วาน กัง ซึ่งได้รับฉายาของ “บิดาแห่งรถอีวีของจีน” พร้อมด้วยผู้นำภาคอุตสาหกรรมแดนมังกร ออกมาเรียกร้องให้ค่ายรถต่าง ๆ ผนึกกำลังกันมากกว่านี้เพื่อรุกตลาดโลก
วาน ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้นำการผลักดันรถยนต์ไฟฟ้า เขาเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงของ Audi และดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ของจีน ล่าสุด วาน เปิดเผยว่า 3 เทคโนโลยีสำคัญอย่างแบตเตอรี่ โครงสร้างรถอีวี และระบบขับขี่อัจฉริยะ จำเป็นต้องได้รับการให้ความสำคัญมากที่สุดหากต้องการกระตุ้นการใช้งานรถอีวี
ด้านโรบิน เจิง ประธานใหญ่ของ CATL บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ที่สุดในโลกของจีนชี้ว่านโยบายและระดับการพัฒนาเทคโนโลยีที่แตกต่างกันจะทำให้ตลาดรถอีวีทั่วโลกมีความเหลื่อมล้ำกันมากขึ้นซึ่งไม่เป็นผลดี
บุคคลสำคัญและผู้บริหารหลายคนให้ความเห็นเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าที่งานสัมนา World New Energy Vehicle Congress (WNEVC) ภายในงานมิวนิค มอเตอร์โชว์ของเยอรมนี ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่งานสัมนาดังกล่าวจัดขึ้นนอกประเทศจีน
ผู้บริหารค่ายรถจีนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเยอรมนีกับจีนต้องผนึกกำลังกันเพื่อผลักดันการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า
“เราต้องการเชิญชวนหุ้นส่วนจากเยอรมนีให้ร่วมมือกับ BYD ในการส่งเสริมการเดินทางขนส่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” หวาง ฉวนฟู ประธานใหญ่ BYD กล่าว
ขณะที่วิลเลียม ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nio กล่าวว่า “หุ้นส่วนของเราจากเยอรมนีใช้จีนเป็นพื้นฐานของการวิจัยและพัฒนา ซึ่งพวกเขาเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว และทำให้เราต้องทำหน้าที่ของเราเช่นกัน”
สำนักข่าว Reuters รายงานว่าบริษัทจากจีนกำลังมองหาหนทางการเพิ่มผลกำไรในตลาดต่างประเทศ โดยหวังว่าการร่วมมือกับค่ายรถจากเยอรมนีจะช่วยสร้างแบรนด์ เพิ่มการยอมรับของลูกค้า และทำให้ยอดขายสูงขึ้น
วาน ยังกล่าวสนับสนุนการพัฒนารถพลังงานทางเลือกอื่น ๆ นอกเหนือจากรถยนต์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นรถไฮโดรเจนฟิวเซลและรถปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งสอดคล้องกับความเห็นของโอลิเวอร์ ซิปส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BMW ที่เรียกร้องให้รัฐบาลจีนเดินหน้าขยายเครือข่ายจุดเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจน
“เราจำเป็นต้องสนับสนุนซัพพลายเชนที่มีคาร์บอนต่ำในภาพรวม” วาน กล่าว
ทั้งนี้ วาน ได้รับฉายาว่าเป็น “บิดาของรถยนต์ไฟฟ้า” เนื่องจากเป็นตัวตั้งตัวตีในการกระตุ้นรัฐบาลจีนให้ส่งเสริมรถยนต์ที่มีมลพิษต่ำ เขาเคยศึกษาในเยอรมนีนานกว่า 15 ปี และทำงานกับ Volkswagen และ Audi ก่อนกลับมายังประเทศจีนในปี 2000
วาน เผยว่า ประสบการณ์ในเยอรมนีทำให้ “ผมเข้าใจว่าบริษัทต่าง ๆ สร้างนวัตกรรมและใช้งานมันอย่างไรให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร”
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}