10 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถป้ายแดง

การซื้อรถมือสองถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ที่ยอดขายรถมือสองเติบโตขึ้นทุกปี คำถามคือ “ทำไมการซื้อรถมือสองถึงเป็นที่นิยมมาก” ทั้ง ๆ ที่การซื้อรถมือหนึ่งนั้นดีกว่าหลายด้าน วันนี้เราจึงนำเสนอ 10 ข้อดีของการซื้อรถมือสองที่ คุณอาจจะหาไม่ได้เมื่อเทียบกับรถมือสอง


1.ได้รถในทันที

ปัจจุบันรถมือหนึ่งหากคุณซื้อวันนี้ คุณอาจจะได้รถในอีกสองเดือนข้างหน้า หรือหนักกว่าคืออาจจะต้องรอนานครึ่งปี นานจนบางครั้งใบจองหายไปแล้ว แต่หากคุณซื้อรถมือสองเรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหา เนื่องจากหลังจากที่คุณทำสัญญาเสร็จก็สามารถที่จะได้รถกลับบ้านเลยทันที ไม่ต้องรอนานเหมือนรถมือหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติมรวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก

2.ได้รถดีในราคาที่ถูกลง

ถ้าคุณเป็นคนที่อยากได้รถดี ในราคาที่ถูกลง การซื้อรถมือสองถือว่าเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ข้อนี้ เนื่องจากหากวัดราคาเท่ากัน คุณสามารถที่จะได้รถไซส์ใหญ่หรือรุ่นท็อปในราคาที่ถูกกว่า 20-30% เลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม5 รถมือสอง ราคาเท่าเงินดาวน์รถใหม่ คุ้มที่จะซื้อมาซ่อมไหม หรือจะไปเป็นหนี้ผ่อนป้ายแดง ?

3.มีรถเก่าและรถแรร์ขาย

หากคุณเป็นนักสะสมรถยนต์เก่า ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถคลาสิคหรือรถแรร์ที่เลิกผลิตไปแล้ว การซื้อรถมือสองถือว่าตอบโจทย์มาก เพราะเราสามารถที่จะตามหารถได้ง่ายกว่า และมีหลากหลายช่องทาง แต่สิ่งที่ยากกว่าก็คือการโน้มน้าวเจ้าของรถให้ขายมากกว่า

อ่านเพิ่มเติมพาชมรถสปอร์ตญี่ปุ่นที่เคาะประมูลแพงที่สุดในโลก 83 ล้านบาท!

4.มีตัวเลือกให้เยอะกว่า

นอกจากได้รถดีในราคาที่ถูกแล้ว การซื้อรถมือสองยังขยายตัวเลือกในการซื้อของคุณให้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นหากคุณมีงบ 6 แสนบาท ถ้าซื้อมือหนึ่งคุณอาจจะได้เฉพาะรถ Eco car แต่หากว่าเป็นรถมือสองคุณสามารถที่จะซื้อได้หลากหลาย Segment ตั้งแต่ SUV ไปจนถึง MPV เลยก็มี

อ่านเพิ่มเติมทั้งที่ 2021 Honda Civic 1.8 EL มือสองมีแรงน้อยกว่า 1.5 Turbo แต่ทำไมถึงยังน่าซื้อมากกว่า ?

5.ขายต่อไม่เจ็บตัวมาก

จุดเด่นอีกข้อของการซื้อรถมือสองคือการที่ราคาขายต่อน้อยลง โดยราคามือหนึ่งเมื่อขายมือสองจะลดลงไป 30% แต่ถ้าขายมือสองเป็นมือสาม ราคาจะลดลงเพียง 20% ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนรถบ่อย ๆ มือสองก็เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์

อ่านเพิ่มเติมคนซื้อ 2022 Toyota Land Cruiser ถูกบังคับห้ามขายต่อใน 1 ปีด้วยเหตุผลชวนอึ้ง!

6.ต่อรองง่าย

สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของการซื้อรถมือสองที่คุณอาจจะหาได้ยากในการซื้อรถมือหนึ่ง คือการที่คุณสามารถต่อรองกับผู้ขายได้ ไม่ว่าจะเป็นการขอลดราคา การขอของแต่งเพิ่ม การขยายระยะเวลาประกัน อยู่ที่ความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย

อ่านเพิ่มเติมอยากซื้อรถยนต์มือสองมีซันรูฟคิดดีแล้วหรือยัง เพราะอาจเกิดปัญหาซ้อนเร้นถ้าหากไม่เช็คก่อน

7.ของแต่งเพียบ

ในรถมือสองบางคันอาจจะได้รับการแต่งมาเรียบร้อยแล้ว ทำให้คุณประหยัดงบไปได้หลายบาท ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาและเงินในการนำรถไปแต่ง นอกจากนี้บางคันอาจจะมีการเซตเครื่องยนต์และช่วงล่างมาให้เรียบร้อย ซื้อเสร็จขี่ได้เลยไม่ต้องแต่งเพิ่มเติม

อ่านเพิ่มเติม5 อันดับของแต่งในรถมือสอง ที่ใส่แล้วอาจจะขายไม่ออก ลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าไม่น่าซื้อ

8.ซื้อด้วยเงินสดคุ้มกว่า

ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่อยากมีหนี้ และอยากซื้อรถด้วยเงินสด การซื้อรถมือสองจะทำให้คุณมีอำนาจในการต่อรองทันที เพราะคุณสามารถที่จะขอลดราคารวมไปถึงขอของแต่งเพิ่มได้ เพราะหลาย ๆ คนรวมถึงเต็นท์อยากได้ลูกค้าที่จ่ายเงินสด เนื่องจากเป็นการประหยัดเวลารวมไปถึงการดีลกับไฟแนนซ์ของรถอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติมเผยเหตุผลที่การเปลี่ยนถ่ายรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ซุปเปอร์คาร์มีค่ามากกว่าเงินสดในญี่ปุ่น

9.ดอกเบี้ยไม่ต่างจากป้ายแดง

ต่อจากข้อด้านบน หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ารถมือสองต้องดอกเบี้ยแพงกว่ารถมือหนึ่ง เรื่องนี้ไม่จริงเสมอไปเพราะบางสถาบันการเงินอาจจะมีการออกโปรโมชันที่ให้ดอกเบี้ยพอ ๆ กับรถมือหนึ่ง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประวัติทางการเงินและช่องทางในการหารายได้ของผู้ซื้อด้วยเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติมHaval Jolion เผยโปรดอกเบี้ย 0% แถมน้ำมันอีก 20,000 บาท เทียบราคากับคู่แข่งได้หรือไม่?

10.เข้าศูนย์ได้ไม่ต่างจากรถมือหนึ่ง

หนึ่งในความเข้าใจผิดของใครหลายคนคือ ซื้อรถมือสองแล้วไม่สามารถเข้าศูนย์ได้เหมือนกับรถมือหนึ่ง อันนี้ไม่เป็นความจริง เพราะรถบางแบรนด์ที่แม้จะอายุเกิน 10 ปีแล้วก็สามารถเข้าศูนย์บริการต่าง ๆ ได้ ไม่ต่างจากรถมือหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติมIsuzu ชวนพารถคันเก่ามาเข้าศูนย์รับโปรสุดคุ้ม


    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจั...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Isuzu MU-X

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ