window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ถามผู้บริหาร Mitsubishi ไทยปีนี้คาดว่าจะขายดีขึ้น รถ BEV อาจจะต้องรอก่อน ส่วนจะมีอะไรใหม่ต้องรอติดตาม

Patiphanw · Feb 21, 2023 09:30 AM

ถามผู้บริหาร Mitsubishi ไทยปีนี้คาดว่าจะขายดีขึ้น รถ BEV อาจจะต้องรอก่อน ส่วนจะมีอะไรใหม่ต้องรอติดตาม 01

ในการเปิดตัวใหม่ของ 2023 Mitsubishi Xpander Cross (มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ครอส) บิ๊กไมเนอร์เชนจ์ ได้มีช่วงถาม-ตอบกับผู้บริหารของ Mitsubishi (มิตซูบิชิ) กันด้วย

โดยได้มีการกล่าวถึงความคาดหมายในปีนี้ที่หวังว่าจะดีขึ้น ส่วนเรื่องสินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวในไทย ยังขอเงียบไว้ก่อน

ถามผู้บริหาร Mitsubishi ไทยปีนี้คาดว่าจะขายดีขึ้น รถ BEV อาจจะต้องรอก่อน ส่วนจะมีอะไรใหม่ต้องรอติดตาม 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เตรียมตัวขายดี

โดยทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความคาดหวังว่าสำหรับ Mitsubishi Xpander Cross ใหม่ที่มีการอัพหน้าตามาแล้ว และปรับปรุงมาให้ในแทบจะทุกจุด ราคาเพิ่มมาอีกเพียง 7,000 บาทเท่านั้น จะเป็นจุดเด่นที่จะช่วยดึงฐานลูกค้าอันเหนียวแน่นให้กลัมาซื้อกันใหม่ 

มีการตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ประมาณ 200 คันขึ้นไปต่อเดือน ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ยาก หากดูตามสถิติยอดขายในช่วงที่ผ่านมา

อ่านเพิ่มเติม 2023 Mitsubishi Xpander Cross ใหม่ เคาะแพงขึ้น 7,000 บาท

ถามผู้บริหาร Mitsubishi ไทยปีนี้คาดว่าจะขายดีขึ้น รถ BEV อาจจะต้องรอก่อน ส่วนจะมีอะไรใหม่ต้องรอติดตาม 01

แต่ยังไม่ได้มีการคาดหวังในเรื่องของส่วนแบ่งทางตลาดของตัวรถในเซกเมนต์นี้มากนัก เนื่องด้วยยังเป็น Crossover Mini MPV ที่ยังไม่ใช่ MPV แท้ ๆ และมีราคาแพงกว่า Mini MPV ทั่วไป จึงต้องค่อย ๆ โตไปเรื่อย ๆ

ส่วนการคาดการณ์การเติบโตของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ก็คาดว่าจะยิ่งดีขึ้นไปอีก ด้วยการการผลิตโดยรวมที่ดีขึ้น ทำให้ปีนี้คาดว่าจะโตขึ้นอีก 2.7% และมียอดขายรวมตลอดปี 900,000 คัน

ถามผู้บริหาร Mitsubishi ไทยปีนี้คาดว่าจะขายดีขึ้น รถ BEV อาจจะต้องรอก่อน ส่วนจะมีอะไรใหม่ต้องรอติดตาม 02

มีอะไรใหม่ไหมนะ?

ได้มีการพยายามสอบถามถึงโปรดัส์ใหม่ ที่กำลังจะมาเปิดตัวไทยในปีนี้ แต่ทางผู้บริหารของมิตซูบิชิก็ยังคงไม่สามารถบอกกับเราได้ ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มสันดาป หรือกลุ่มพลังงานทางเลือก BEV/PHEV

จริง ๆ เมื่อปีที่แล้วเอง ก็ได้มีการพบเห็นการทดสอบของ Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) ใหม่ในประเทศไทย แต่ยังไม่มีข่าวคราวว่าจะเปิดเผยหน้าออกมาในช่วงไหน หรือจะใช้เป็นขุมพลัง PHEV แบบที่เป็นข่าวลือหรือไม่ ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมาเปิดตัวกันในงาน Motor Show 2023 นี้

สำหรับการตกแต่งในแบบของ Ralliart ที่มีการตกแต่งด้วยสติกเกอร์รอบคันแบบรุ่นอื่น ๆ ที่มีวางจำหน่าย ก็ยังคงบอกอะไรเรามากไม่ได้เช่นกัน เพียงแต่กล่าวว่า จะส่งต่อให้รุ่นอื่นแทน

ถามผู้บริหาร Mitsubishi ไทยปีนี้คาดว่าจะขายดีขึ้น รถ BEV อาจจะต้องรอก่อน ส่วนจะมีอะไรใหม่ต้องรอติดตาม 03

แล้วรถไฟฟ้าล่ะ?

ส่วนเรื่องที่ชาวไทยส่วนใหญ่ต่างสงสัยและเฝ้ารอคอย ก็คือเรื่องของขุมกำลังพลังงานทางเลือก ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้มีการกล่าวว่าจะเอารุ่นใหม่เข้ามขายหรือไม่ แต่ก็กล่าวว่า ในส่วนของประเทศไทยเองก็อาจจะต้องมองพลังงานทางเลือกที่ไม่ใช่ไฟฟ้า BEV ล้วนไปก่อน 

อย่างเช่นในรถที่มีขายอยู่แล้วคือ Mitsubishi Outlander (มิตซูบิชิ เอาท์แลนด์เดอร์) ที่เป็นรถพลังงาน PHEV เพราะประเทศไทยยังไม่มีความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน แต่จะมีรถพลังงาน HEV และ BEV ออกมาแน่นอน รวมทั้งตัวเลือกแบบอื่น ๆ ด้วย

ถามผู้บริหาร Mitsubishi ไทยปีนี้คาดว่าจะขายดีขึ้น รถ BEV อาจจะต้องรอก่อน ส่วนจะมีอะไรใหม่ต้องรอติดตาม 04

ไม่ต้องห่วงอะไหล่

อะไหล่รถยนต์ก็ถือเป็นเรื่องที่หลายคนกังวล เนื่องจาก Mitsubishi Xpander Cross มีการผลิตในอินโดนีเซีย จะน่าเป็นห่วงเรื่องเวลารออะไหล่หรือไม่

ทางผู้บริหารชูนิ้วโป้งขึ้นมาแล้วก็กล่าวว่า "ไม่ต้องห่วง" เนื่องด้วยทั้ง Xpander และ Xpander Cross เป็นรถที่มีตลาดใหญ่ และมีคนไทยใช้งานเยอะ จึงมีอะไหล่สำรองให้อยู่แล้ว

หากไม่ใช่อะไหล่หายาก อะไหล่ธรรมดาก็จะมาส่งภายในวันเดียว แต่ถ้าหายากก็สามารถสั่งจากอินโดได้เช่นกัน และใช้เวลาไม่นาน

อ่านเพิ่มเติม รวม 5 สิ่งที่ 2023 Mitsubishi Xpander Cross เปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อน

ถามผู้บริหาร Mitsubishi ไทยปีนี้คาดว่าจะขายดีขึ้น รถ BEV อาจจะต้องรอก่อน ส่วนจะมีอะไรใหม่ต้องรอติดตาม 05

ถามผู้บริหาร Mitsubishi ไทยปีนี้คาดว่าจะขายดีขึ้น รถ BEV อาจจะต้องรอก่อน ส่วนจะมีอะไรใหม่ต้องรอติดตาม 06

ถามผู้บริหาร Mitsubishi ไทยปีนี้คาดว่าจะขายดีขึ้น รถ BEV อาจจะต้องรอก่อน ส่วนจะมีอะไรใหม่ต้องรอติดตาม 07

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mitsubishi Xpander Cross 1.5 CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ