พรีวิว 2023 Honda Accord เหลือแต่เครื่องไฮบริด คาดการณ์ราคาไม่เกิน 1.53-1.8 ล้านบาท มาชมกัน...

2023 Honda Accord e:HEV เปิดตัว ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด

แม้ตลาดรถยนต์นั่งขนาดใหญ่หรือกลุ่มดี-เซกเมนต์ จะมียอดจำหน่ายที่หดตัวอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย จากการเข้ามาของตลาดเอสยูวีและพีพีวีที่สามารถใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์มากกว่า และในปัจจุบันก็มีผู้ประกอบการที่เหลือทำตลาดอยู่เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น ซึ่งก็มียอดจำหน่ายที่รวมกันหลักร้อยคันต่อเดือนเท่านั้น แต่ก็ยังถือว่าเป็นตลาดที่มีความสำคัญในแง่ของภาพลักษณ์

เพราะรถยนต์กลุ่มนี้นั้น มักจะถูกเลือกใช้ในกลุ่มผู้บริหารระดับสูง หรือไม่ก็เป็นกลุ่มครอบครัวที่เน้นการใช้งานทั้งในวันทำงานและวันพักผ่อน อีกทั้งยังเป็นรถกลุ่มที่มักจะมาพร้อมการนำเสนอเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ๆ ก่อนที่จะถ่ายทอดไปยังรถรุ่นอื่น ๆ อยู่เสมอ เรียกว่าเป็นไอคอนของแบรนด์ที่ยังคงดำรงอยู่ได้ ท่ามกลางความผันผวนของอุตสาหกรรมยานยนต์ในตลาดโลกก็ไม่ผิด

Honda (ฮอนด้า) คือหนึ่งในสองผู้ประกอบการที่ยังเดินหน้าทำตลาดรถกลุ่มนี้อยู่ และหลังจากไม่ได้ทำอะไรมาสักพัก พวกเขาเตรียมเปิดตัว 2023 Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) ใหม่ เข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งปีนี้ โดยมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงมากมายหลายจุด การเพิ่มออพชั่นที่น่าสนใจเข้าไป บนพื้นฐานโครงสร้างตัวถังที่ดูสปอร์ตขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน

มันจะดูดีขนาดไหน น่าใช้งานหรือไม่ วันนี้ AutoFun พามาชมกัน...

คาดการณ์ราคา Honda Accord e:HEV
รุ่น E ไม่เกิน 1.53 ล้านบาท
รุ่น EL ไม่เกิน 1.67 ล้านบาท
รุ่น RS ไม่เกิน 1.8 ล้านบาท

การเปลี่ยนแปลงหลักคือการยกเลิกเครื่องยนต์เทอร์โบ

เดิมที่ฮอนด้าจะทำตลาดแอคคอร์ดในเครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบและเครื่องยนต์ไฮบริด แต่ในรุ่นล่าสุด พวกเขาได้ทำการตัดเหลือแค่เครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV เท่านั้น และได้ทำการเพิ่มรุ่นย่อยตัวท็อปอย่าง RS เข้ามา ทำให้จะมีรุ่นย่อยให้เลือกได้ 3 รุ่น โดยจะใช้เครื่องยนต์เดียวกัน ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เดียวกับใน Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) 

เครื่องยนต์ใหม่นี้จะให้กำลังสูงสุด 207 แรงม้า (เพิ่มขึ้น 2 แรงม้าจากรุ่นเดิม) แรงบิดสูงสุด 335 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้น 20 นิวตันเมตรจากรุ่นเดิม ประหยัดน้ำมันสูงสุด 25 กิโลเมตรต่อลิตร ทำให้วิ่งได้ไกลสุด 1,213 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1 ถัง และปล่อยไอเสียลดลงเหลือ 96 กรัมต่อ 1 กิโลเมตร พร้อมเพิ่มโหมดการขับขี่ Individual มาให้จาก 3 โหมดหลัก และโหมด EV ที่สามารถชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรี่ได้

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Honda Accord หล่อกว่าเดิม เติมสมรรถนะไฮบริดและกูเกิลบิวต์อิน

ขนาดตัวถังใหญ่ขึ้น วีลเบสสั้นลง ตกแต่งแนวสปอร์ต

ตัวรถโดยภาพรวมนั้นถูกออกแบบให้มีความสปอร์ตมากขึ้น ด้วยการเน้นรูปทรงเพรียวยาวในแนวกว้างของตัวรถ และหลังคาแบบลาดเอียงในทรงของรถยนต์แบบคูเป้ ที่มีมิติตัวถังกว้าง 1,862 มิลลิเมตร ยาว 4,962 มิลลิเมตร และสูงเพียง 1,449 มิลลิเมตร ซึ่งตัวรถนั้นมีความยาวที่เพิ่มขึ้นมากถึง 68 มิลลิเมตร แต่มีระยะฐานล้อที่สั้นลงเล็กน้อย ไม่ส่งผลต่อห้องโดยสารในภาพรวม และมีรัศมีวงเลี้ยวเพียง 6.1 เมตร

การออกแบบภายนอกเน้นการใช้เส้นสายที่เฉียบคม ผสมผสานกับมิติตัวถังที่ดูลงตัวสวยงาม ไฟหน้าแบบเรียวบาง และชุดไฟท้ายที่ออกแบบใหม่ พาดยาวไปถึงฝากระโปรงท้าย หากจ่ายเงินเพิ่มซื้อรุ่นท็อป จะได้ชุดแต่งสีดำมันรอบคัน รวมถึงเสาอากาศครีบฉลาม สปอยเลอร์หลัง ชุดไฟเลี้ยวแบบซีเควนเชียล รวมถึงพาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่ ที่ช่วยเพิ่มความโปร่งสบายของห้องโดยสารในภาพรวม

อ่านเพิ่มเติม: เทียบรถมือสองสุดหรูในงบ 3 แสน Camry, Accord และ Teana

ภายในออกแบบใหม่ ยกระดับความพรีเมียมไปอีกขั้น

เดิมที่ห้องโดยสารของแอคคอร์ดก็ไม่ได้ขี้เหร่อยู่แล้ว แต่การปรับปรุงในครั้งนี้ ได้ยกระดับการออกแบบห้องโดยสารขึ้นไปอีก โดยฮอนด้าได้ทำการปรับตำแหน่งที่นั่งให้เหมาะสมกับการหย่อนตัวลงไปนั่ง เพื่อชดเชยหลังคาที่เตี้ยลงมา เพิ่มเบาะไฟฟ้าฝั่งผู้โดยสารตอนหน้าให้มาในรุ่นท็อป พร้อมไฮไลท์หน้าจอขนาดใหญ่แบบสัมผัส 12.3 นิ้วตรงกลาง หน้าจอแสดงข้อมูล 10.2 นิ้วหลังพวงมาลัย และเฮดอัพดิสเพลย์ขนาด 11.5 นิ้วบนกระจกบังลม

ด้านหน้าหรูหราด้วยการออกแบบที่ซ่อนช่องแอร์ไว้หลังแผงโลหะแบบเรียบ เล่นกราฟฟิกที่สวยงามลงตัว มาพร้อมไวร์เลส ชาร์จเจอร์ ที่เสียบไฟยูเอสบี-ซี 4 จุด ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร ครั้งแรกกับการติดตั้ง Google Assistant ให้กับแอคคอร์ด รองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย ให้เสียงกระหึ่มด้วยเครื่อเสียง BOSE 12 ลำโพง พร้อมระบบป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก

อ่านเพิ่มเติม: 2024 Honda Accord e:PHEV ปลั๊กอินไฮบริดวางขายแล้ว

ระบบความปลอดภัยให้มาเต็มที่ที่สุดแล้ว

ติดตั้งถุงลมนิรภัย 8 ตำแหน่งเป็นครั้งแรก ด้วยการเพิ่มถุงลมนิรภัยหัวเข่าสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า และยังให้ Honda SENSING มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ประกอบไปด้วยระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ พร้อมระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ และเป็นครั้งแรกกับระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะในรุ่นท็อป 

นอกจากนี้ ยังเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานรถคันนี้ ด้วยระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง ไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว ระบบเพิ่มความเสถียรและความคล่องตัวในการขับขี่ เซ็นเซอร์กะระยะ ระบบช่วยชะลอความเร็วรถที่พวงมาลัย ไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย และ Honda LaneWatch อันลือชื่อ

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Honda Accord เป็นรถขนาดกลางหนึ่งเดียวที่ผ่านทดสอบการชนแบบใหม่

ยังไม่ประกาศราคา แต่ไม่เกินสิ้นปีนี้เจอกันแน่นอน

แม้จะเปิดเผยรายละเอียดของรถอย่างเป็นทางการ แต่ฮอนด้าก็ยังไม่ประกาศราคาและยังไม่รับจองแอคคอร์ดใหม่ในขณะนี้ แต่ยืนยันแล้วว่าจะมีการเปิดตัวใน 4 สี ประกอบไปด้วย สีขาวแพลทินัม สีเงินลูนาร์ สีเทาเมทิเออรอยด์ และและสีดำคริสตัล ภายในของ 2 รุ่นเริ่มต้นจะเป็นสีดำล้วน และรุ่นท็อปอย่าง RS จะมาพร้อมการตกแต่งสีดำเดินด้ายแดง เพื่อเพิ่มความสปอร์ต และจะมีการรับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปี และรับประกันระบบไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ของ Honda Accord น่าจะเป็นการปลุกกระแสรถยนต์นั่งในกลุ่มดี-เซกเมนต์ให้กลับมาคึกคักๆได้อีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายหลักก็คือการกลับมาแย่งชิงอันดับ 1 ของเซกเมนต์กลับมาให้ได้อีกครั้งหนึ่ง รวมถึงจะต้องฟาดฟันกับคู่แข่งในเซกเมนต์อื่น ๆ ที่มีราคาจำหน่ายใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นเอสยูวี พีพีวีหรือแม้แต่รถยนต์ไฟฟ้าจากแดนมังกรก็ตาม

มารอดูการบุกตลาดของแอคคอร์ดอีกครั้งได้เลย... 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Accord

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 Honda Accord ที่คิดว่า EL Turbo 1.499 ล้านบาท คือคุ้มค่าที่สุดกว่า e:HEV และคู่แข่งไปเลย

รีวิว แตร Accord Hella แดง แตรเดิม Honda HR-V

Honda Turbo City Civic Accord เปลี่ยนนํ้ามันเครื่องเมื่อไหร่ ?

รีวิว Accord 1.5 Turbo ภายนอก ภายใน เบื้องต้น

Honda Accord ท้าย 2 ก้อน ที่มาพร้อมกับเครื่อง H22A แบบชุดใหญ่ By BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

นี่คือ Volvo รุ่นสุดท้ายที่จะใช้เครื่องดีเซล หลังจากนี้จะทะยอยเป็น EV เลิกทำรถใช้น้ำมันในปี 2030

Volvo Cars กล่าวว่าภายในต้นปี 2024 จะยุติการผลิตรุ่นดีเซล ขายรุ่นปัจจุบันเท่าที่เหลืออยู่ ในขณะที่กำลังมุ่งหน้าสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดในปี 2030 บริษัทรถจากสวีเดนนี้ ระบุในแถลงการณ์ว่า “ในอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ รถยนต์วอลโว่ที่ขับเคลื่อนด้วยดีเซลคันสุดท้ายจะถูกสร้างขึ้น ส่งผลให้แบรนด์รถวอลโว่ เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์เจ้าเก่ารายแรกๆ ที่ก้าวไปสู่การเป็น EV ล้วนนี้” ไม่ร่วมทุนกับ Geely ในจีน Volvo ยังมี Geely เป็นเจ้าของหุ้นใหญ่ถึง 82% แต่ในส่วนกิจการ Volvo ในจีน ตั้งแต่โรงงานผลิต จนถึงโ

เปิดราคาอย่างเป็นทางการ Tank 300 เริ่มต้น 1,649,000 บาท และ Tank 500 เริ่มต้น 2,049,000 บาท

GWM นำรถเอสยูวีระดับพรีเมียมเข้าสู่ประเทศไทย เปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการของ Tank 300 ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,649,000 - 1.799,000 บาท และ Tank 500 ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 2,049,000 - 2,269,000 บาท ขับเคลื่อนด้วยสเปคไฮบริดล้วนทั้งหมด Tank 500 Hybrid 2023 Tank 500 Hybrid (แทงก์ 500 ไฮบริด) เป็นเอสยูวีขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง ขับคลื่อน 4 ล้อ เคยมาโชว์ตัวในไทยแล้วที่งาน Motor Expo 2021 ใช้โครงสร้างแบบตัวถังวางบนแชสซีส์ มีมิติตัวถังความยาว 5,078 มม. กว้าง 1,934 มม. และสูง 1,905 มม. กับมีระยะฐานล้ออยู่ที่

Ford เผยยังไม่มีแผนทำตลาด Everest PHEV ในเวลานี้

ผู้บริหารระดับสูงของ Ford (ฟอร์ด) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ยังไม่มีแผนการนำเสนอ Everest PHEV ในเวลานี้หลังจากเผยโฉมกระบะ Ranger PHEV ไปแล้ว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Ford เผยโฉม 2025 Ranger PHEV เป็นครั้งแรก มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ พร้อมยืนยันว่าเตรียมจัดจำหน่ายครั้งแรกในช่วงปลายปี 2024 อย่างแน่นอน นั่นทำให้คอรถยนต์เฝ้าติดตามว่ารถอเนกประสงค์บนพื้นฐานเดียวกันอย่าง Everest จะได้รับการติดตั้งขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดด้วยหรือไม่ซึ่งน่าจะถูกใจกลุ่มลูกค้าครอบครัวที่มองหารถประหย

2024 Nissan March EV จะมีรูปร่างบางส่วนเหมือนรถต้นแบบรุ่นนี้ Nissan Concept 20-23

Nissan เปิดตัว Concept 20-23 รถต้นแบบพลังไฟฟ้าล้วน ที่ผสานความสปอร์ตอย่างรถแข่ง กับความกะทัดรัดแบบซิตี้คาร์ และไม่ลืมการใช้พลังงานไฟฟ้า ที่จะกลายเป็น Nissan March EV รุ่นต่อไป ออกแบบโดยนิสสันยุโรป Nissan Concept 20-23 เป็นรถที่ออกแบบในยุโรป ดินแดนที่นิสสันตั้งมั่นที่จะเอาชนะตลาด EV และยังเป็นถิ่นที่ขายรถขนาดเล็กรุ่น March ได้ดีมาก และการออกแบบรถรุ่นนี้ ทำขึ้นเพื่อฉลองอายุครบรอบ 20 ปีของศูนย์การออกแบบ Nissan ในยุโรปนี้ Nissan March ในปี 2024 ศูนย์การออกแบบรถนิสสันในยุโรปนี้เคยมีผลโด่งดังกับ Conce

คู่มือซื้อ 2024 BYD Seal มี 3 รุ่นย่อย ครบจบตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น แต่ถ้าอยากไปสุดก็เพิ่มเงินได้นะ

เทียบขุมพลังและสมรรถนะ เทียบออพชั่นภายนอก-ภายใน เทียบระบบความปลอดภัย 2024 BYD Seal (2024 บีวายดี ซีล) เปิดตัวในประเทศไทยด้วยตัวเลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ที่ประกอบด้วยออพชั่น ระยะทางขับขี่ และระบบขับเคลื่อนที่แตกต่างกัน เรามาลองเทียบแต่ละด้านเลยว่าแต่ละรุ่นจะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง BYD Seal สเปคไทย ประกอบด้วย 3 รุ่นย่อย ดังนี้ BYD Seal Dynamic รุ่นเริ่มต้น ขับเคลื่อนล้อหลัง BYD Seal Premium รุ่นวิ่งไกล ขับเคลื่อนล้อหลัง BYD Seal AWD Performance รุ่นสมรรถนะสูง ขับเคลื่อนสี่ล้อ อยากวิ่งไกล ให้เลือกร

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Accord
เช็คทันที