window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla เร่งจ้างตำแหน่งนักทดสอบรถเพื่อให้ระบบ Full-Self Driving ออกจาก ‘เบต้า’ เสียที

Salin · Jul 13, 2023 08:48 AM

Tesla เร่งจ้างตำแหน่งนักทดสอบรถเพื่อให้ระบบ Full-Self Driving ออกจาก ‘เบต้า’ เสียที 01

Tesla (เทสล่า) เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากเป็นบริษัทที่มีความน่าสนใจ โดยเฉพาะในอเมริกาเหนือ ซึ่งเทสล่าในภูมิภาคนี้กำลังมองหาผู้ควบคุมยานพาหนะ (Vehicle Operator) หลายตำแหน่ง ซึ่งเป็นคนที่จะทดสอบระบบ Autopilot และ Full-Self Driving นั่นเอง

Tesla เร่งจ้างตำแหน่งนักทดสอบรถเพื่อให้ระบบ Full-Self Driving ออกจาก ‘เบต้า’ เสียที 02

หลังจากที่มีข่าวหลายครั้งเกี่ยวกับระบบช่วยเหลือการขับขี่ Full-Self Driving ที่ยังคงอยู่ที่ระดับ 2 มานานและฟังก์ชั่นที่สามารถช่วยเหลือมากกว่านั้นยังอยู่ในเวอร์ชั่น Beta ซึ่งยังไม่ได้การรับรองเป็นระดับที่สูงขึ้นสักที 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ทำให้ Tesla ซึ่งมีฐานการพัฒนาซอฟท์แวร์ในอเมริกาเหนือ จึงต้องการจ้างงานพนักงานขับรถที่จะทดสอบระบบเหล่านี้ให้ได้รับการรับรองโดยเร็ว

Tesla เร่งจ้างตำแหน่งนักทดสอบรถเพื่อให้ระบบ Full-Self Driving ออกจาก ‘เบต้า’ เสียที 01

รายละเอียดของงานนี้

“เรากำลังมองหาผู้มีความคิดริเริ่มที่มีแรงจูงใจเพื่อเข้าร่วมกับทีมเก็บข้อมูลรถยนต์ของเรา ตำแหน่งผู้ควบคุมยานพาหนะ (Vehicle Operator) นั้นรับผิดชอบในการรวบรวมข้อมูลคุณภาพสูงซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุงประสิทธิภาพของยานพาหนะของเรา 

ตำแหน่งนี้ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงาน ความเข้าใจในรายละเอียด และความสามารถในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วได้ในระดับสูง มีให้เลือกทั้งกะกลางวันและกลางคืน โดยเป็นตำแหน่งชั่วคราว และงานแต่ละชิ้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน”

เราจะเห็นได้ว่า ตำแหน่งงานที่ Tesla รับสมัครนั้นจะรับผิดชอบเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยผู้สมัครนั้นไม่จำเป็นต้องมีวุฒิการศึกษา แต่จะต้องมี “ประวัติการขับขี่ที่สะอาด นิสัยการขับขี่ที่ดี และมีประสบการณ์การขับขี่ที่มีใบอนุญาตขับขี่อย่างน้อย 4 ปี”

Tesla เร่งจ้างตำแหน่งนักทดสอบรถเพื่อให้ระบบ Full-Self Driving ออกจาก ‘เบต้า’ เสียที 02

ในสหรัฐฯ และแคนาดาเท่านั้นสำหรับครั้งนี้

สำหรับในสหรัฐฯ และแคนาดา ตำแหน่งนี้อยู่ในหลายรัฐ เช่น อิลลินอยส์ มินนิโซลตา ยูทาห์ เท็กซัส โคโลราโด วอชิงตัน แคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา จอร์เจีย นิวยอร์ค แอริโซนา แมสซาชูเซตส์ ซึ่งจะมีตำแหน่งเฉพาะบางเมืองของรัฐที่กล่าวมาเท่านั้น

ข้อมูลจากพนักงานของ Tesla ในเว็บไซต์หางาน Glassdoor ระบุว่า อัตราโดยทั่วไปของตำแหน่งดังกล่าวนั้นอยู่ที่ 20 - 29 เหรียญต่อชั่วโมง

Tesla เร่งจ้างตำแหน่งนักทดสอบรถเพื่อให้ระบบ Full-Self Driving ออกจาก ‘เบต้า’ เสียที 03

ในความเป็นจริงแล้ว Tesla มีการจ้างงานในตำแหน่งดังกล่าวอยู่เรื่อย ๆ ทั่วโลก แต่การขยับขยายตำแหน่งงานครั้งนี้ไปยังหลายรัฐในอเมริการวมถึงแคนาดาอาจหมายถึงความต้องการที่จะพัฒนาระบบช่วยเหลือขับขี่ให้ไปอีกขั้น

อ่านเพิ่มเติม: Elon Musk เสนออุโมงค์ใต้ดินให้ “ทางข้ามชิบูยะ” เพื่อแก้ปัญหาจราจรในญี่ปุ่น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand