window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla เสียลูกค้าประจำเป็นนักแสดงอเมริกันรายหนึ่ง ที่มีปัญหากุญแจพัง แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ

Mr.Argus · Nov 28, 2022 08:01 PM

Tesla เสียลูกค้าประจำเป็นนักแสดงอเมริกันรายหนึ่ง ที่มีปัญหากุญแจพัง แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ 01

 

นักแสดงอเมริกันชายรายหนึ่ง ผู้ใช้รถยนต์ Tesla (เทสล่า) มาเป็นเวลานาน 10 ปี นับว่าเป็นลูกค้าชั้นดีของบริษัทนี้ แต่เมื่อกุญแจปลดล็อครถที่ใช้อยู่ เสื่อมสภาพขึ้นมา บริษัทรถกลับไม่ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างน่าพอใจ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไม่มีกุญแจลับ

ปัญหากุญแจรถเสีย นับเป็นเรื่องสามัญที่พบเจอได้สำหรับคนใช้รถเป็นเวลานาน เกิดขึ้นเมื่อรถจอดอยู่บ้าน เจ้าของรถก็แค่คว้ากุญแจสำรองออกมา แต่ถ้ารถจอดอยู่ไกลจากบ้าน หากมีปัญหาในการกลับไปเอากุญแจสำรอง ดังนั้นผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่ มักจะซ่อนแท่งกุญแจอันเล็กเอาไว้ด้านใน ซึ่งสามารถถอดออกมาไขประตูและสตาร์ทรถได้ แต่นั่นไม่ใช่การออกแบบของกุญแจรถเทสล่า 

Tesla เสียลูกค้าประจำเป็นนักแสดงอเมริกันรายหนึ่ง ที่มีปัญหากุญแจพัง แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ 01

ลูกค้าเก่าแก่นาน 10 ปี

นักแสดงชายชาวอเมริกันผู้หนึ่งชื่อ Glenn Howerton แม้ว่าเราเห็นเขาขับรถเรนจ์โรเวอร์รุ่นเก่าในซีรีย์เรื่องดัง แต่ในชีวิตจริงนั้น เขาใช้รถ Tesla มาเป็นเวลานาน 10 ปีตั้งแต่สมัยรุ่น Model S และไว้วางใจเลือกยี่ห้อนี้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเปลี่ยนรถเป็น Model X เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่งแล้วเกิดปัญหากุญแจรีโมทใช้งานไม่ได้ ขณะอยู่ที่จอดรถชั้นใต้ดินของอาคาร 

เมื่ออ่านถึงตรงนี้แล้ว เจ้าของรถเทสล่าหลายคนอาจจะแนะนำให้ใช้วิธีปลดล็อครถโดยโทรศัพท์มือถือ ที่เชื่อมต่อผ่านแอป แต่เนื่องจากในลานจอดรถชั้นใต้ดินไม่มีสัญญาณมือถือเข้าถึง แม้กระทั่งสัญญาณ WiFi ก็ไม่แพร่ลงมาชั้นใต้ดิน ทำให้ฟังก์ชั่นปลดล็อครถด้วยมือถือนั้นไร้ประโยชน์ทันที 

Tesla เสียลูกค้าประจำเป็นนักแสดงอเมริกันรายหนึ่ง ที่มีปัญหากุญแจพัง แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ 02

พนักงานไม่ช่วยอะไร

เขาออกมานอกตัวตึกสัญญาณโทรศัพท์แล้ว ก็ทำการโทรเรียกหน่วยบริการฉุกเฉินของเทสล่า แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จและไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด ดังนั้นเขาจึงโทรไปหาเซลล์ขายรถรุ่นนี้ที่รู้จัก เล่าปัญหาให้ฟัง เขาคนนั้นก็ยังช่วยอะไรไม่ได้ และได้แนะนำให้เขาโทรไปยังพนักงาน Tesla อีกคนหนึ่ง ซึ่งก็ไม่สามารถช่วยปลดล็อครถจากในระยะไกลได้อยู่ดี

ลากออกไม่ได้

หลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมง ในที่สุดนักแสดงอเมริกันคนนี้ ก็ได้จัดการค้นหารถสไลด์ขนาดเล็ก ที่สามารถขับเข้าไปชั้นใต้ดินแล้วยกรถของเขาออกมาได้ สาเหตุที่เขาต้องรถบรรทุกสไลด์ขนาดเล็ก แทนที่จะใช้รถกระบะลากออกมา เป็นเพราะว่ารถยนต์เทสล่าไม่สามารถลากจูงออกมาได้ เพราะล้อที่สัมผัสพื้นจะหมุนแล้วผลิตกระแสไฟฟ้ากลับเข้าแบตเตอรี่จนเกิดความร้อน ทำให้ไฟไหม้ได้ง่าย

Tesla เสียลูกค้าประจำเป็นนักแสดงอเมริกันรายหนึ่ง ที่มีปัญหากุญแจพัง แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ 03

เสียลูกค้าที่จงรักภักดี

กุญแจรถ Tesla และรถหรูบางรุ่นในปัจจุบัน ไม่มีกุญแจไขแบบกลไกอีกแล้ว มีเพียงแต่ปุ่มกดไฟฟ้าและวงจรอิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กอยู่ภายใน มันจะไม่สามารถใช้การได้เลยถ้าแบตเตอรี่หมดและอยู่ในสถานที่อับสัญญาณ ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหานอกจากจะโยนภาระให้เจ้าของรถต้องพกกุญแจสำรองตลอดเวลาแล้ว ผู้ผลิตรถยนต์ควรพิจารณาก้านกุญแจสำรอง ที่สามารถไขประตูได้แบบกลไก เป็นทางเลือกอีกด้วย

ปัญหาที่เกิดขึ้นคราวนี้ทำให้เทสล่าเสียลูกค้าเก่าแก่ไปอีก 1 คน ดาราชายท่านนี้พูดกับพนักงาน Tesla ว่า “วันนี้คุณเสียลูกค้าประจำ ที่อุดหนุนบริษัทคุณมานาน 10 ปีแล้ว” นั่นหมายความว่าหากเขาต้องการเปลี่ยนรถในครั้งหน้า จะต้องพิจารณารถรุ่นอื่น ที่มีระบบปลดล็อคด้วยกลไกเอาไว้เป็นออพชั่นเสริมด้วย

อ่านเพิ่มเติม : แม้อีลอนมัสก์ จะบอกว่ารถของเขาลอยน้ำได้ แต่นี่คือเหตุผลที่คุณไม่ควรใช้เทสลาแทนเรือ

 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ