Honda Civic แปลงเป็น Dodge Challenger ให้อารมณ์ซิ่งแบบทอเรตโต้ แต่ขับสบายแบบรถญี่ปุ่น


บริษัทญี่ปุ่น Mitsuoka ได้สร้างรถแปลกๆ ขึ้นมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น Mazda Miata ย้อนยุคที่ดูเหมือน Morgan Aero 8 และ Jaguar XK120 ที่ดูกลมกลืนกัน แต่ล่าสุดมีโครงการแหวกแนวที่สุดของแบรนด์นั่นคือ Mitsuoka M55 ที่เลียนแบบรถ Muscle Car และกำลังเข้าสู่การผลิตขายจริง
จากคำเรียกร้องของลูกค้า
ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 55 ปีของบริษัท Mitsuoka ในปลายปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวรถที่ดูเหมือน Dodge Challenger สุดแหวกแนวนั้น แท้จริงแล้วคือ Honda Civic ใส่เปลือกตัวถังสไตล์วินเทจ ตอนแรกแค่ทำโชว์เฉย ๆ แต่ในช่วงหลายเดือนผ่านไป บริษัทได้รับการตอบรับมากกว่า 1,300 ข้อความจากผู้คนที่ต้องการซื้อรถรุ่นนี้ “นี่นับเป็นครั้งแรกที่เราได้รับข้อความอันเปี่ยมด้วยความรักโดยตรง จากคนจำนวนมาก ทุกเพศทุกวัย”
พื้นฐานซีวิค
เนื่องจากความต้องการที่ได้รับความนิยม Mitsuoka จึงตัดสินใจทำให้ M55 เป็นจริง อย่างไรก็ตาม คงต้องใช้เวลาสักพัก บริษัทตั้งใจที่จะออกรถจำหน่ายในช่วงปลายปี 2025 รายละเอียดเพิ่มเติมยังไม่มีการเปิดเผย เท่าที่ทราบคือ รถแนวคิดนี้มีพื้นฐานมาจาก Honda Civic Hatchback (ฮอนด้า ซีวิค แฮชท์แบ็ค) 5 ประตูและมีเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ เชื่อมต่อกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
อ่านเพิ่มเติม : มือสองต้องรู้ : Honda Civic Hatchback ใครว่าราคาแข็ง ตอนนี้ขายต่อร่วงลงมา 750,000 บาทแล้ว
รายละเอียดแบบมัสเซิ่ลคาร์
ในขณะที่ด้านหน้าของรถเขียนว่า Challenger แต่ด้านหลังทำให้เรานึกถึงรถคูเป้ญี่ปุ่นในยุค 1970 เช่น Nissan Skyline หรือ Mitsubishi Galant GTO โปรไฟล์ทรงเหลี่ยมนี้อาจจะดูขัดกับทรงประตูของ Civic ที่เป็นตัวถังช่วงกลาง นี่เป็นมากกว่าชุดแต่ง โดยเปลี่ยนชิ้นส่วนรอบคันตั้งแต่ไฟหน้าและไฟท้าย ก็ออกแบบมาโดยเฉพาะเช่นเดียวกับกระจังหน้า จนถึงบานเกล็ดกระจกหลัง ดูเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจจาก Ford Mustang Mach 1 ปี 1969
ส่วนภายใน Mitsuoka มีความพยายามเพิ่มเบาะสีน้ำเงินที่ดูย้อนยุค และเปลี่ยนตราฮอนด้าบนพวงมาลัยเป็นโลโก้ Mitsuoka เอง
พร้อมผลิตขายจริง
Mitsuoka M55 อาจเป็นแค่ต้นแบบที่แสดงถึงความบ้าคลั่งของการออกแบบ ที่ไม่ถูกกำหนดโดยมาตรฐานความสวยงามแบบค่านิยมทั่วไป เน้นจับกลุ่มเฉพาะทางจริง ๆ และเห็นได้ชัดว่ากลุ่มเฉพาะทางที่ว่านี้ มีจำนวนมากพอที่จะรับประกันการพัฒนารูปแบบการผลิตจริง
ผลิตชิ้นส่วนเอง
Mitsuoka คิดว่าจะไม่สามารถผลิตรถยนต์ได้เพียงพอต่อความต้องการเนื่องจากการดัดแปลงจะใช้เวลา เนื่องจากชิ้นส่วนที่จำเป็นทั้งหมดจะผลิตขึ้นด้วยตนเอง ไม่ได้ไปหยิบยืมอะไหล่จากรุ่นใด ส่วนราคายังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่เมื่อพิจารณาถึงชิ้นส่วนที่ได้รับการปรับเปลี่ยนจำนวน ก็สามารถบอกได้เลยว่า ราคาขายไม่ถูกแบบรถญี่ปุ่นทั่วไปแน่นอน
อ่านเพิ่มเติม: ลองขับ 2023 Honda Civic Type R เพิ่งรู้สึกเสียดายที่จองคิวแล้วไม่ได้ รถซิ่งขับง่ายมีอยู่จริง!!!


Mr.Argus นักเขียน
คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
ข่าวล่าสุด
เผยภาพจริง Mazda EZ-60 พื้นฐาน Deepal S07 แต่เป็นไฮบริดเสียบปลั๊ก ไม่พึ่งที่ชาร์จ
ทำไมทางด่วนฟรีวันสงกรานต์ยกเว้นแค่ 3 เส้นทาง เพราะมีสัมปทานร่วม
Corolla 3 ห่วง วิ่ง 2 ล้านกม.ด้วยเครื่อง-เกียร์เดิม เผยวิธีใช้และซ่อม
Mitsubishi XForce ผ่านการชน Asean NCAP 5 ดาวด้วยเกณฑ์การทดสอบดังนี้
Ford Fan Festival ปี 3 ชวนแฟนๆ ท้าความมันส์กับการลองขับ Ranger MS-RT และ Wildtrak
รถยอดนิยม
- เป็นที่นิยม
- ล่าสุด
-
DEEPAL S07
ยังไม่คอนเฟิร์ม
-
Deepal L07
THB 1,329,000
-
Hyundai IONIQ...
THB 1,699,000 - THB 2,399,000
-
Volvo EX30
THB 1,590,000 - THB 1,890,000
-
Honda City
THB 579,500 - THB 839,000
-
Land Rover...
THB 3,000,000 - THB 8,599,000
-
MG Maxus...
THB 2,499,000 - THB 2,699,000
-
Ford Ranger
THB 528,000 - THB 1,519,000
-
MG ES
THB 959,000
-
Honda CR-V
THB 1,369,000 - THB 1,759,000