window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Elon Musk เสนออุโมงค์ใต้ดินให้ “ทางข้ามชิบูยะ” เพื่อแก้ปัญหาจราจรในญี่ปุ่น

Salin · May 3, 2023 09:45 AM

Elon Musk เสนออุโมงค์ใต้ดินให้ “ทางข้ามชิบูยะ” เพื่อแก้ปัญหาจราจรในญี่ปุ่น 01

เราจะรู้จักอีลอน มัสก์ในนามของซีอีโอของบริษัทอย่าง Tesla (เทสล่า) แต่จริง ๆ แล้วเขายังเป็นผู้บริหารของบริษัทอื่น ๆ ได้แก่ SpaceX, Neuralink, Twitter และ The Boring Company อีกด้วย

ในโพสต์ล่าสุดของเขา อีลอน มัสก์แนะนำว่าประเทศญี่ปุ่นควรใช้บริการจาก The Boring Company เพื่อลดความแออัดในพื้นที่ใจกลางเมืองที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งได้

Elon Musk เสนออุโมงค์ใต้ดินให้ “ทางข้ามชิบูยะ” เพื่อแก้ปัญหาจราจรในญี่ปุ่น 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ญี่ปุ่นต้องใช้อุโมงค์

มัสก์ ได้แนะนำว่า Shibuya Crossing หรือทางม้าลายชิบูยะ ควรที่จะใช้บริการจากบริษัทของเขาอย่าง The Boring Company เพื่อช่วยเหลือในด้านการจราจร ข้อมูลจากสำนักข่าว The Street รายงานว่า มัสก์ ได้เสนอบริการจากบริษัทของตัวเองอยู่หลายครั้งกับประเทศญี่ปุ่น

โพสต์ทวิตเตอร์หนึ่งเป็นวิดีโอพร้อมคำบรรยายว่า “ทางม้าลายชิบูยะในโตเกียวมักถูกเรียกว่า ‘ทางแยกคนเดินที่พลุกพล่านที่สุดในโลก’ จากการสำรวจพบว่าอัตราการไหลของคนเดินถนนมีประมาณมากถึง 390,000 คนต่อวัน” 

Elon Musk เสนออุโมงค์ใต้ดินให้ “ทางข้ามชิบูยะ” เพื่อแก้ปัญหาจราจรในญี่ปุ่น 01

เมื่อมัสก์ได้เห็นทวิตดังกล่าว จึงได้ตอบทวิตนั้นทันทีด้วยการแนะนำถึง The Boring Company ว่าสามารถแก้ไขปัญหาความวุ่นวายที่มีได้ โดยแนะนำว่าอุโมงค์ของบริษัทสามารถลดการจราจรบนทางม้าลายได้

มัสก์ทวิตตอบไปว่า “ผมจะทำให้คุณสนใจกับอุโมงค์ได้หรือไม่ @boringcompany” หลังจากนั้น บัญชีอย่างเป็นทางการของ The Boring Company ก็รีทวีตข้อความดังกล่าว

Elon Musk เสนออุโมงค์ใต้ดินให้ “ทางข้ามชิบูยะ” เพื่อแก้ปัญหาจราจรในญี่ปุ่น 02

อุโมงค์เพื่อให้รถ Tesla วิ่ง

สำหรับทางข้ามชิบูยะนั้นมักถูกเปรียบเทียบกับไทม์สแควร์ในนิวยอร์ค หรือพิคคาดิลลีเซอร์คัสของลอนดอนอยู่เสมอ เนื่องด้วยการมีหน้าจอโฆษณาขนาดใหญ่บนอาคารและมีฝูงชนข้ามกันไปมา

The Boring Company คือบริษัทที่ทำเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะ โดยบริษัทนี้เคยให้ความคิดในการทำอุโมงค์ใต้ดินสำหรับรถ Tesla โดยเฉพาะ (และอาจใช้กับรถขับเคลื่อนอัตโนมัติในอนาคต) เพื่อใช้ลดความหนาแน่นจราจร โดยได้เริ่มทำโครงการนี้ไปบางส่วนแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : สรุปคำแถลง Elon Musk ในงานประชุมนักลงทุน ไร้วี่แววเปิดตัวรถใหม่ ทำหุ้น Tesla ร่วง 5%

Elon Musk เสนออุโมงค์ใต้ดินให้ “ทางข้ามชิบูยะ” เพื่อแก้ปัญหาจราจรในญี่ปุ่น 03

เริ่มโครงการแล้ว ไม่ได้ขายฝัน

บริษัทนี้ได้สร้างอุโมงค์ใต้ดินแห่งแรกในลาสเวกัส รัฐเนวาดาแล้วในตอนนี้ แม้ว่าจะมีการกล่าวถึงโครงการในรัฐฟลอริดาและเท็กซัสมาก่อนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการดีไซน์ที่เน้นในความต้องการที่จะลดความหนาแน่นจราจรในพื้นที่ใจกลางเมือง โดยคำนึงถึงความเอนกประสงค์ของการใช้พื้นที่ใต้ดินไปด้วยกัน

“อุโมงค์นี้ช่วยลดการใช้พื้นที่บนดินที่มีค่าและไม่ไปขัดกับระบบขนส่งสาธารณะที่มีอยู่แล้ว” คือสิ่งที่ The Boring Company เขียนไว้บนเว็บไซต์ของบริษัท

Elon Musk เสนออุโมงค์ใต้ดินให้ “ทางข้ามชิบูยะ” เพื่อแก้ปัญหาจราจรในญี่ปุ่น 04

“โครงข่ายอุโมงค์ขนาดใหญ่สามารถบรรเทาความแออัดในเมืองต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าเมืองจะเติบโตขึ้นเพียงใด ก็สามารถเพิ่มระดับของอุโมงค์ได้มากขึ้น”

เมื่อปีที่แล้ว มีหลักฐานที่แสดงว่า The Boring Company ได้นำเสนออุโมงค์ใต้ดินในออสติน รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นที่ที่มีบริษัทนี้รวมถึง Tesla อยู่ด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังมีการหารือกับเจ้าหน้าที่เมืองซานแอนโทนิโอ รัฐเท็กซัส รวมถึงเมืองฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา

ดูเหมือนว่า อีลอน มัสก์เสนอสิ่งนี้ให้กับรัฐบาลในโตเกียวแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะต้องการอุโมงค์นี้หรือไม่

อ่านเพิ่มเติม : คิดถูกหรือผิด? อีลอน มัสก์ ยืนยัน Tesla เน้นกระตุ้นยอดขายมากกว่าทำกำไร


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ