Nissan เผยโฉมเอ็มพีวีไฟฟ้ารุ่นต้นแบบที่คนรักครอบครัวต้องตาลุกวาว

Nissan (นิสสัน) เผยโฉมรถเอ็มพีวีไฟฟ้ารุ่นต้นแบบโมเดลใหม่ล่าสุดในชื่อ Hyper Tourer มาพร้อมดีไซน์ที่หล่อเหลา น่าจะถูกใจพ่อบ้านสายซิ่ง

Hyper Tourer เป็นรถอเนกประสงค์ที่มีดีไซน์ล้ำสมัยและโฉบเฉี่ยวที่สุดเมื่อเทียบกับรถเอ็มพีวีที่ Nissan ทำตลาดอยู่ในเวลานี้อย่าง Serena และ Elgrand ซึ่งหากผลิตออกขายจริงก็น่าจะบดบี้กับคู่แข่งสำคัญอย่าง Toyota Alphard ได้สมน้ำสมเนื้อมากขึ้น

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประกาศว่าจะนำเสนอรถต้นแบบรุ่นนี้สู่สายตาสาธารณชนที่งาน 2023 Japan Mobility Show จัดขึ้นในกรุงโตเกียวซึ่งจะเปิดฉากในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

ชมคุณสมบัติน่าสนใจ

แนวคิดการออกแบบของ Hyper Tourer เน้นความสะดวกสบายด้วยแนวคิด "โอโมเตะนาชิ" ตามสไตล์ญี่ปุ่นผสมผสานกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างระบบขับขี่อัตโนมัติ

Nissan ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคอย่างละเอียด โดยระบุเพียงว่าใช้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ e-40RCE ซึ่งนั่นหมายถึงการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่มีกำลังค่อนข้างสูง

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Vehicle-to-Everything (V2X) ซึ่งช่วยให้ตัวรถสามารถจ่ายกำลังไฟฟ้ากลับสู่โครงข่ายได้

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจก็คือชุดแบตเตอรี่เป็นเทคโนโลยีโซลิดสเตท หลังจากก่อนหน้านี้ Nissan ยืนยันแล้วว่าจะผลิตชุดแบตเตอรี่ดังกล่าว “แบบทดลอง” ที่โรงงานในเมืองโยโกฮาม่าตั้งแต่ช่วงต้นปีงบประมาณ 2024 ก่อนผลิตออกใช้งานจริงในปี 2028

Nissan เคลมว่าแบตเตอรี่โซลิดสเตทจะช่วยลดระยะเวลาชาร์จไฟลงได้ถึง 2 ใน 3 อีกทั้งยังทำให้ต้นทุนลดลงด้วย

รูปลักษณ์ภายนอกของ Hyper Tourer ถือว่าโดดเด่นด้วยเส้นสายที่เฉียบคม ส่วนบั้นท้ายมีสปอยเลอร์ในตัวที่ทำให้ดูเหมือนหางเป็ด ส่วนดีไซน์ภายในห้องโดยสารออกแบบประหนึ่งห้องนั่งเล่นในบ้านแบบโมเดิร์น

เนื่องจากตัวรถรองรับการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ เบาะจึงสามารถปรับหมุนให้หันมาหากันได้แบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังมีระบบ AI ช่วยควบคุมการทำงานทั้งหมดของตัวรถ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Accord

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยลโฉม Toyota Global HiAce BEV Concept รถตู้พลังงานไฟฟ้าขนของจุใจ

Toyota (โตโยต้า) เผยโฉมรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Global HiAce BEV Concept ในประเทศญี่ปุ่น แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะขึ้นสายการผลิตออกขายจริงหรือไม่ Global HiAce BEV Concept เตรียมออกโชว์ตัวครั้งแรกที่งาน Japan Mobility Show 2023 จัดขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ คาดว่าจะเป็นการแสดงแนวทางการพัฒนารถตู้ HiAce เวอร์ชั่นไฟฟ้าที่มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า HiAce EV อาจเปิดตัวออกทำตลาดภายในปี 2025 แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น เรามาชมหน้าตาล้ำ ๆ ของเวอร์ชั่นต้นแบบกันก่อน ภา

Toyota ซุ่มพัฒนา Prius เวอร์ชั่นสมรรถนะสูง 300 แรงม้า

Toyota (โตโยต้า) ตกเป็นข่าวว่ากำลังซุ่มพัฒนา Prius ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง เตรียมออกวางแผงขายในอีกไม่ช้า เว็บไซต์ BestCarWeb จากประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า GRMN Prius เตรียมเปิดตัวในปี 2024 มาพร้อมการอัพเกรดขุมพลังขับเคลื่อน พร้อมด้วยการปรับโฉมรูปลักษณ์ภายนอกให้มีความดุดันยิ่งขึ้นกว่าเดิม รายงานข่าวระบุว่า GRMN Prius จะกลายเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดที่แรงที่สุดเท่าที่ Toyota เคยผลิตมา โดยคาดว่าจะมีเรี่ยวแรงให้กระทืบคันเร่งกันถึงกว่า 300 แรงม้าเลยทีเดียว ครบเครื่องแน่นอน ปัจจุบัน Toyota นำเ

เผยภาพ Geely Galaxy E8 ก่อนเปิดตัว ซีดานไฟฟ้าดีไซน์เฉียบคม ที่จะมาถล่ม BYD Han

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีการปล่อยภาพ Geely Galaxy E8 ซีดานไฟฟ้ารุ่นเรือธงของค่ายออกมา โดยรถคันนี้ถือเป็นรถรุ่นที่ 3 ภายใต้ซีรี่ส์ Galaxy หลังจากการเปิดตัว Galaxy L7 และ L6 ออกมา และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คาดว่ารถคันนี้จะเป็นคู่แข่งโดยตรงของ BYD Han เลยทีเดียว นอกจากการเผยภาพแล้ว ยังมีข้อมูลที่ระบุว่า Galaxy E8 นั้นมีความยาว 5,010 มม. กว้าง 1,920 มม. สูง 1,465 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,925 มม. ทำตลาดเป็นซีดานไฟฟ้าขนาดกลาง ดีไซน์เฉียบคม รถคันนี้มีดีไซน์ด้านท้ายแบบฟาสท์แบ็คพร้อ

เคาะราคา 2023 Honda Accord e:HEV มี 3 รุ่นย่อย ที่ 1.529-1.799 ล้านบาท จะคืนชีพรถ D-Segment ได้ไหม

2023 Honda Accord e:HEV (2023 ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว คราวนี้ถึงเวลาแล้วสำหรับการเปิดราคาค่าตัวของรถ D-Segment คันนี้กันเสียที ว่าจะสามารถฟื้นคืนชีพยอดขายรถในเซกเมนท์นี้ได้หรือไม่ สำหรับ Accord e:HEV ใหม่ถูกทำตลาดทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่นเริ่มต้น Honda Accord e:HEV E ราคา 1,599,000 บาท รุ่นกลาง Honda Accord e:HEV EL ราคา 1,669,000 บาท รุ่นท็อป Honda Accord e:HEV RS ราคา 1,799,000 บาท เครื่องยนต์เดียวกันทุกรุ่นย่อย 2023 Honda Accord e:HEV ทุกรุ่นย่อย

BYD Atto 3 ได้รับคะแนนเต็มจากการทดสอบด้านสิ่งแวดล้อม Green NCAP ในยุโรป

BYD Atto 3 (บีวายดี อัตโต 3) ได้รับ 5 ดาวจากรางวัล Green NCAP ซึ่งเป็นโครงการประเมินการปล่อยก๊าซเรือนกระจกชั้นนำในยุโรป โดย Atto 3 ที่เปิดตัวในยุโรปในปี 2022 ทำได้ดีภายใต้มาตรฐานนี้ แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการจัดการพลังงานของตัวรถ Green NCAP คืออะไร Green NCAP คือความคิดที่ต้องการส่งเสริมการพัฒนารถที่ใช้พลังงานสะอาด, มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน และก่อให้เกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ โครงการนี้มีเป้าหมายปรับปรุงคุณภาพของอากาศ ลดการใช้ทรัพยากรสำหรับการขนส่งบุคคล และลดการเก

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ