window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท

Mr.Argus · Jul 25, 2022 06:11 AM

รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท 01

 

Neta V (เนต้า วี) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดขายในไทยตอนเดือนสิงหาคมนี้ ล่าสุดได้เปิดรถคันจริงให้เข้าชมก่อนวันขาย ซึ่งทีมงาน Autofun ได้เข้าไปสำรวจ และพบกับออพชั่นด้านความอเนกประสงค์และความสะดวกสบายในบางจุด ที่ขาดหายไป ไม่รองรับการใช้งานของคนไทยบางกลุ่ม แลกกับการเป็น EV พลังไฟฟ้าล้วน ในราคา 550,000 - 570,000 บาทโดยประมาณ มาดูกันว่าคุณจะรับได้หรือไม่ ?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท 01


รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท 02

เข็มขัดนิรภัยปรับระดับไม่ได้

เข็มขัดนิรภัยในรถ Neta V มีให้ครบทั้ง 5 ที่นั่ง แต่ไม่สามารถปรับระดับได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งคนขับ ที่ถูกใช้งานบ่อยสุด กลับถูกกำหนดตำแหน่งตายตัว อยู่ในระดับกลาง ๆ พอดีกับคนสูง 165 ซม. แต่ถ้าเป็นคนตัวสั้นกว่านี้ สายเบลท์ดังกล่าวจะใกล้คอมากขึ้น จากปกติที่สายเข็มขัดควรจะพาดไหล่ ส่งผลให้สายรัดบาดคอได้ง่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

การแก้ปัญหาทำได้ด้วยการหนุนเบาะรองนั่งเพิ่มเข้าด้วยตัวเองได้ หรือเสียเงินซื้อตัวรัดสายเข็มขัดเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตาม การมีเข็มขัดนิรภัยปรับระดับได้ จะเป็นความสะดวกให้ผู้ขับขี่มากกว่า โดยที่เพิ่มต้นทุนไม่มาก เพราะไม่มีกลไกซับซ้อนเข้ามาเกี่ยวข้อง

รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท 03

หลุมวางเท้าตื้น

แม้ว่ารถ Neta V คันนี้มีลักษณะภายนอกค่อนข้างสูงแบบครอสโอเวอร์ และมีเบาะหลังแบบ Theater seat ที่มีตำแหน่งสูงกว่าเบาะหน้าอยู่แล้ว แต่มีข้อเสียตรงที่ หลุมวางเท้ามีความตื้น เนื่องจากต้องเสียสละพื้นที่ให้แบตเตอร์รี่ รวมถึงเบาะรองนั่งไม่เอนรับต้นขา ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ เมื่อผู้โดยสารเข้าไปนั่งเบาะหลัง จะอยู่ในท่านั่งกึ่งชันเข่า จากปกติที่เคยได้นั่งหย่อนขาในรถเก๋งเครื่องสันดาประดับราคาเดียวกัน ที่มีหลุมวางเท้าลึกกว่า

วิธีแก้ไขด้วยตัวเองคือ เสริมเบาะหนุนรองนั่ง เพิ่มความสูงเบาะ และยอมเสียสละพื้นที่ศีรษะไปอีกเล็กน้อย แลกกับความสบายได้นั่งหย่อนขา ช่วยลดความเมื่อยล้าขณะเดินทางได้

รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท 04

รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท 05

ไม่มีที่วางแก้วน้ำตอนหลัง

Neta V มีที่วางแก้วน้ำในตอนหน้าถึง 6 จุด ประกอบด้วยคอนโซลกลาง 4 จุด และแผงประตูคู่หน้า 2 จุด ในขณะที่ตอนหลังกลับไม่มีที่วางแก้วน้ำเลย โดยตรงกลางจะมีช่องเก็บของขนาดเล็ก กับช่อง USB จุดเดียวเท่านั้น ส่วนแผงประตูคู่หลังก็เป็นช่องทรงแบน ไม่มีช่องเว้าโค้งรับกับขวดน้ำทรงกระบอก อย่างที่ประตูหน้ามีให้ เพราะประตูคู่หลังมีขนาดเล็ก จึงไม่สามารถออกแบบช่องเก็บแก้วน้ำได้

วิธีแก้ไขหากผู้โดยสารตอนหลังอยากวางแก้วน้ำ ก็ต้องวานให้คนนั่งหน้าช่วยหยิบจากที่วางแก้วในตอนหน้า ซึ่งมีถึง 6 จุดเกินจำนวนผู้โดยสารที่รถคันนี้รับได้ด้วยซ้ำ (เผื่อบางคนกินน้ำเกิน 2 ขวดพร้อมกัน) หรือไม่ก็เสียเงินซื้อที่วางแก้วน้ำมาติดตั้งเพิ่มเติมตามใจชอบ

อ่านเพิ่มเติม : สิ่งที่เรารู้กับ 2022 Hozon Neta V ที่เลื่อนเปิดตัวไป 24 ส.ค.นี้ ราคาดี แคมเปญเยี่ยม ไม่พอขายแน่!!!

รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท 06

ไม่มีไฟกลางห้องโดยสาร

Neta V มีไฟในห้องโดยสารเพียง 2 จุดที่คู่หน้าเท่านั้น แต่ไม่มีไฟเก๋งกลางหลังคา ทำให้เกิดปัญหาความไม่สะดวกในการหาสิ่งของบนเบาะหลังตอนกลางคืน ไม่ว่าจะใช้งานคนเดียว หรือมีผู้โดยสารมาด้วย การมีแสงสว่างทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร ก็ย่อมเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายมากกว่าการแก้ปัญหาด้วยวิธีหยิบมือถือมาเปิดไฟฉายส่องเอาเอง หรือการเสียเงินซื้อโคมไฟมาติดเพิ่มในภายหลัง

อ่านเพิ่มเติม : สาเหตุที่ยังไม่ประกาศ Hozon Neta U Pro และ Neta V เพราะว่าที่ประเทศจีนขึ้นราคาไปแล้ว

รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท 07

เบาะหลังพับไม่เรียบ และไม่สามารถพับแยกได้

ที่เบาะหลังของ Neta V มีหมอนรองศีรษะแบบปรับระดับได้ ซึ่งนั่นเป็นข้อดี และเรามองข้ามเรื่องการไม่สามารถปรับเอนหลัง กับมองข้ามการไม่มีที่วางแขนกลาง เพราะเข้าใจแล้วว่ารถรุ่นนี้ไม่ได้เอาใจคนนั่งหลัง อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถมองข้ามตรงที่ การไม่สามารถพับเบาะเรียบเสมอกับพื้นห้องสัมภาระท้าย ทำให้หลายคนซึ่งชอบนอนเหยียดขาเปิดแอร์ในรถยนต์ไฟฟ้า อาจจะต้องเปลี่ยนไปปรับเอนเบาะคู่หน้าเพื่อนอนแบบหย่อนขาแทน

นอกจากนี้การมีเบาะพับเรียบเสมอห้องสัมภาระ จะทำให้การขนสิ่งของแบบยาว  มีความสะดวกต่อการจัดการพื้นที่ภายในมากกว่าแบบนี้

ส่วนเรื่องการพับเบาะหลังแยกส่วนนั้น รถคันนี้ไม่สามารถพับแยกส่วนกันแบบ 60/40 ได้ ทำให้ไม่รองรับการโดยสาร 3 คนแบบมีสัมภาระขนาดใหญ่เกินกว่าขนาดห้องเก็บของท้ายรถ

รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท 08

เสียเงินซื้อเพิ่มเอาเอง

Neta V มีรูปทรงแบบแฮตช์แบ็คครอสโอเวอร์ ทำให้ผู้คนอาจคาดหวังถึงความอเนกประสงค์สูงสุด แต่ความจริงแล้ว มันอำนวยความสะดวกได้ในสภาพการใช้งานแบบขับในเมืองโดยสาร 2 คน ไม่เน้นบรรทุกสัมภาระมากมายนัก โดยสิ่งของบางอย่างที่ขาดหายไป เจ้าของรถก็สามารถเสียเงินซื้ออุปกรณ์เสริมมาดัดแปลงติดตั้งเพิ่มเติมในภายหลังได้

ด้วยออพชั่นอเนกประสงค์เล็กน้อยที่ขาดหายไปนี้ แลกมาด้วยการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ในราคา 550,000 - 570,000 โดยประมาณ ทำให้เราเดินทางโดยไม่ต้องเติมน้ำมัน ให้คุณเป็นคนตัดสินใจเอาเองว่าคุ้มหรือไม่ ?

อ่านเพิ่มเติม : NETA เดินหน้าขยายโชว์รูม 30 แห่งตามแผน เลื่อนเปิดตัว 1 เดือนรอรถพร้อมส่งมอบทันที!!!

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

รวม 5 ความอเนกประสงค์ในรถ Neta V ที่หายไป แลกกับการเป็น EV ราคา 5 แสนกว่าบาท 09

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Neta V 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand