Toyota (โตโยต้า) ประกาศใส่เกียร์เดินหน้าเต็มกำลังในการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุด เปิดตัวกระบวนการผลิตใหม่ล่าสุดที่ยกระดับความเรียบง่ายอย่างครบวงจร
รายงานข่าวระบุว่า การเปิดตัวกระบวนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเป็นเหมือนการส่งสัญญาณว่าพวกเขากำลังเข้าสู่ยุคใหม่แห่งการผลิตรถอีวีอย่างเต็มตัว และกำลังไล่ตามค่ายรถอเมริกันผู้นำตลาดโลกอย่าง Tesla ให้ทันในอีกไม่ช้า
หนึ่งในไฮไลท์ของกระบวนการผลิตรถอีวีใหม่ล่าสุดของ Toyota คือการขึ้นรูปตัวถังขนาดใหญ่ที่เรียกกันติดปากว่า giga casting ที่โรงงานมิโอชิ ซึ่งจะใช้การปั๊มขึ้นรูปชิ้นส่วนขนาดใหญ่แบบชิ้นเดียวสำหรับโครงสร้างตัวรถ
การผลิตแบบ giga casting ริเริ่มโดย Tesla ช่วยลดระยะเวลาการผลิตและทำให้ต้นทุนลดลงได้อย่างมหาศาล เห็นได้จากสัดส่วนผลกำไรของค่ายรถไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและทำให้กลายเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดรถอีวี
Toyota เคลมว่าพวกเขามี “องค์ความรู้อันกว้างขวาง” ในการสร้างแม่พิมพ์สำหรับการหล่อแรงดันต่ำและการขึ้นรูป พร้อมกับมีเทคโนโลยีการหล่อที่ล้ำสมัยซึ่งเกิดจากการสั่งสมประสบการณ์การผลิตเครื่องยนต์สันดาปมายาวนานหลายทศวรรษ
การใช้เทคโนโลยีปั๊มขึ้นรูปตัวถังขนาดใหญ่อย่าง giga casting จะช่วยลดระยะเวลาของขั้นตอนการผลิตตัวถังที่มักช้าตรงที่ต้องมีการเปลี่ยนแม่พิมพ์จากเดิม 24 ชั่วโมง เหลือเพียง 20 นาทีเท่านั้น
นอกจากนี้ ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังใช้เทคโนโลยีการวิเคราะห์ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพของการหล่อเพื่อลดข้อบกพร่องในกระบวนการผลิต
Toyota ระบุว่าจะใช้โครงสร้างแบบโมดูลาร์ที่ประกอบด้วย 3 ชิ้นส่วนหลัก คือด้านหน้า ส่วนกลาง และด้านหลัง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต
นอกจากนี้ Toyota ยังจัดแสดงสายการผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตทอีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความก้าวหน้าไปมากในการพัฒนาแบตเตอรี่แบบเซลล์แข็งที่ว่ากันว่าจะช่วยเพิ่มระยะทางขับขี่และลดระยะเวลาชาร์จไฟลงได้อย่างมาก
โคจิ ซาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Toyota ตั้งเป้าไว้ว่าบริษัทฯ จะต้องทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 10 รุ่นใหม่ภายในปี 2026 พร้อมมีเป้าหมายยอดขาย 1.5 ล้านคันต่อไป
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}