window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย เล็งเปิดสายการผลิตเพิ่มในอนาคต

Pisan · Mar 1, 2022 12:12 PM

Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย เล็งเปิดสายการผลิตเพิ่มในอนาคต 01

  • เปิดตัวรถรุ่นใหม่ 3 รุ่นในงานมอเตอร์โชว์
  • เบลฟอร์ดเล็งขยาย 5 โชว์รูมทั่วประเทศ
  • เล็งเปิดฐานการผลิตรองรับตลาดอาเซียน
  • ไม่เกี่ยงดูแลลูกค้ารายอื่น รวมถึงเกรย์
  • ไม่สนรถปลัํกอินไฮบริด เล็งบีอีวีทีเดียว

Jeep (จี๊ป) แบรนด์รถยนต์ที่เป็นที่ชื่นชอบของบรรดารถตัวลุย ที่มีประวัติศาสตร์ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ได้ฤกษ์กลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่ Stellantis (สเตลแลนทิส) ได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายใหม่ในประเทศไทยรายล่าสุด

ซึ่งก็ไม่ใช่คนอื่นไกล แต่เป็นเบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Peugeot (เปอโยต์) ค่ายรถยนต์จากฝรั่งเศสในเครือเดียวกัน และทางผู้บริหารยืนยันว่าการกลับเข้ามาในครั้งนี้ พวกเขาตั้งเป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาด

คาร์ล สไมลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ อินเดียและเอเชียแปซิฟิก สเตลแลนทิส เปิดเผยว่า การแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ถือเป็นการเข้ามาทำตลาดอีกครั้ง หลังจากเคยมีแบรนด์รถยนต์จี๊ปในประเทศไทยในอดีตมานานกว่า 25 ปี

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย เล็งเปิดสายการผลิตเพิ่มในอนาคต 01

"เรามองว่าภูมิภาคอาเซียนมีศักยภาพในการเติบโตของแบรนด์จี๊ป หลังจากที่ในปีที่ผ่านมา เรามียอดจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิกฟิกกว่า 4.7 หมื่นคัน โดยมีการเติบโตที่ดีในออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าตลาดอาเซียนจะเติบโตเช่นเดียวกัน"

ทั้งนี้ สเตลแลนทิสไม่ได้เป็นผู้ผลิตรถยนต์หน้าใหม่ในอาเซียน โดยภายใต้แบรนด์รถยนต์ 14 แบรนด์ พวกเขาทำตลาดเปอโยต์และ Citroen (ซีตรอง) อยู่แล้ว และยังมีฐานการผลิตรถยนต์เปอโยต์อยู่แล้วในประเทศมาเลเซียและเวียดนาม ที่เปิดสายผลิตอยู่

Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย เล็งเปิดสายการผลิตเพิ่มในอนาคต 02

ส่งสินค้า 3 รุ่นบุกตลาดไทยมอเตอร์โชว์

ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่มีการเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในปีนี้สำหรับภูมิภาคอาเซียน โดยในงานมอเตอร์โชว์ จี๊ปจะเปิดตัวรถทั้ง 3 รุ่น ประกาศราคาจำหน่ายและเริ่มรับจองรถกันในงาน ประกอบไปด้วย Jeep Wrangler Rubicon (จี๊ป แรงเลอร์ รูบิคอน) ทั้งเวอร์ชั่น 3 ประตูและ 5 ประตู ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร รวมไปถึง Jeep Wrangler Gladiator (จี๊ป แรงเลอร์กลาดิเอเตอร์) รถตัวลุยท้ายกระบะที่ยังไม่ได้เปิดเผยสเปคออกมา

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Jeep Wrangler และ Gladiator ยืนยันกลับมาขายไทย แล้วพบกันในมอเตอร์โชว์ 23 มี.ค.นี้

Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย เล็งเปิดสายการผลิตเพิ่มในอนาคต 03

รับดูแลลูกค้าทั้งเก่าใหม่ ไม่เกี่ยงเกรย์มาร์เก็ต

สไมลีย์ระบุว่าเป้าหมายหลักของการทำตลาดจี๊ปในประเทศไทยก็คือการดูแลลูกค้าทั้งหมดอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ารถยนต์เก่าที่ใช้รถมายาวนาน หรือรถยนต์ที่นำเข้ามาโดยผู้แทนอิสระ ทางบริษัทก็พร้อมดูแลด้านการรับประกันหรือการให้บริการหลังการขายแบบเป็นราย ๆ ไป ทั้งนี้ จะต้องสร้างให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าการซื้อรถจากเบลฟอร์ดนั้น จะได้รับความคุ้มค่าและสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าอย่างไร โดยที่ไม่ไปกล่าวโทษลูกค้าที่ซื้อรถจากที่อื่น

Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย เล็งเปิดสายการผลิตเพิ่มในอนาคต 04

มองข้ามรถยนต์เสียบปลั๊ก มุ่งหน้ารถไฟฟ้า 100%

ผู้บริหารของสเตลแลนทิสตอบคำถามเกี่ยวกับการทำตลาดรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่มีอยู่หลายรุ่นในตลาดโลก ว่าโดยความเห็นส่วนตัวของเขานั้น หากจะทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ก็ควรที่จะเดินหน้าทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ไปเลย และไม่เน้นการทำตลาดรถยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งก็เป็นคำตอบที่น่าสนใจ เนื่องจากจี๊ปเองก็มีแผนที่จะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมาทำตลาดในระยะเวลาอีกไม่นานนี้ ทำให้ต้องติดตามโครงการนี้เช่นกัน

Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย เล็งเปิดสายการผลิตเพิ่มในอนาคต 05

เล็งผลิตในภูมิภาคนี้ เพื่อทำตลาดอย่างจริงจัง

สำหรับเป้าหมายการทำตลาดในช่วงแรกจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม เนื่องจากเป็นการนำเข้ารถยนต์ทั้งหมด ขณะเดียวกันก็จะศึกษาแผนการผลิตรถยนต์จี๊ปในภูมิภาคนี้ โดยยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเป็นการผลิตที่โรงงานที่มีอยู่หรือการหาโรงงานอื่น ๆ ที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม เป้าหมายหลักของบริษัทในการเข้าสู่ตลาดนี้ ก็คือการสร้างความแติบโตให้กับแบรนด์ รวมถึงส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้น โดยหากคู่แข่งโตเท่าใด เป้าหมายของจี๊ปจะโตกว่านั้น 1 เท่าตัว

อ่านเพิ่มเติม: Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต

Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย เล็งเปิดสายการผลิตเพิ่มในอนาคต 06

เบลฟอร์ดเร่งขยาย 5 โชว์รูมปีแรกรับการขายในไทย

จตุพล พุทธวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ระบุว่าการเข้ามาทำตลาดรถยนต์จี๊ปจะช่วยเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมที่ต้องการรถยนต์ที่สามารถลุยหนักได้ โดยได้เตรียมแผนที่จะเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ 5 แห่งในปี 2565 โดยแห่งแรกจะเปิดที่ถนนสุขุมวิทในเดือนพฤษภาคมนี้ และจากนั้นจะขยายทั้งกทม.และต่างจังหวัดตามแผนงานที่วางเอาไว้ เพื่อรองรับการดูแลลูกค้าทั่วประเทศไทยที่อยากเป็นเจ้าของจี๊ป

ส่วนเป้าหมายยอดขายขออุบไว้ บอกว่าขอขายให้เยอะที่สุดก็เท่านั้น!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ