2024 Nissan March EV จะมีรูปร่างบางส่วนเหมือนรถต้นแบบรุ่นนี้ Nissan Concept 20-23

Nissan เปิดตัว Concept 20-23 รถต้นแบบพลังไฟฟ้าล้วน ที่ผสานความสปอร์ตอย่างรถแข่ง กับความกะทัดรัดแบบซิตี้คาร์ และไม่ลืมการใช้พลังงานไฟฟ้า ที่จะกลายเป็น Nissan March EV รุ่นต่อไป

ออกแบบโดยนิสสันยุโรป

Nissan Concept 20-23 เป็นรถที่ออกแบบในยุโรป ดินแดนที่นิสสันตั้งมั่นที่จะเอาชนะตลาด EV และยังเป็นถิ่นที่ขายรถขนาดเล็กรุ่น March ได้ดีมาก และการออกแบบรถรุ่นนี้ ทำขึ้นเพื่อฉลองอายุครบรอบ 20 ปีของศูนย์การออกแบบ Nissan ในยุโรปนี้ 

Nissan March ในปี 2024

ศูนย์การออกแบบรถนิสสันในยุโรปนี้เคยมีผลโด่งดังกับ Concept 2020 Vision Gran Turismo รถแข่งต้นแบบในปี 2014 มาแล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะนำไอเดียรถแข่งแบบนั้น มาใช้ในการออกแบบรถแฮทช์แบ็ก Nissan March รุ่นถัดไป ซึ่งจะครบกำหนดผลัดโฉมในปี 2024 อีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

เป็นรถแข่งขนาดเล็ก

Nissan Concept 20-23 มีชื่อรุ่นเป็นตัวเลขแบบนี้ 20 หมายถึงจำนวนปีที่ครบรอบ และ 23 คือปีปัจจุบัน ได้รับโอกาสให้ออกแบบโดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ ผลที่ได้คือรถแฮทช์แบคทรงสปอร์ตที่ Nissan ยุโรปอ้างว่าได้รับอิทธิพลจากรถในการแข่งรถออนไลน์ เพิ่มความท้าทายด้วยการใช้รถขนาดเล็กเป็นพื้นฐาน

มีภาพทีเซอร์มาก่อน

Nissan ขนาดเล็กที่จะเป็น March รุ่นต่อไป มันเคยถูกโชว์ภาพบางส่วนไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้นักออกแบบในยโรปได้หยิบเอาวัตถุดิบดังกล่าว มาเพิ่มชิ้นส่วนให้ดูเป็นรถแข่งมากขึ้น เช่น บังโคลนแบบหนามีการเว้าช่องระบายอากาศ และสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ พร้อมชายล่างและดิฟฟิวเซอร์รอบคัน ร่วมกันสร้างภาพลักษณ์แบบรถแข่งทางเรียบ 

ชิ้นส่วนที่จะเป็น March

สิ่งที่ทำให้มันถูกมองว่ามีโอกาสเป็น Nissan March นั่นคือเส้นไฟ LED บาง ๆ รูปทรงครึ่งวงกลม วางเป็นองค์ประกอบในไฟหน้าและไฟท้าย ต่ำลงมาจากไฟหน้า มีเส้นตัวถังเฉียงเข้าเป็นรูปตัว V สอดคล้องกับภาพทีเซอร์ก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังมีขอบกันชนแนวตั้ง กับสันกันชนตรงกลางแนวนอน สอดคล้องกับภาพชุดที่เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้

แพลทฟอร์มร่วม Renault

Nissan ไม่ได้พูดอะไรมากนักเกี่ยวกับ Micra รุ่นถัดไป นอกเหนือจากรถยนต์ที่ใช้แพลตฟอร์ม CMF-B EV ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโมดูลาร์จากเครือ Renault Nissan Mitsubishi Alliance ที่ออกแบบมาสำหรับรถ B segment ที่มีระบบส่งกำลังไฟฟ้า โดยมีพันธมิตรอย่าง Renault จะใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวสำหรับรถยนต์ Renault 5 ซึ่งคาดว่าจะใช้แนวกระจกหน้าต่างแบบเดียวกับรถต้นแบบนี้ด้วย แม้ว่า Concept 20-23 จะมีสองประตู แต่พอเป็นรถ 2024 Nissan March ก็จะมี 4 ประตูเพื่อความอเนกประสงค์

แผนการเปิดตัว March EV 

เรายังไม่ลืมนโยบาย Nissan Ambition 2030 ที่มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 27 รุ่น รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า 19 รุ่น จะเกิดขึ้นก่อนถึงปี 2030 นั่นหมายความว่า จะเราต้องได้เห็น Nissan March HEV หรือ BEV ล้วนอย่างแน่นอน อย่างเร็วสุดก็เปิดตัวในปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม : พบสาเหตุว่าทำไม Nissan March สมควรยังขายต่อไป ฟังความเห็นจากสื่อญี่ปุ่น ที่คุณอาจเห็นด้วย

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan March

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Toyota ตอบโต้นักวิจารณ์อีก - การลดมลพิษไม่จำเป็นต้องขายรถยนต์ไฟฟ้า

ผู้บริหารของ Toyota (โตโยต้า) ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ของนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ต้องการให้นำเสนอแต่รถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ฌอน แฮนลีย์ รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และผู้จัดจำหน่ายของ Toyota ในประเทศออสเตรเลียยืนยันว่าบริษัทฯ จะนำเสนอรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อนหลากหลายรูปแบบ ทั้งดีเซล ไฮบริด และไฟฟ้า พร้อมกับยืนยันว่าแนวทางนี้ไม่ได้ทำให้ต้องตามหลังคู่แข่งแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ แฮนลีย์เคยออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองเดียวกันมาแล้ว โดยเป็นการตอบโต้นักรณรงค์เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เชื่อมั่นว่ารถยนต์ไ

ExxonMobil เผยแผนการตลาดในไทย หลัง Esso ถูกซื้อโดยบางจาก พร้อมแผนรองรับ EV

ExxonMobil (เอ็กซอนโมบิล) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านพลังงาน โดยแบรนด์ที่เรารู้จักกันดีนั่นคือ Mobil ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเครื่องยนต์ และ Esso สถานีบริการน้ำมันที่เพิ่งถูกขายให้กับบางจากไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ ExxonMobil มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่าที่เราคิด เพราะนอกจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้แล้ว ยังมีส่วนของเคมีภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในชีวิตประจำวันของเราทั้งทางตรงและทางอ้อม วันที่ 21 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา บริษัท เอ็กซอนโมบิล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความมุ่งมั่นที่จะให้บริการทั้งผู้บริโภคและภาค

Mazda 2 มือสองผ่อนง่าย ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท! จาก CARSOME

อยากซื้อรถมือสองที่มาพร้อมความคุ้มค่า? วันนี้ขอแนะนำ มาสด้า 2 มือสอง รถอีโค่คาร์ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าน่าใช้ในทุกด้าน ทั้งความประหยัดน้ำมันทั้งในรุ่นเบนซินและดีเซล การออกแบบที่ดูดี ทันสมัย ลงตัวทั้งภายนอกและภายใน รวมไปถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ไว้ใจได้ เหมาะเป็นรถคันแรกของใครหลายๆ คน ยิ่งโดยเฉพาะ Mazda 2 จาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยิ่งมั่นใจได้มากกว่า เพราะทุกคัน ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน แถมยัง

รถไฟฟ้าจีน Aiways หยุดผลิตมา 1 เดือนแล้ว เนื่องจากขาดสภาพคล่องทางการเงิน

Aiways รถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่จากจีน ได้หยุดการผลิตลงชั่วคราว เนื่องจากขาดสภาพคล่องทางการเงิน เป็นผลมาจากประธานบริษัทคนเก่าที่ลาออกไป แบรนด์หน้าใหม่ Aiways รถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่จากจีน หนุนหลังโดยบริษัทอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ Tencent Holdings ก่อตั้งเมื่อปี 2017 โดยนาย Fu Qiang ตลอดเวลา 5 ปีกว่าที่ผ่านมา ผลิตรถออกมาได้ 2 รุ่น นับว่ายังเป็นแบรนด์สตาร์ทอัพหน้าใหม่ในวงการรถยนต์ ยอดขายของทั้ง 2 รุ่น รถยนต์รุ่นแรกคือ Aiways U5 เปิดตัวเมื่อปลายปี 2019 ซึ่งเป็นช่วงโควิด-19 ระบาดพอดี ยอดขายที่ส่งไปในยุโรปเมื่อปี 2

นายกฯ เศรษฐา คาด Tesla ลงทุนแสนล้านบาท สร้างโรงงานผลิตอีวีในไทย

สื่อต่างประเทศรายงานเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย คาดว่า Tesla (เทสล่า) จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้ สำนักข่าว Reuters รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ว่า “Tesla กำลังมองหาลู่ทางการลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่อื่น ๆ อย่าง Microsoft และ Google ต้องการก่อตั้งศูนย์ข้อมูลด้วย” นายกรัฐมนตรีคนใหม่หมาดของไทยระบุว่า มูลค่าการลงทุนทั้งหมดจะสูงถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว Reuters ระบุว่าผู

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Nissan March
เช็คทันที