window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!!

Pisan · Aug 23, 2022 05:05 AM

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 01

  • เครื่องยนต์และเกียร์ใหม่ ขับสนุกขึ้นกว่าเดิม
  • ช่วงล่างเอาอยู่ทุกย่านความเร็ว
  • ออพชั่นปลอดภัยสไตล์ 'ฮอนด้าจัดให้'

2022 Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) คือรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Honda (ฮอนด้า) ที่เปิดตัวในประเทศไทย เพื่อสานต่อความสำเร็จของรถยนต์มินิ เอ็มพีวี ขนาด 7 ที่นั่งของค่าย หลังจากที่รุ่นแรกนั้นทำตลาดมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2558 และได้รับเสียงชื่นชนด้านการขับขี่ที่โดดเด่นกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อกาลเวลาเดินทางผ่านมา คู่แข่งในเซกเมนต์นี้ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และต่างก็มีสินค้าที่มีความน่าสนใจแตกต่างกันออกไป ทำให้ฮอนด้าต้องใช้เวลาในการเลือกสรรสินค้าของตัวเองออกมาอย่างประณีต และเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่อินโดนีเซีย ก่อนจะนำเข้าทั้งคันเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในระยะเวลาห่างกันไม่นาน

การประกาศตั้งราคารุ่นท็อปที่ 9.73-9.77 แสนบาท (แล้วแต่สี) ทำให้ลูกค้าหลายคนถึงกับชะงัก เพราะหากเทียบกับรถรุ่นอื่น ๆ ที่ทำตลาดอยู่ ถือว่าบีอาร์-วีเปิดหน้ามาในระดับราคาสูงสุด ทำให้เกิดคำถามว่ารถรุ่นนี้เป็นรถที่ฮอนด้าไม่เน้น หรือว่าพวกเขามั่นใจในความดีงามของรถว่าไม่เป็นรองใครและสามารถมัดใจลูกค้าได้อยู่หมัด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

AutoFun Thailand ร่วมทริปรีวิวเพื่อหาข้อมูลเหล่านี้มาให้ มาติดตามกันได้เลย...

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 01

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 02

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 03

เครื่อง-เกียร์ปรับมาให้ใหม่ ใช้งานดีขึ้น

หนึ่งในสิ่งที่คนถามถึงมากที่สุดก็คือการขับขี่ของรถเป็นอย่างไร เพราะฮอนด้านั้นใช้เครื่องยนต์ไอ-วีเทค 1.5 ลิตร พร้อมเกียร์ซีวีทีที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ที่ให้กำลัง 121 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบต่อนาที ส่งกำลังลงล้อคู่หน้า ซึ่งแม้ว่าตัวเลขจะดูดีกว่าใคร แต่การขับขี่นั้นเปลี่ยนไปหรือไม่ โดยเฉพาะเมื่ออยู่บนตัวถังขนาดใหญ่ขึ้น

คำตอบก็คือ ฮอนด้าได้ทำการปรับจูนเกียร์ให้มีความฉลาดขึ้น สามารถรองรับการขับขี่ทั้งตอนเร่งเครื่องและตอนเบรคได้อย่างว่องไวขึ้นกว่าเดิม การตอบสนองนั้นยังสนุกสนานเหมือนเดิม การลากรอบแบบเกียร์ซีวีทีนั้นมีให้เห็น แต่จังหวะการเปลี่ยนเกียร์นั้นว่องไวขึ้นในขณะเร่ง ซึ่งสามารถปรับเองได้ด้วยแพดเดิลชิฟท์ และเกียร์ยังปรับแม่นยำเช่นกันในช่วงเบรก

ความเร็วที่เหมาะสมในการใช้งานแบบไม่ลากเครื่องยนต์อยู่ที่ตั้งแต่ความเร็วต่ำไปจนถึงช่วง 130-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ก็สามารถทำความเร็วขึ้นได้เรื่อย ๆ จนไปจบอยู่ที่ 168 กิโลเมตรต่อชั่้วโมง ซึ่งช่วงล่างนั้นเอาอยู่ไม่โยกคลอนให้หวาดเสียว แต่ก็ต้องแลกกับการที่เสียงเครื่องยนต์ครวญครางมากเป็นพิเศษจนเสียงหลุดเข้ามาในห้องโดยสารอย่างต่อเนื่อง

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว 2022 Honda BR-V มินิเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 04

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 05

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 06

ช่วงล่างดี เหมาะกับการเป็นรถยนต์ของครอบครัว

ฮอนด้าได้ทำการปรับปรุงหลายสิ่งให้กับรถคันนี้ ที่ส่งผลต่อการควบคุมตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นการปรับแพลตฟอร์มของรถให้มีน้ำหนักเขาขึ้นแต่แข็งแกร่งกว่าเดิม การปรับช่วงล่างทอร์ชั่นบีมหลังให้รองรับน้ำหนักได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ก็มีการขยับขนาดของตัวถังให้มีความใหญ่โตขึ้น ทั้งความกว้าง ยาว ฐานล้อ และยกระยะต่ำสุดใต้ท้องรถขึ้นไปอีก 8 มิลลิเมตร

นอกเหนือจากความนิ่งของตัวรถในช่วงของการทดสอบที่บรรทุกผู้โดยสาร 4 คน คาดการณ์น้ำหนักที่ประมาณ 300 กิโลกรัม ตัวรถถือว่ามีความนิ่งมากบนท้องถนน แต่ก็แอบมีเสียงยางเข้ามาบ้างเมื่อวิ่งผ่านถนนปูน และเมื่อลงไปในเส้นทางออฟโรดที่เป็นทางธรรมชาติ ก็พบว่าช่วงล่างยังมีการโยนตัวที่น้อยอยู่ ถือว่าไม่ทำให้รำคาญในการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ สิ่งที่ดีมากขึ้นอย่างชัดเจนสำหรับบีอาร์-วีรุ่นนี้ ก็คือการที่ฮอนด้าได้ทำการเพิ่มวัสดุซับเสียงและแรงสั่นสะเทือนตามตำแหน่งต่าง ๆ ของตัวรถ ทำให้ตัวรถนั้นมีความเงียบขึ้นจากเดิม โดยเฉพาะในส่วนของเสียงลมปะทะหน้ารถและเสียงจากช่วงล่างที่ลดลงไปอย่างชัดเจน รวมถึงแรงสะเทือนก็ลดลงเช่นกัน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนมาใช้ยางขนาดใหญ่ขึ้นนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: ชมคันจริง All-New Honda BR-V เทียบความต่าง 2 รุ่นย่อย

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 07

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 08

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 09

ระบบความปลอดภัยแบบฮอนด้าจัดให้ ไม่ล้นแต่ครบครัน

หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งมาในรถคันนี้ดูไม่ล้นคันเหมือน ๆ กับรถบางคันของคู่แข่งที่จัดเต็มมาเต็มที่ แต่เอาจริง ๆ ระบบต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาในรถคันนี้ก็ถือว่าครบครันที่สุดในแบบของฮอนด้าอยู่แล้ว ในรถยนต์หลาย ๆ รุ่นที่มีราคาจำหน่ายแพงกว่านี้ ตัวออพชั่นด้านความปลอดภัยก็ไม่ได้เหนือไปกว่านี้ เรียกว่าเป็นแพคเกจสำเร็จรูปของแบรนด์ก็ไม่ผิด

ฮอนด้านั้นให้ Honda SENSINHG ให้รถยนต์ทุกรุ่นย่อยแบบครบครน ประกอบไปด้วย ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติและระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ ซึ่งถือว่ามากันครบทีมแล้ว

นอกจากนี้ ก็มีการติดตั้งเทคโนโลยี Honda LaneWatch และมาพร้อมถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง มาพร้อมออพชั่นความปลอดภัยอื่น ๆ เช่น ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อเดินออกจากรถ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ระบบป้องกันล้อล็อกและกระจายแรงเบรก รวมถึงโครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON และ ACE เสริมความแกร่งให้กับรถ

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 10

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 11

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 12

ภายในเน้นเอนกประสงค์ ออพชั่นหลายตัวควรให้มาได้แล้ว

ห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่งของฮอนด้า บีอาร์-วี นั้น ได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัว ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่าเดิม เบาะแถว 3 พับได้ 50:50 และปรับเอนได้ 2 ระดับ เบาะแถว 2 พับได้ 60:40 และปรับเอนได้ 3 ระดับ รวมถึงสามารถปรับเลื่อนมาด้านหน้าเพิ่มพื้นที่ ขณะที่เบาะที่นั่งคู่หน้ายังเป็นแบบปรับมือ พื้นที่ของห้องโดยสารทั้ง 3 แถวขยายเพิ่มมากเล็กน้อยทั้งหมด

การตกแต่งเน้นความพรีเมียมด้วยโทนสีเข้ม สัดส่วนของวัสดุพลาสติก โครเมียม เปียโนแบล็กและหนังนุ่มในตำแหน่งที่มือสัมผัสถึง การออกแบบคอนโซลหน้าแนวกว้างทำให้รถดูโอ่อ่าหรูหรา ระบบปรับอากาศแบบโซนเดียว พร้อมช่องอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง มาพร้อมพนักเท้าแขน ช่องเก็บสัมภาระรอบคัน รวมถึงที่วางแก้ว 8 จุด กระจายกันอยู่ทั่วคันรถ

หน้าจอ 7 นิ้วรองรับแอนดรอยด์ ออโต้-แอปเปิล คาร์เพลย์ ลำโพง 6 ตำแหน่งในรุ่นท็อป อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าก็ไม่ได้อัดออพชั่นจนล้นคันไปทั้งหมด ออพชั่นหลาย ๆ ตัวนั้นถูกตัดออกไป เช่น พวงมาลัยที่ปรับได้เพียง 2 ทิศทาง เข็มขัดนิรภัยแบบปรับระยะสูง-ต่ำได้ ระบบเบรกยังเป็นแบบก้านดึงอยู่ ซึ่งลูกค้าหลาย ๆ คนก็อาจจะอยากได้ออพชั่นเหล่านี้มาให้ครบ ๆ ไปพร้อมกัน

อ่านเพิ่มเติม: เทียบ 2 รุ่นย่อย Honda BR-V พบออพชั่นครบตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 13

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 14

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 15

ออกแบบแนวเอสยูวี ออพชั่นด้านสีมีไม่มาก 

ภายนอกของบีอาร์-วี ใหม่ ยังได้รับการออกแบบโดยเน้นรูปลักษณ์แบบเอสยูวีเป็นหลักเหมือนรุ่นที่ผ่านมา ฮอนด้าเลือกพัฒนารถคันนี้ให้มีขนาดที่ใหญ่โตขึ้นในทุกมิติแบบสัมผัสได้เลยตั้่งแต่เดินผ่าน รวมไปถึงการยกระยะต่ำสุดจากพื้นรถเพิ่มอีก 8 มิลลิเมตรเป็น 209 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการลุย และทำให้ภาพลักษณ์ของรถดูแข็งแกร่งมากกว่าเดิม

ฮอนด้ายังทำการติดตั้งอุปกรณ์สายเอสยูสีอย่างแร็คหลังคามาให้เช่นเดิม เพิ่มด้วยระบบไฟแบบแอลอีดี พร้อมการออกแบบที่เน้นเส้นสายรอบคันเป็นอันเดียวกันทั้งคัน บานประตูหลังเปิดได้กว้าง แต่ตำแหน่งการเปิดและความสูงท้ายรถไม่มากเกินไป ทำให้ใช้งานขนสัมภาระได้ง่ายอยู่ ตกแต่งด้วยโครเมียมรอบคันตัดกับสีดำ ทำให้ตัวรถดูดุดัน โดยเฉพาะเมื่ออยู่บนตัวถังสีขาว

ออพชั่นด้านสีมีให้เลือกไม่มากนัก โดยในรุ่นท็อปอย่างอีแอลมาพร้อมสีดำคริสตัลเป็นสีมาตรฐานที่ 9.73 แสนบาท และสีพิเศษเป็นสีขาวพรีเมียมซันไลท์ จ่ายเพิ่มอีก 4,000 บาท ขณะที่รุ่นล่างอย่างอี มีสีขาวทาฟเฟต้าเป็นสีมาตรฐาน ราคาจำหน่าย 9.15 แสนบาท แต่หากอยากได้สีดำแบบรุ่นท็อปก็ควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มอีก 6,000 บาท ไม่มีสีอื่นนอกเหนือจากนี้ให้เลือกแล้ว

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Honda BR-V โฉมใหม่ เครื่องแรงกว่าคู่แข่ง

รีวิว 2022 Honda BR-V แพงแต่ขับดี 168 กม./ชม. นิ่ง ๆ ออพชั่นแนวฮอนด้าจัดให้!!! 16

ตั้งเป้าหมายขาย 3,000 คันในปีแรกหลังการเปิดตัว

ฮอนด้าระบุว่าพวกเขาทำการปรับปรุงรถยนต์รุ่นนี้ขึ้นมาเยอะมาก มีการเลือกใช้ออพชั่นต่าง ๆ เข้าไปมากมาย ที่ทำให้ราคาจำหน่ายของรถออกมาอย่างที่เห็นกันอยู่ และฮอนด้าตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์คันนี้ที่ 3,000 คันภายในระยะเวลา 1 ปีแรก โดยในช่วงของการเปิดตัวได้จัดโปรโมชั่นดอกเบี้ย 0.99% พร้อมรับบัตรน้ำมัน 5,000 บาท พร้อมฟรีเช็คระยะ 2 ปี นอกจากนี้ ก็มีชุดแต่งโมดูโลสำหรับฮอนด้า บีอาร์-วี ให้เลือกตกแต่งได้ โดยมีราคาตั้งแต่ 580-2,600 บาท หรือจะเป็นแพคเกจที่จัดมาราคา 1,050-2,950 บาท ก็เลือกใส่ได้เช่นกัน

ใครสนใจไปลองที่โชว์รูมทั่วประเทศกันได้ ตอนนี้รถลงโชว์รูมหมดแล้ว ชอบใจก็จัดกันไปได้เลย...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ