window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Lamborghini จดทะเบียนชื่อ Revuelto อาจเป็นสัญญาณแรกของกระทิงดุไฟฟ้าพร้อมชื่อสุดแปลก

Patiphanw · Jun 10, 2022 12:20 PM

Lamborghini จดทะเบียนชื่อ Revuelto อาจเป็นสัญญาณแรกของกระทิงดุไฟฟ้าพร้อมชื่อสุดแปลก 01

กระทิงดุอิตาลี่ Lamborghini (ลัมบอร์กินี่) ได้ยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้า ณ สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป (EUIPO) เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา รวมถึงสำนักงานเครื่องหมายการค้าอิตาลี (UIBM)

โดยเป็นการจดทะเบียนคำว่า Revuelto ที่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของพวกเขา

Lamborghini จดทะเบียนชื่อ Revuelto อาจเป็นสัญญาณแรกของกระทิงดุไฟฟ้าพร้อมชื่อสุดแปลก 02

ของยุโรป

บ่งบอกด้วยคลาสการจดทะเบียน

การยื่นจดสิทธิบัตรล่าสุดของ Lamborghini นั้นคือคำว่า Revuelto จะมีการนำไปใช้กับสินค้าและบริการในคลาส 9, 12, 25 และ 28 ของ EUIPO

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Class 9 นั้นคือรถทุกประเภทในโลกโดยพื้นฐาน จนถึงที่วางแท็บเล็ตที่ดัดแปลงสำหรับใช้ในรถยนต์, Class 25 คือสินค้าเสื้อผ้าทั้งหมด ในขณะที่ Class 28 คือรถของเล่น โมเดลจำลอง เกมรถแข่ง และของเล่นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถ

แต่ที่น่าสนใจจริง ๆ คือคลาส 12 ที่จะเป็นรถยนต์และรถยนต์ไฟฟ้า ครอบคลุมทุกอย่างในโลกที่สามารถเคลื่อนที่ได้ รวมถึงสกูตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียว

อ่านเพิ่มเติม ทำไม Lamborghini ยังไม่ทำ EV ออกมาขายตอนนี้

Lamborghini จดทะเบียนชื่อ Revuelto อาจเป็นสัญญาณแรกของกระทิงดุไฟฟ้าพร้อมชื่อสุดแปลก 01

แล้ว Revuelto แปลว่าอะไร?

หากคุณรู้จัก Lamborghini คุณจะรู้ดีว่าพวกเขามักจะตั้งชื่อซุปเปอร์คาร์ตามชื่อเหล่ากระทิงอันโด่งดังของสเปน หรือคำที่เอาไว้อธิบายเกี่ยวกับกระทิง

หากแปลตรงตัว Revuelto นั้นคือไข่กวน (ไข่คนหรือ Scramble Egg ก็ได้ครับ) ซึ่งเราคิดว่าอาจไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาตั้งใจจะสื่อ พวกเขาอาจจะหมายถึงมันมีอัตราเร่งที่เร็วมาก ๆ จนคุณอาจมวนท้องก็ได้

Lamborghini จดทะเบียนชื่อ Revuelto อาจเป็นสัญญาณแรกของกระทิงดุไฟฟ้าพร้อมชื่อสุดแปลก 02

ของอิตาลี่

หรืออาจเป็นคำคำคุณศัพท์ (Adjective) ซึ่งแปลคร่าว ๆ ได้ว่าดุร้าย กลับหัวกลับหาง วุ่นวาย และดื้อด้าน ที่จะฟังดูเป็นลัมบอร์กินี่มากกว่า

ส่วนสาเหตุของการเปลี่ยนแนวทางการตั้งชื่อยังไม่เปิดเผยออกมา อาจมีความนัยแฝงก็เป็นได้

Lamborghini จดทะเบียนชื่อ Revuelto อาจเป็นสัญญาณแรกของกระทิงดุไฟฟ้าพร้อมชื่อสุดแปลก 03

จะเป็นรถแบบไหน

CEO ของ Lamborghini Stephan Winkelmann เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รถยนตืไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขานั้นจะเป็นที่นั่งแบบ 2+2 ที่จะมีความสูงจากใต้ท้องรถเพิ่มขึ้น 

หรือก็คือจะมาในรูปแบบ GT หรือ Gran Turismo เพื่อต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Ferrari Purosangue

อ่านเพิ่มเติม Ferrari ไฮบริดขับเข้า-ออกโรงงาน Lamborghini 

Lamborghini จดทะเบียนชื่อ Revuelto อาจเป็นสัญญาณแรกของกระทิงดุไฟฟ้าพร้อมชื่อสุดแปลก 04

Lamborghini Asterion

"มันจะเป็นรถยนต์ที่ใช้งานได้หลากหลาย และนี่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกก่อนที่ Urus จะเป็นไฟฟ้าเต็มตัว" Winkelmann กล่าว

ส่วนในด้านการออกแบบ อาจจะออกมาคล้ายกับ Lamborghini Asterion ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขาทำรูปทรงคล้าย GT ออกมา แต่มันกลับไม่ถูกผลิตจริง เพราะต้องเปิดทางให้ Urus 

สำหรับเวลาที่จะเปิดตัวนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด ต้องติดตามดูกันไปก่อนครับ

Lamborghini จดทะเบียนชื่อ Revuelto อาจเป็นสัญญาณแรกของกระทิงดุไฟฟ้าพร้อมชื่อสุดแปลก 05

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Lamborghini Huracan Tecnica V10 5.2 NA 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ