เคาะราคา 2023 Honda Accord e:HEV มี 3 รุ่นย่อย ที่ 1.529-1.799 ล้านบาท จะคืนชีพรถ D-Segment ได้ไหม

2023 Honda Accord e:HEV (2023 ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว คราวนี้ถึงเวลาแล้วสำหรับการเปิดราคาค่าตัวของรถ D-Segment คันนี้กันเสียที ว่าจะสามารถฟื้นคืนชีพยอดขายรถในเซกเมนท์นี้ได้หรือไม่

สำหรับ Accord e:HEV ใหม่ถูกทำตลาดทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่

  • รุ่นเริ่มต้น Honda Accord e:HEV E ราคา 1,599,000 บาท
  • รุ่นกลาง Honda Accord e:HEV EL ราคา 1,669,000 บาท 
  • รุ่นท็อป Honda Accord e:HEV RS ราคา 1,799,000 บาท

เครื่องยนต์เดียวกันทุกรุ่นย่อย

2023 Honda Accord e:HEV ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC ทำงานร่วมกับกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวและชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน มีแรงบิดสูงสุด 335 นิวตันเมตร และอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 25 กม./ลิตร

ดีไซน์ที่เรียบหรูยิ่งขึ้น

รูปลักษณ์ภายนอกพัฒนาภายนอกใต้แนวคิด “Driven by my Accord” โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เป็นยนตรกรรมที่ไม่เพียงเป็นพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง แต่เป็นพาร์ตเนอร์ที่พาคุณก้าวไปอีกขั้นในการใช้ชีวิต

กระจังหน้าดีไซน์สปอร์ตใหม่ โดดเด่นด้วยแพตเทิร์นที่มีมิติ ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED  ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า พร้อมพับเก็บอัตโนมัติ ระบบเปิด – ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เสาอากาศครีบฉลาม และล้ออัลลอยในรุ่นเริ่มต้นจะให้เป็นขนาด 17 นิ้วสีเงิน ส่วนรุ่นที่สูงขึ้นไปจะเป็น 18 นิ้วสีดำแบบสปอร์ต

ในรุ่นท็อปอย่าง e:HEV RS จะมาพร้อมออพชั่น หลังคาซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามา ไฟเลี้ยวด้านหน้าและด้านหลังแบบ LED Sequential ไฟส่องมือจับเปิดประตูด้านนอก กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมพับเก็บอัตโนมัติ สีดำแบบสปอร์ต ช่องระบายอากาศด้านข้างสีเงิน ทำให้ตัวรถดูสปอร์ตยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีเสาอากาศครีบฉลามสีดำแบบสปอร์ต สปอยเลอร์หลังสีดำแบบสปอร์ต และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว เสริมความสปอร์ตหรูด้วยสีดำแบบด้านมาให้อีกด้วย

ภายในมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่

ภายในห้องโดยสารรองรับ Google built-in ที่มาพร้อมแอปและบริการของ Google ได้แก่ Google Assistant, Google Maps และ Google Play สามารถเชื่อมต่อ USB type C ได้ทั้งหมด 4 ตำแหน่ง ได้แก่ ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง และด้านหลัง 2 ตำแหน่ง พร้อมด้วยแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย และรองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Siri และ Android Auto มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 10.2 นิ้ว ซึ่งเป็นจอแบบ Full Graphic LCD

มีฟังก์ชันการอัปเดตซอฟต์แวร์ Over-The-Air (OTA) ช่วยให้ผู้ใช้รถไม่เพียงสามารถอัปเดตระบบ Infotainment แต่ยังสามารถอัปเดตการทำงานของ ECU จากทางไกลได้ พร้อมกับมีระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT มาพร้อมเทคโนโลยี Digital Key

ในรุ่น e:HEV E ขึ้นไป จะเพิ่มออพชั่นไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารแบบปรับเฉดสีได้ ระบบฟอกอากาศภายในห้องโดยสาร Plasmacluster ปุ่มปรับเบาะไฟฟ้าข้างพนักพิงเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า (Head-up Display: HUD) ขนาด 11.5 นิ้ว และมีฟังก์ชั่นกระจกมองข้างด้านซ้ายปรับลดอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง

ส่วนในรุ่นท็อป e:HEV RS จะมาพร้อมเบาะหนังตกแต่งด้วยด้ายสีแดง และชุดตกแต่งภายในสีเงิน Metallic ลาย 3 มิติ และสีดำ Piano Black มีระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ (Honda Smart Key System) พร้อม Honda Smart Key Card และการขับขี่จะพรีเมียมยิ่งขึ้นด้วยเซนเซอร์ตรวจจับเสียงรบกวนจากพื้นถนน (Road noise ANC)

จัดเต็ม Honda SENSING ทุกรุ่นย่อย

ระบบความปลอดภัยจัดเต็มด้วยแพ็คเกจ Honda SENSING เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ได้แก่ 

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) 
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW) 
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) 
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)

นอกจากนี้ยังมีระบบที่ติดตั้งใน Accord เป็นครั้งแรก ได้แก่ 

  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN) 
  • ระบบเพิ่มความเสถียรและความคล่องตัวในการขับขี่ (Motion Management System: MMS)  
  • ระบบไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง (Rear Seat Reminder) 

รวมถึงยังมี ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) และ ระบบช่วยชะลอความเร็วรถที่พวงมาลัย (Deceleration Paddle Selectors) มาให้

ในรุ่น e:HEV E ขึ้นไป จะเพิ่มระบบความปลอดภัยมีเพิ่มระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง (Multi-view Camera System: MVCS) และเซ็นเซอร์กะระยะหน้า 4 จุด และ หลัง 4 จุด

และในรุ่นท็อป e:HEV RS จะเพิ่มระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ  (Adaptive Driving Beam: ADB) และ ไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว (Active Cornering Light: ACL) มาให้อีกด้วย

2023 Honda Accord e:HEV เปิดตัวด้วยราคาดังนี้แล้ว จะทำให้รถ D-Segment ยังคงมียอดขาย ไม่หายไปตามกระแสรถ SUV รวมถึงรถ EV ได้หรือไม่

หากจอง 2023 Honda Accord e:HEV วันนี้ พร้อมรับ Honda Excusive Care ที่ประกอบด้วย ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี ฟรีเช็คระยะ ค่าแรง อะไหล่ 5 ปี หรือ 100,000 กม. ฟรีรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และฟรี ฮอนด้า อัลติเมทแคร์ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. ในระยะ 5 ปีหรือ 140,000 กม.

อ่านเพิ่มเติม: แกะสเปก 2023 Honda Accord e:HEV มี 3 รุ่นย่อย จับจองรุ่นไหนดี?

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Accord

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว Honda Accord 2023 ไฮบริดแรงขึ้น ออพชั่นเยอะล้น รูปลักษณ์สปอร์ตสะอาดตา ลุ้นราคาอีกที | AutoFun

รีวิว 2021 Honda Accord ที่คิดว่า EL Turbo 1.499 ล้านบาท คือคุ้มค่าที่สุดกว่า e:HEV และคู่แข่งไปเลย

รีวิว แตร Accord Hella แดง แตรเดิม Honda HR-V

Honda Turbo City Civic Accord เปลี่ยนนํ้ามันเครื่องเมื่อไหร่ ?

รีวิว Accord 1.5 Turbo ภายนอก ภายใน เบื้องต้น

ข่าวล่าสุด

BYD Atto 3 ได้รับคะแนนเต็มจากการทดสอบด้านสิ่งแวดล้อม Green NCAP ในยุโรป

BYD Atto 3 (บีวายดี อัตโต 3) ได้รับ 5 ดาวจากรางวัล Green NCAP ซึ่งเป็นโครงการประเมินการปล่อยก๊าซเรือนกระจกชั้นนำในยุโรป โดย Atto 3 ที่เปิดตัวในยุโรปในปี 2022 ทำได้ดีภายใต้มาตรฐานนี้ แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการจัดการพลังงานของตัวรถ Green NCAP คืออะไร Green NCAP คือความคิดที่ต้องการส่งเสริมการพัฒนารถที่ใช้พลังงานสะอาด, มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน และก่อให้เกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ โครงการนี้มีเป้าหมายปรับปรุงคุณภาพของอากาศ ลดการใช้ทรัพยากรสำหรับการขนส่งบุคคล และลดการเก

Ford Ranger มือสองผ่อนง่าย ราคาสบายกระเป๋าจาก CARSOME

วันนี้ขอแนะนำ Ford Ranger มือสอง รถกระบะพันธุ์แกร่งสำหรับใครที่อยาก ซื้อรถมือสอง หรือกำลังมองหารถกระบะน่าใช้และคุ้มค่าในทุกด้าน ซึ่ง Ford Ranger เองก็มาพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่น ดุดัน รวมไปถึงสมรรถนะและระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ ที่ให้จัดเต็ม โดยเฉพาะ Ford Ranger จาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME นับว่า ทุกคันมั่นใจได้เพราะ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน โดยมาพร้อม การรับประกันนานสูงสุด 2 ปีเต็ม และ การันตีค

ลือหึ่ง Mitsubishi วางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น เริ่มจากอินโดนีเซีย

สื่อยานยนต์ในอินโดนีเซียรายงานว่า Mitsubishi (มิตซูบิชิ) กำลังวางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 โมเดลภายในปี 2024 เว็บไซต์ OtoDriver จากอินโดนีเซียรายงานโดยอ้างแหล่งคำให้สัมภาษณ์ของผู้บริหารว่ารถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมตัวถังแบบรถอเนกประสงค์ รองรับการใช้งานในวงกว้างซึ่งเป็นเซกเมนท์ทีได้รับความนิยมอย่างมากในแดนอิเหนา เออร์วาน คุนโคโร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของ Mitsubishi ในอินโดนีเซียกล่าวว่า “ตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป เราวางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นในเซกเมนท์เชิงพาณิชย์และรถยนต์นั่ง โด

เผยสาเหตุ Mercedes-Benz ปฏิเสธการจับมือค่ายรถจีน Nio

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) และ Nio พร้อมใจกันปฏิเสธข่าวการจับมือร่วมกันพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมนีต้องการลงทุน “ซื้อหุ้น” ของ Nio บางส่วนเพื่อเข้าถึงเทคโนโลยีบางอย่างที่เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของค่ายรถจากจีน โดยผู้บริหารทั้งสองฝ่ายมีการพูดคุยกันเบื้องต้นแล้ว ล่าสุด ทั้ง Mercedes-Benz และ Nio ปฏิเสธรายงานดังกล่าว โดยไม่มีการเปิดเผยเหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไมดีลการผนึกกำลังถึงไม่ประสบความสำเร็จ ทำไมดีลล่ม รายงานข่าวระบุว่า โอลา คัลเลนเนีย

สื่อนอกวิเคราะห์กลยุทธ์ BYD จับมือหุ้นส่วนท้องถิ่น-เติบโตให้เร็วที่สุด

BYD (บีวายดี) ค่ายรถจากเมืองจีนกำลังเดินหน้ารุกตลาดทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือภูมิภาคอาเซียนที่ดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จด้วยดี สำนักข่าว Reuters นำเสนอบทวิเคราะห์การทำตลาดอาเซียนของ BYD นอกเหนือจากราคาจำหน่ายที่เอื้อมถึงได้ ค่ายรถจากจีนรายนี้ยังใช้กลยุทธ์การจับมือกับบริษัทท้องถิ่นเพื่อรุกตลาด เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค และก้าวข้ามความซับซ้อนของกฎระเบียบภาครัฐ โมเดลการสร้างหุ้นส่วนเช่นนี้คล้ายคลึงกับค่ายรถจากญี่ปุ่นที่เข้ามาทำตลาดอาเซียนเมื่อหลายทศวรรษที่แล้ว ซึ่งทำให้ BYD สามารถสร้างความสำเร็จได้รวดเร็

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Accord
เช็คทันที