Hozon Neta S (โฮซอน เนต้า เอส) เป็นรถซีดานแนวสปอร์ตจาก Hozon Auto มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ใช้ระบบขับเคลื่อนทั้ง EREV (range-extender) และรุ่น EV มาแข่งขันกับ XPeng P7, NIO ET5 และรถยนต์พลังงานใหม่อื่น ๆ ในประเทศจีน เปิดตัวที่งาน Guangdong-Hong Kong-Macao Auto Show แต่ยังไม่ขาย
Neta ได้รับการเปิดตัวในปี 2018 ในฐานะแบรนด์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลภายใต้ Hozon Auto รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกออกสู่ตลาดในปีเดียวกัน ปัจจุบัน Neta จำหน่าย 2 รุ่นคือ V Pro และ U Pro มีสถิติยอดขายในเดือนเมษายน 2022 พบว่า Neta ขายรถยนต์ได้ 8,813 คัน มากกว่า NIO, Tesla (ในจีน) และ Li Auto ด้วยวิธีการดึงดูดผู้ซื้อของ Neta คือเครือข่ายการชาร์จฟรี หากคุณซื้อ Neta EV ในประเทศจีน คุณจะได้รับที่ชาร์จสำหรับติดในบ้าน หรือโควต้าชาร์จ 1,000-2,000 kWh ต่อปี ที่เครื่องชาร์จในเครือ Neta
Neta S ยังคงสอดคล้องกับภาพอย่างเป็นทางการที่นำเสนอก่อนหน้านี้ เราเห็นการออกแบบเดียวกันด้วยไฟ LED แบบ "หนวดแมว" มือจับประตูฝังตัวถัง และแนวหลังคาลาดเอียง เมื่อดูด้านหลัง เห็นชุดไฟท้ายแบบยาวและสันนูนแนวนอน มีคนตั้งข้อสังเกตว่า รถซีดานที่นำเสนอในงานออโต้โชว์เป็น EV เนื่องจากไม่มีปลายท่อไอเสียที่มองเห็นได้
หน้าต่างของ Neta S ได้รับการติดฟิล์มทึบอย่างหนัก เราจึงมองไม่เห็นภายในรถคันจริง แต่ก่อนหน้านี้ Neta ได้แชร์รูปภาพอย่างเป็นทางการ ซึ่งเห็นคอนโซลเล่นระดับดูมีเสน่ห์ มีวัสดุที่ทำจากไม้ หนัง และอัลคันทารา ที่มีหน้าจอหลักขนาด 17.6 นิ้วตรงกลาง ติดตั้งแบบลอยตัวแยกส่วนกับคอนโซล Neta S มีระบบเสียง 21 ลำโพงที่มีกำลังขับสูงสุด 1,216 วัตต์
อ่านเพิ่มเติม : เผยโฉม Hozon Neta S อีวีที่พร้อมเป็นคู่แข่ง Tesla Model 3 ปตท.จะเอามาขายไทยด้วยไหม?
Neta S พัฒนาบนแพลตฟอร์มของ Hozon ทำขึ้นมาเอง ช่วยให้ระยะฐานล้อ 2,750-3,100 มม. มีความยืดหยุ่นในการวางระบบขับเคลื่อนด้านหน้า, ขับล้อหลัง หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถรองรับได้ทั้งไฮบริดเพิ่มระยะทาง Extened range electric vehicle-EREV หรือไฟฟ้าล้วน EV ใส่ได้ทุกตัวถัง แม้แต่รถ MPV ก็สามารถทำได้ แต่ไม่ได้พัฒนาไวสำหรับรถสปอร์ตสมรรถนะสูง น่าเสียดายที่ Neta ยังไม่ได้ระบุขนาดตัวถังของ Neta S
อ่านเพิ่มเติม : พาชม Hozon Neta V ปตท.นำเข้าพร้อมเปิดให้จอง ถ้าขายไม่เกิน 7 แสน จะท้าชนอีโค่คาร์ได้ไหม?
สำหรับระบบส่งกำลัง Neta S มีทั้งรุ่น EREV และ EV โดยในรุ่นไฮบริดเพิ่มระยะทาง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,000 กม. (NEDC) สำหรับรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบนั้น มีระยะทางถึง 710 กม. (NEDC) Neta อ้างว่าการสิ้นเปลืองพลังงานของมอเตอร์ไฟฟ้า Neta S อยู่ที่ 12 kWh/100km เป็นสถิติอันดับหัวแถวเลย ถ้าทำขายได้จริง
อ่านเพิ่มเติม : รถยนต์ไฟฟ้าจีน Hozon Neta V เผยสเปคพวงมาลัยขวา มีลุ้นขายไทยขายราคา 700,000 บาท
Neta S อ้างว่ามีกล้อง 13 ตัว เรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตัว คลื่นเรดาร์ 5 มม. และเซ็นเซอร์ LIDAR 2 ตัวบนหลังคา ทำงานด้วยการใช้ชิป Huawei บนแพลตฟอร์มอัจฉริยะ MDC ที่สามารถประมวลผล 200 ล้านคำสั่งภายใน 1 วินาที (TOPS) แต่รถคันที่นำเสนอในงาน Auto Show ไม่มีเซ็นเซอร์ LIDAR ให้เห็น
Neta ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับสเปคอื่น ๆ ราคา และวันเวลาเปิดตัว เราจะติดตาม Neta S ต่อไปเมื่อเปิดตัวพร้อมจำหน่ายจริง
อ่านเพิ่มเติม : สรรพสามิตยันต้องลดราคาอีวีไม่น้อยกว่า 1.5 แสนบาท เผย Hozon รายที่ 3 เข้าร่วมโครงการปีนี้
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}