้ครับ
Neta U Pro มาในตัวถังแบบครอสโอเวอร์ 5 ประตูที่ดูยกสูงกว่ารถเก๋งเล็กน้อยแต่ไม่ได้ดูลุยแบบ SUV มิติตัวถัง ความยาว/ความกว้าง/ความสูง อยู่ที่ 4,530/1,860/1,628 มม. และมีระยะฐานล้อที่ 2,770 มม. ซึ่งในตลาดตอนนี้มีมิติใกล้เคียงกับ MG HS มากที่สุด ในช่วงราคาเดียวกัน
ด้านหน้าเราจะพบไฟหน้ารูปทรงบูมเมอแรงและไฟเดย์ไลท์ LED รูปทรงเดียวกัน ไฟเดย์ไลท์เชื่อมต่อจากซ้าย-ขวามาตรงกลางที่โลโก้แบรนด์คล้ายรถจากแบรนด์เวียดนาม Vinfast และในโคมไฟยังซ่อนไฟหน้าไว้อีกด้วย
ด้านข้างจะเห็นพาร์ทซุ้มล้อและกาบข้างสีดำตามสไตล์ครอสโอเวอร์ ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วปัดเงาเพิ่มความหรูหรา รัดด้วยยาง 225/55 R19 เส้นสายเริ่มตั้งแต่ซุ้มล้อด้านหน้าที่ถูกไฟหน้าโอบล้อมไว้ เส้นด้านข้างเริ่มที่บริเวณกระจกมองข้างยาวไปถึงไฟท้ายรถ
ด้านท้ายเป็นไฟแบบ LED ที่ดูเป็นเส้นเดียวตามสมัยนิยม กรอบไฟท้ายแบบใส เส้นสายแนวนอนของด้านท้ายทำให้ดูมีความมินิมอล
ระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมแบตเตอรี่ ternary lithium battery ความจุ 81.57 kWh สามารถวิ่งได้ 610 กม.ต่อหนึ่งชาร์จ ด้วยน้ำหนักตัวถัง 1,813 กก. มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7 วินาที ความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม.
ความสามารถในการชาร์จ หากชาร์จเร็วที่สุดจะใช้ระบบฟาสต์ชาร์จ DC จาก 30 – 80% ภายใน 50 นาที แต่หากชาร์จที่บ้านแบบ AC จะชาร์จเต็มภายใน 13 ชั่วโมง ช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังเป็นแบบอิสระมัลติลิงค์
ภายในของรถถูกออกแบบให้มีความหรูหรา หน้าจอคู่ขนาด 12.3 นิ้วทั้งสองจอ พร้อมระบบจดจำใบหน้า ภายในรถบุวัสดุนุ่มเพิ่มความหรูหรา มีเส้น ambient light ตั้งแต่ด้านหน้าจนถึงแผงประตูด้านหลัง
มีจอสัมผัสควบคุมระบบปรับอากาศที่คอนโซลกลาง และสิ่งที่ไม่เหมือนใครคือหุ่นยนต์จิ๋ว Xiao-U ที่ทำหน้าที่เหมือนผู้ช่วยของเราในการใช้งานรถคันนี้
เบาะด้านหลังสามารถพับได้แบบ 60:40 ทำให้พื้นที่เก็บสัมภาระจากเดิมก่อนพับจะมี 610 ลิตร กลายเป็น 1,280 ลิตร สิ่งอำนวยความสะดวกด้านหลังก็มีให้ครบครัน ได้แก่ ช่องเสียบชาร์จ USB 1 ช่อง ช่องแอร์ด้านหลัง
เราคงต้องรอลุ้นกันว่า Hozon Neta U Pro จะเข้ามาทำตลาดเมื่อไหร่ และจะมีราคาเท่าไหร่ หากอิงราคาจากจีน Neta U Pro รุ่นท็อปแบบที่จัดแสดงในมอเตอร์โชว์จะมีราคาประมาณ 9.4 แสนบาท ซึ่งหากเข้าไทยอาจมีราคาประมาณ 1 ล้านบาท แต่มาตรการลดภาษีอีวีจากรัฐบาลอาจทำให้ราคาของรถคันนี้ต่ำกว่า 1 ล้านบาทได้
หากรับชมและสนใจ Hozon Neta U Pro สามารถลองมาสัมผัสตัวจริงได้ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 12.00 – 22.00 น. (วันธรรมดา) และ 11.00 – 22.00 น. (วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ)
อ่านเพิ่มเติม : พาชม Hozon Neta V ปตท.นำเข้าพร้อมเปิดให้จอง ถ้าขายไม่เกิน 7 แสน จะท้าชนอีโค่คาร์ได้ไหม?
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}