window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ที่ชาร์จ Tesla ผิดกฎหมายในเยอรมัน เพราะขาดคุณสมบัติที่อาจไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค

Mr.Argus · Aug 20, 2022 08:03 PM

ที่ชาร์จ Tesla ผิดกฎหมายในเยอรมัน เพราะขาดคุณสมบัติที่อาจไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค 01

สถานีชาร์จไฟทั้งหมดของ Tesla (เทสลา) ในเยอรมนีนั้นผิดกฎหมาย มีมากกว่า 1,800 จุด ปัญหาคือพวกเขาไม่ได้แสดงให้ผู้บริโภคเห็นว่าไฟฟ้ากำลังเติมอยู่เท่าใด แม้เจ้าหน้าที่รับทราบปัญหาแล้ว แต่พวกเขาไม่สนใจมันอยู่ดี แค่การบอกปริมาณไฟฟ้าในแอปจะเพียงพอหรือไม่

ที่ชาร์จ Tesla ผิดกฎหมายในเยอรมัน เพราะขาดคุณสมบัติที่อาจไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค 02

สืบแล้วผิดกฎหมายจริง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มาจากแบรนด์ Tesla ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติสหรัฐอเมริกา เกิดปัญหาในสาขาเยอรมนีตรงที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศดังกล่าว ซึ่งมีจำนวนสถานีกว่า 1,800 แห่งในเยอรมนีที่ไม่สอดคล้องกับการสอบสวนของโครงการระดมทุน "ICT for electromobility" กับข้อมูลผู้ผลิต ตามกฎหมายสอบสวนของเยอรมนี โดยอ้างอิงจากสื่อ "Handelsblatt" รายงานเมื่อกลางเดือนสิงหาคมนี้

ที่ชาร์จ Tesla ผิดกฎหมายในเยอรมัน เพราะขาดคุณสมบัติที่อาจไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค 01

สาเหตุของปัญหา

ปัญหาของเสาคือไม่มีมิเตอร์ นั่นคือสิ่งที่กฎหมายเยอรมันกำหนดไว้ เพื่อปกป้องลูกค้าให้ทราบปริมาณไฟฟ้าที่ได้รับอย่างโปร่งใส แต่เสาชาร์จไฟขอเทสลานั้นไม่มี ลูกค้าจึงไม่ทราบว่าค่าไฟเท่าไร จะตรงตามที่หักเงินจริงหรือไม่

เทสลาบอกปริมาณในแอปอย่างเดียว

จุดชาร์จ Tesla Supercharger เดิมทีจะบอกปริมาณไฟฟ้าที่ป้อนเข้ารถ ผ่านหน้าจอมือถือของเจ้าของรถในแอปเทสลา แต่ไม่มีหน้าจอบ่งบอกปริมาณไฟอย่างชัดเจนบนตู้ชาร์จ ทำให้ผิดข้อบังคับของกฎหมายเยอรมันนี เปรียบเทียบง่าย ๆ เหมือนหัวจ่ายปั๊มน้ำมันที่ไม่มีหน้าจอแสดงจำนวนลิตรและราคา อาศัยว่าดูจากในแอปมือถืออย่างเดียว ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือตามมุมมองสำนักงานตรวจวัดของเยอรมัน

อ่านเพิ่มเติม : Tesla เพิ่มกิจกรรมระหว่างรอชาร์จด้วย ‘สระว่ายน้ำ’ ในบริเวณสถานี

ที่ชาร์จ Tesla ผิดกฎหมายในเยอรมัน เพราะขาดคุณสมบัติที่อาจไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค 02

เจ้าหน้าที่ยังไม่สนใจ

หัวหน้าสำนักงานการตรวจวัดและเทียบค่าของรัฐบาวาเรีย Thomas Weberpals กล่าวสั้น ๆ ว่า “การดำเนินการที่ผิดกฎหมายนี้ยังไม่ได้ถูกขัดขวางและไม่ถูกลงโทษ” ส่วนทางด้านตัวแทนอีกสำนักงานการตรวจวัดและเทียบค่า แห่งรัฐเบอร์ลิน-บรันเดนบูร์กกล่าวว่า “มันกำลังดำเนินการไปสู่สถานะที่ถูกกฎหมาย" ซึ่งสำนักงานดังกล่าวจะเป็นผู้รับผิดชอบในการปรับปรุงแก้ไข ติดตั้งอุปกรณ์ตรวจวัด kWh เพิ่มเติมให้จุดชาร์จเทสลา

Katharina Boesche จากสถาบันวิจัยโครงสร้างพื้นฐานใต้ดิน-IKT กล่าวว่า การละเมิดกฎนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต "คาดหวังว่ากระบวนการติดตั้งชิ้นส่วนเพิ่มเติม สำหรับโครงสร้างพื้นฐานของ Tesla Supercharger จะดำเนินต่อไปจนถึงสิ้นปี 2566" เธอบอกกับสำนักข่าว Handelsblatt

ที่ชาร์จ Tesla ผิดกฎหมายในเยอรมัน เพราะขาดคุณสมบัติที่อาจไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค 03

การจะขอตั้งสถานีชาร์จ สำนักงานดังกล่าวต้องเป็นผู้ตรวจตราก่อนอนุญาต แต่งานนี้เจ้าหน้าที่ทราบดีถึงสถานีชาร์จที่ผิดกฎหมาย และเห็นได้ชัดว่าไม่สนใจ อาจเป็นเพราะต้องการเร่งการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานให้รถยนต์ไฟฟ้า และมีความไว้ใจในอุปกรณ์ของเทสล่ามาก จนละเลยการตรวจสอบก็เป็นได้หรือไม่?

อ่านเพิ่มเติม : 10 อันดับ รถอีวีที่ชาร์จไวที่สุดในปี 2022 เร็วสุดที่ 10 นาที ได้ 160 กม.

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand