window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

หลังคากระจก Tesla ถูกนกตกใส่จนแตกละเอียด เหตุใดจึงไม่แข็งแรงอย่างที่เคลมเอาไว้

Salin · Aug 29, 2023 04:18 PM

หลังคากระจก Tesla ถูกนกตกใส่จนแตกละเอียด เหตุใดจึงไม่แข็งแรงอย่างที่เคลมเอาไว้ 01

ขณะที่ครอบครัวชาวแคนาดาครอบครัวหนึ่งกำลังรับประทานอาหารเย็นก็มีนกตกลงมายังหลังคากระจกของรถ Tesla (เทสล่า) ของครอบครัวนี้จนแตก ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่า ที่เทสล่าเคลมว่าหลังคาสามารถรับน้ำหนักช้างได้นั้นจริงหรือไม่

หลังคากระจก Tesla ถูกนกตกใส่จนแตกละเอียด เหตุใดจึงไม่แข็งแรงอย่างที่เคลมเอาไว้ 02

โดยจะมีทั้งที่ทาง Tesla เคลมด้วยตัวเอง ไปจนถึงข่าวจากเหตุการณ์จริงที่แสดงให้เห็นความแข็งแรงในโครงสร้างของรถคันนี้ เช่น ข่าวที่มีต้นไม้ล้มทับหลังคากระจกรถ Tesla แล้วผู้โดยสารด้านในยังปลอดภัย หรือเมื่ออุบัติเหตุต่าง ๆ แล้วตัวรถยังเปิดประตูได้ตามปกติ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แต่หลังคากระจกที่ดูแข็งแรงจะถูกทำลายได้อย่างง่ายดายหากเป็นวัตถุขนาดเล็ก เช่นในกรณีนี้คือนก ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคงเป็นการเปิดตัว Tesla Cybertruck ในปี 2019 

หลังคากระจก Tesla ถูกนกตกใส่จนแตกละเอียด เหตุใดจึงไม่แข็งแรงอย่างที่เคลมเอาไว้ 01

เป็นเหตุการณ์ที่ Franz von Holzhausen หัวหน้าฝ่ายออกแบบของเทสล่าใช้ลูกเหล็กปาเข้าไปที่กระจกหน้าต่างของรถแล้วกระจกแตก แต่กระจกก็ยังทำหน้าที่ของมันคือไม่ปล่อยให้วัตถุทะลุกระจกเข้าไปยังห้องโดยสาร

หลังคากระจก Tesla ถูกนกตกใส่จนแตกละเอียด เหตุใดจึงไม่แข็งแรงอย่างที่เคลมเอาไว้ 02

นกตกลงมาตัวเดียว

สำหรับเรื่องราวในครั้งนี้ก็เช่นกัน เพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อครอบครัวชาวแคนาดาครอบครัวหนึ่งจอดรถ Tesla ของพวกเขาเพื่อเข้าไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมือง Richmond ในเย็นวันศุกร์ 

หลังจากนั้นสักพัก เขาก็ได้ยินการแจ้งเตือนจากแอพ Tesla ว่ามีบางอย่างที่เกิดขึ้นกับรถของเขา เขาไปที่รถจึงพบว่า มีนกตัวหนึ่งนอนตายอยู่บนฝากระโปรงรถของเขา ส่วนหลังคากระจกรถนั้นแตกเป็นเสี่ยง ๆ ภาพที่เขาถ่ายเหตุการณ์นี้ถูกแชร์ให้กับ Global News แสดงให้เห็นว่าหลังคากระจกถูกทำลายโดยนกตัวนั้นอย่างสิ้นเชิง

หลังคากระจก Tesla ถูกนกตกใส่จนแตกละเอียด เหตุใดจึงไม่แข็งแรงอย่างที่เคลมเอาไว้ 03

เมื่อข่าวนี้เกิดขึ้นก็เกิดการวิจารณ์ถึงความแข็งแรงอย่างที่ Tesla เคลมไว้ในโซเชียลมีเดียมากมาย อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุการณ์เดียวกันกับหลังคารถทั่วไปก็คงให้ผลที่ไม่ต่างกันมาก

แต่ความแตกต่างก็คือ หากไม่มีความเสียหายที่โครงสร้าง หลังคากระจกจะสามารถเปลี่ยนได้ง่ายกว่า เมื่อเทียบกับหลังคาโลหะที่อาจต้องมีกระบวนการตัดชิ้นส่วนที่พังออก และชิ้นส่วนใหม่ก็ต้องมีการทำสีให้เข้ากับตัวรถเดิม

หลังคากระจก Tesla ถูกนกตกใส่จนแตกละเอียด เหตุใดจึงไม่แข็งแรงอย่างที่เคลมเอาไว้ 04

นกตัวนั้นอาจโดนเครื่องบินชนมา

Augustine บอกกับ Global News ว่าลานจอดรถที่เขาจอดในขณะนั้นอยู่ภายใต้เส้นทางการบินไปยังสนามบิน Vancouver เขาจึงเดาว่านกที่ตกลงมานั้นอาจถูกเครื่องบินชนแล้วจึงตกมายังหลังคารถของเขา

สิ่งที่แย่ที่สุดของเหตุการณ์นี้คือ นอกจากค่าใช้จ่ายในการซ่อมหลังคาแล้ว หลังคาที่ถูกทำลายนั้นส่งผลให้เศษกระจกเล็ก ๆ จำนวนมากกระจายเข้ามายังห้องโดยสาร ทำให้ Augustine ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อดูดเศษเหล่านี้ออก แต่ก็ยังไม่สามารถขจัดเศษเหล่านั้นได้หมด

อ่านเพิ่มเติม: Tesla ตั้งศูนย์บริการแห่งแรกแล้ว เป็นข่าวดีของลูกค้าไทย แต่เป็นข่าวร้ายของคนซื้อรถเกรย์

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2023 Tesla Model Y Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand