Dongfeng เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่น EX1 PRO อย่างเป็นทางการ มีภาพลักษณ์โดยรวมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่เป็น SUV ไฟฟ้าขนาดเล็ก แต่ดูหรูหรากว่า EX1 เดิม
Dongfeng EX1 PRO (ตงฟง อีเอกซ์1 โปร) เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เป้นการพัฒนาร่วมกันระหว่างตงฟงกับ Renault (เรอโนลต์) รถยนต์แห่งชาติฝรั่งเศส ใช้พื้นฐานจาก Renault Kwid เป็นทรงครอสโอเวอร์ขนาดเล็กสุด B-SUV อันเป็นความร่วมมือกันพัฒนาแบบได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย โดยทางตงฟง ได้มีผลิตภัณฑ์ EV รุ่นเล็กมาสู้กับเจ้าอื่น ส่วนเรอโนลต์ได้ขยายฐานลูกค้าเข้าสู่จีน
เปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่น ราคา 50,700-56,700 หยวน หรือประมาณ 260,000 บาทไม่รวมภาษี (แพงกว่าราคาของรุ่น EX1 พื้นฐานเริ่มต้นที่ 45,700 หยวน) นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษ Black Tiger Yao Edition จำกัดที่ 1,000 หน่วย ส่วนความแตกต่างของ Dongfeng EX1 กับรุ่น EX1 PRO ใหม่ พบว่ารุ่นโปรได้รับการอัพเกรดในแง่ของระยะการขับขี่และการจับคู่สีทูโทน
ในแง่ของรูปลักษณ์ การออกแบบโดยรวมของรถใหม่นั้นโดยพื้นฐานแล้วเหมือนกับของ Dongfeng EX1 และมีภาพลักษณ์โดยรวมแบบสปอร์ตที่แข็งแกร่ง กระจังหน้าแบบปิดอันเป็นเอกลักษณ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าล้วนไปแล้ว แต่ยังมีลวดลายตาข่ายสีเข้มทำให้ด้านหน้ารถดูโฉบเฉี่ยวขึ้นเล็กน้อย การจับคู่สีของรุ่น Tiger Yao นั้นดูโดดเด่นกว่า และขอบล่างของตัวรถก็ประดับด้วยสีแดง ทำให้เกิดอารมณ์ดุเดือดแบบรถสปอร์ต
ด้านข้างของตัวรถยังคงสไตล์การออกแบบของ Dongfeng EX1 เอาไว้ แต่ตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ลายข้าวหลามตัดสีแดงซึ่งมีความที่โดดเด่น การออกแบบด้านหลังเน้นความเรียบง่าย มีการแต่งขอบสีแดงสะท้อนการออกแบบของด้านหน้า ในแง่ของขนาดตัวถัง รถใหม่มีความยาว 3,732 มม. ความกว้าง 1,579 มม. และความสูง 1,515 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 2,423 มม. นับว่าเป็นคู่แข่งของ Hozon Neta V โดยตรง
จากการตกแต่งภายใน รถยนต์ใหม่ได้เพิ่มการออกแบบสีตัดกันที่ดูอ่อนเยาว์อย่างเห็นได้ชัด และตำแหน่งควบคุมตรงกลางทั้งหมดก็ได้รับการอัพเกรดในด้านเทคโนโลยี และการตกแต่งก็จับคู่สีภายในรถสีดำและสีแดง ในแง่ของการกำหนดค่า EX1 ทุกรุ่นมีขอบเหล็ก รุ่นไฮเอนด์จะมีกล้องมองภาพการถอย ไฟ LED กลางวัน เบาะหนัง และกระจกมองหลังแบบปรับเองอัตโนมัติ
ในแง่ของกำลัง รถยนต์ใหม่จะติดตั้งมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรที่มีกำลังสูงสุด 44 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตร รถติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมที่มีความจุแบตเตอรี่ 26.8 kWh ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่ารถใหม่มีระยะการขับขี่ 321 กม.
อ่านเพิ่มเติม : Hozon Neta U Pro คันจริงในมอเตอร์โชว์ 2022 ขับได้ 610 กม. มีระบบจดจำใบหน้า คาดราคาไม่ถึงล้าน
Dongfeng ยังมีข่าวลือสะพัดว่าในงาน Beijing Auto Show 2022 ในเดือนกรกฎาคมนี้จะเปิดตัว EV รุ่นใหม่ซึ่งคาดหวังว่า คงจะได้เห็นสเปคพวงมาลัยขวาออกมาขายแทนที่ Dongfeng Glory 560 มาผลิตในอินโดนีเซียและขายเมืองไทยเร็ว ๆ นี้
อ่านเพิ่มเติม : พาชม Hozon Neta V ปตท.นำเข้าพร้อมเปิดให้จอง ถ้าขายไม่เกิน 7 แสน จะท้าชนอีโค่คาร์ได้ไหม?
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}