window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Peugeot คืนชีพตลาดเก๋ง-รับไม่พร้อมแข่งปิกอัพ ส่งรถพลังงานไฟฟ้า 2 รุ่นบุกไทยปีนี้ในงาน Motor Show

Pisan · Feb 22, 2023 05:55 AM

Peugeot คืนชีพตลาดเก๋ง-รับไม่พร้อมแข่งปิกอัพ ส่งรถพลังงานไฟฟ้า 2 รุ่นบุกไทยปีนี้ในงาน Motor Show 01

  • คืนชีพรถยนต์นั่งในตลาดประเทศไทย
  • เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกเดือนมีนาคม
  • ไม่สู้ตลาดปิกอัพขอถอนตัวไปก่อน

Peugeot (เปอโยต์) ภายใต้การบริหารงานของ Belfort Automobile เตรียมฟื้นคืนชีพตลาดรถยนต์นั่งอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ทำตลาดกลุ่มเอสยูวีมาโดยตลอด โดยจะเริ่มต้นจากการแนะนำ Peugeot 408 PHEV (เปอโยต์ 408 พีเอชอีวี) ในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งถือเป็นรถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของค่ายเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยการแนะนำ Peugeot e-2008 (เปอโยต์ อี-2008) ซึ่งทั้ง 2 รุ่นจะเป็นการนำเข้าแบบสำเร็จรูปจากประเทศฝรั่งเศส โดยจะเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการและรับจองกันในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้

สุนทรพันธ์ เตชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเบลฟอร์ต ระบุว่า การเปิดรับจองรถทั้ง 2 รุ่นในประเทศไทยนั้น คาดว่าจะเริ่มส่งมอบกันได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยไม่มีการตั้งเป้าหมายการจำหน่ายแต่อย่างใด เนื่องจากต้องดูโควต้าการผลิตจากบริษัทแม่ ว่าพร้อมที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าชาวไทยจำนวนเท่าใด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Peugeot 408 โมเดลเชนจ์ครั้งแรกในรอบ 8 ปี

Peugeot คืนชีพตลาดเก๋ง-รับไม่พร้อมแข่งปิกอัพ ส่งรถพลังงานไฟฟ้า 2 รุ่นบุกไทยปีนี้ในงาน Motor Show 01

"รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นกลุ่มพลังงานไฟฟ้าที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดโลก โดยเฉพาะในยุโรป ทำให้ต้องคุยกับบริษัทแม่ในเรื่องของโควต้าที่จะได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม การนำเข้าจากยุโรป อาจจะทำให้เราทำราคาได้แตกต่างจากเอสยูวีที่ขายอยู่ในปัจจุบัน เพราะต้องเสียภาษีนำเข้าที่ 80%"

ขณะเดียวกัน แฟน ๆ ชาวไทยที่ร่ำร้องอยากพบกับรถกระบะตราสิงห์เขย่งอย่าง Peugeot Landtrek (เปอโยต์ แลนด์เทรค) ก็คงต้องร้องเพลงรอไปก่อน เมื่อทางเบลฟอร์ตได้ตัดสินใจที่จะชะลอแผนการนำเข้ารถปิกอัพรุ่นยอดนิยมของพวกเขาไปก่อน และอาจจะตัดสินใจเรื่องนี้กันอีกครั้งในอาคต

เมื่อเข้ามาและสู้เจ้าตลาดไม่ได้แน่ ๆ ถอยไปก่อนอาจจะเป็นทางออกที่ดีก็ได้นะ...

Peugeot คืนชีพตลาดเก๋ง-รับไม่พร้อมแข่งปิกอัพ ส่งรถพลังงานไฟฟ้า 2 รุ่นบุกไทยปีนี้ในงาน Motor Show 02

รับตลาดไม่ง่าย ขอสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งก่อน

"ต้องยอมรับเลยว่าตลาดปิกอัพในประเทศไทยนั้นเป็นตลาดที่น้ำลายเหนียวมาก" สุนทรพันธ์กล่าว และระบุว่าหากนำเข้ามาจริง บริษัทแม่อาจจะมองที่ตัวเลขระดับ 4,000 คันต่อปี หรือประมาณ 1% ของตลาดปิกอัพรวมที่มีอยู่ 4 แสนคัน ซึ่งแม้จะเป็นตัวเลขไม่มาก แต่พิจารณาจากการแข่งขันแล้วถือว่ายากมาก เบลฟอร์ตจึงเลือกที่จะเน้นการทำตลาดสินค้าที่น่าสนใจ พร้อมกับการสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งในตลาดไปพร้อม ๆ กันในช่วงนี้

อ่านเพิ่มเติม: Peugeot Landtrek ดีเซลเทอร์โบ 1.9 ลิตร เคยบอกจะมาไทยนะคันนี้...

Peugeot คืนชีพตลาดเก๋ง-รับไม่พร้อมแข่งปิกอัพ ส่งรถพลังงานไฟฟ้า 2 รุ่นบุกไทยปีนี้ในงาน Motor Show 03

ลุ้นโรงงานมาเลเซียผลิตสินค้าเพิ่มในอนาคต

หนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้บริษัทเติบโตได้ตามแผนงานที่วางเอาไว้ ก็คือต้องรอว่าทางบริษัทแม่จะเพิ่มการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ในโรงงานที่ประเทศมาเลเซียอย่างไรในอนาคต ซึ่งในปัจจุบัน โรงงานที่มาเลเซียทำการผลิตรถเอสยูวีทั้ง 3 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น 5008, 3008 และ 2008 และหากตลาดอาเซียน รวมถึงเอเชีย-แปซิฟิกยังเติบโต ก็มีแนวโน้มที่จะต้องเพิ่มไลน์ผลิตสินค้าใหม่ ๆ เข้ามา เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการผลิตมากที่สุด และจะส่งผลดีต่อการทำตลาดในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Peugeot e-2008 คือ 2008 แบบไฟฟ้าล้วน

Peugeot คืนชีพตลาดเก๋ง-รับไม่พร้อมแข่งปิกอัพ ส่งรถพลังงานไฟฟ้า 2 รุ่นบุกไทยปีนี้ในงาน Motor Show 04

ส่วนจี๊ปไม่มีอะไรใหม่ ไฟฟ้ายังมาไม่ถึงโชว์รูม

ในส่วนของแบรนด์ Jeep (จี๊ป) นั้น ในปีนี้ไม่มีสินค้าอะไรใหม่เข้ามาทำตลาดแต่อย่างใด จะยังคงเน้นสินค้าที่ขายอยู่ทั้ง Jeep Gladiator (จี๊ป กลาดิเอเตอร์) และ Jeep Wrangler Rubicon (จี๊ป แรงเลอร์ รูบิคอน) ซึ่งจะมีการเปิดต้วเวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษโดย Mopar เพิ่มเติม ขณะที่สินค้ากลุ่มพลังงานไฟฟ้านั้นยังไม่เข้ามาในปีนี้ แต่ก็คาดว่าจะมียอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นจากการขยายสาขาของตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ ที่เน้นพื้นที่ที่มีศักยภาพเพิ่มเติม

อ่านเพิ่มเติม: Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย

Peugeot คืนชีพตลาดเก๋ง-รับไม่พร้อมแข่งปิกอัพ ส่งรถพลังงานไฟฟ้า 2 รุ่นบุกไทยปีนี้ในงาน Motor Show 05

มั่นใจจี๊ปขาย 150 คัน ส่วนเปอโยต์ทะลุ 1,000 คัน

"ที่ผ่านมาเราขยายตัวแทนจำหน่าย โดยได้ Stellar Motor มาดูแลพื้นที่พัทยา-ชลบุรี รวมถึงการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่าง TNS ที่เคยเป็นเกรย์มาก่อน และหยุดทำธุรกิจไป 1 ปี กลับมาดูแลการขายเพิ่มเติม ซึ่งน่าจะทำให้เราทำยอดได้ 150 คันสำหรับจี๊ปในปีนี้" สุนทรพันธ์กล่าว ในส่วนของเปอโยต์นั้น พวกเขาตั้งเป้าหมายการจำหน่ายเอาไว้ที่ 1,000 คัน สำหรับการบุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบ

ทุ่มทุนสร้างขนาดนี้ ปีนี้ต้องก้าวกระโดดแล้วล่ะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 Peugeot 2008 1.2 Allure

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand