window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชมคลิป การขโมยไฟหน้าของ Porsche Panamera นั้นง่ายดาย ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที

Salin · Jan 13, 2023 02:25 PM

ชมคลิป การขโมยไฟหน้าของ Porsche Panamera นั้นง่ายดาย ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที 01

  • Panamera ปีหลัง ๆ ไม่ต้องกังวล
  • ไฟหน้าราคาหลายแสน
  • ขโมยแล้วเอาไปทำอะไรได้บ้าง
  • วิธีป้องกันเบื้องต้น

วิดีโอหนึ่งกลายเป็นไวรัลในประเทศบราซิล บนแพลทฟอร์ม WhatsApp และ Twitter ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไฟหน้าของ Porsche Panamera (ปอร์เช่ พานาเมร่า) สามารถขโมยได้ง่ายกว่าที่เราคิด โดยโจรในวิดีโอนั้นใช้เวลาเพียง 14 วินาทีเท่านั้น

ชมคลิป การขโมยไฟหน้าของ Porsche Panamera นั้นง่ายดาย ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที 02

ใช้เวลาทั้งหมดไม่ถึง 1 นาที

จากวิดีโอนี้ หากนับเวลาทั้งหมดในการโจรกรรม ซึ่งเริ่มตั้งแต่ที่เขาขับ Chevrolet Onix มาจอด ขโมยไฟหน้า กลับไปที่รถของเขาแล้วหนีไปนั้นใช้เวลาเพียง 29 วินาทีเท่านั้น ซึ่ง 14 วินาทีที่กล่าวไว้ก่อนหน้าคือเวลาที่ขโมยโดยการถอดไฟหน้าออกและเอาไปเก็บบริเวณท้ายรถของเขาก่อนจะหนีไป

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Panamera ปีหลัง ๆ ไม่ต้องกังวล

จากข้อมูลของ Porsche ระบุว่า Panamera ที่ผลิตจนถึงปี 2018 หลังจากนั้นรถในปี 2019 จึงมีการเพิ่มสลักบางชิ้นเพื่อให้ขโมยได้ยากขึ้น

ชมคลิป การขโมยไฟหน้าของ Porsche Panamera นั้นง่ายดาย ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที 01

ไฟหน้าราคาแพง

สำหรับมูลค่าของไฟหน้าแต่ละข้างนั้นจะอยู่ที่ 40,000 เรอัลบราซิล หรือประมาณ 2.44 แสนบาท ด้วยมูลค่าของมันทำให้สิ่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นที่ต้องการในบราซิล แต่ยังเป็นที่ต้องการในสหรัฐฯ และยุโรปด้วย แม้ว่าโจรเหล่านั้นจะขายไฟหน้าไม่ได้เท่ามูลค่าของมันก็ตาม

ชมคลิป การขโมยไฟหน้าของ Porsche Panamera นั้นง่ายดาย ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที 02

ใช้ความสว่างให้เป็นประโยชน์

นอกจากมูลค่าที่สูงมากแล้ว ไฟหน้าแบบ LED ยังสามารถนำไปใช้ในการปลูกกัญชาในสถานที่ปิด เพราะไฟ LED นั้นใช้พลังงานน้อยกว่าหลอดไฟแบบทั่วไปมากสำหรับความต้องการแสงสว่างที่เพียงพอต่อการปลูกกัญชาในพื้นที่เหล่านี้ ซึ่งมีข้อดีกว่าพื้นที่เปิดตรงที่สามารถป้องกันวัชพืชได้ ส่งผลให้ค่าไฟน้อยกว่าใช้หลอดแบบทั่วไป

อย่างไรก็ตาม Porsche Panamera ไม่ได้เป็นเป้าหมายเดียวของโจรเหล่านี้ มีรายงานว่าเกิดเหตุที่คล้ายกันนี้กับรถแบรนด์พรีเมียมอย่าง Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, และ Volvo ด้วยเหตุที่ไฟหน้าของรถเหล่านี้ก็สามารถถอดออกได้ง่ายไม่แพ้กัน

ชมคลิป การขโมยไฟหน้าของ Porsche Panamera นั้นง่ายดาย ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที 03

สูสีกับโจรขโมยท่อแคท

นอกจากไฟหน้าแล้ว ท่อกรองไอเสียหรือท่อแคทก็ยังเป็นที่นิยมสำหรับเหล่าโจรทั่วโลก เพราะสามารถขายได้เงินดีเนื่องด้วยส่วนประกอบของวัสดุในนั้น ค่ายรถบางค่ายจึงมีวิธีแก้ปัญหาอย่างเช่น Toyota ผลิตอุปกรณ์เสริมเพื่อทำให้การขโมยท่อแคททำได้ยากขึ้น

น่าเสียดายที่นอกจากเราจะต้องกังวลถึงคุณภาพวัสดุต่าง ๆ ของรถแล้ว เรายังจะต้องกังวลว่าชิ้นส่วนนั้นจะถูกขโมยได้ง่ายหรือไม่อีกด้วย โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่มีราคาสูง หากอนาคตแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้านั้นสามารถถอดออกได้โดยง่ายก็อาจเป็นสิ่งที่ไม่ดีนักสำหรับเจ้าของรถ

อ่านเพิ่มเติม : Toyota แก้เผ็ดโจรขโมยท่อแคท ด้วยการเสริมอุปกรณ์ป้องกัน

ชมคลิป การขโมยไฟหน้าของ Porsche Panamera นั้นง่ายดาย ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที 04

วิธีป้องกันเบื้องต้น

การแก้ปัญหาเหล่านี้ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำเพียงว่า เราควรจอดรถในพื้นที่ปลอดภัยหรือในพื้นที่ที่ครอบคลุมในกรมธรรม์ประกันของรถเราอยู่เสมอเท่านั้น หากใครมีคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้สามารถมาแบ่งปันข้อมูลกันได้ครับ

สามารถรับชมวิดีโอดังกล่าวได้ที่ด้านล่างนี้


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2020 Porsche Panamera 2.9 4S

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ