window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ปิดพีระ เซอร์กิต พิสูจน์ความหนึบ Suzuki Swift อีโคคาร์ที่ผ่านมากี่ปี ก็ยังน่าใช้งานอยู่!!!

Pisan · Mar 1, 2022 09:08 AM

ปิดพีระ เซอร์กิต พิสูจน์ความหนึบ Suzuki Swift อีโคคาร์ที่ผ่านมากี่ปี ก็ยังน่าใช้งานอยู่!!! 01

  • อีโคคาร์ที่ขายดีที่สุดจากค่ายซูซูกิ
  • เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดีในแบบรถเล็ก
  • ช่วงล่างและพวงมาลัยที่แม่นยำไว้ใจได้

Suzuki (ซูซูกิ) เดินหน้ามาได้อย่างต่อเนื่องและสวยงามกับการทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับอีโคคาร์หลายต่อหลายรุ่น อย่างไรก็ตาม รถที่เป็นพระเอกมาอย่างยาวนานคงหนีไม่พ้น Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์) ที่ทำยอดจำหน่ายมาอย่างดีนับแต่เปิดตัว

นอกเหนือไปจากรูปลักษณ์อันสวยงาม สามารถนำไปตกแต่งต่อได้อย่างง่ายดาย สวิฟท์ยังเป็นขวัญใจวัยรุ่นด้วยราคาจำหน่ายที่ไม่สูงเกินไปนัก การมีรุ่นพิเศษใหม่ ๆ ออกมาเอาใจลูกค้ากันอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าชอบการตกแต่งสไตล์ไหนก็มีให้เลือกตลอด

และล่าสุด พวกเขาได้ปิดสนามพีระ เซอร์กิต จัดกิจกรรม Up to the MAX เพื่อให้ได้ทดสอบสมรรถนะของรถกันอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในสนามแบบปิด เพื่อให้ได้รู้ว่านอกเหนือจากเหตุผลทั้งมวล รถคันนี้มีเครื่องยนต์และช่วงล่างที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ปิดพีระ เซอร์กิต พิสูจน์ความหนึบ Suzuki Swift อีโคคาร์ที่ผ่านมากี่ปี ก็ยังน่าใช้งานอยู่!!! 01

รูปแบบการทดสอบที่ปล่อยให้ขับขี่ในสนามจริง มีทั้งการเลี้่ยวโค้งทางแคบเพื่อแสดงสมรรถนะของช่วงล่างและพวงมาลัย การทำสลาลอมที่ต้องอาศัยความแม่นยำของพวงมาลัยและช่วงล่าง รวมถึงการทดสอบการเบรกว่ามีความแม่นยำอยู่เหมือนเดิม

Suzuki Swift นั้นมาพร้อมเครื่องยนต์ K12M พร้อมเทคโนโลยีหัวฉีดคู่ และ ระบบหมุนไอดีและไอเสีย ที่ประหยัดน้ำมันมากกว่า 23 กิโลเมตร/ลิตร ให้กำลังสูงสุด 108 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร รุ่นท็อปมาพร้อมดิสก์เบรกหน้าและหลัง

เป็นอีกเหตุผลที่ลูกค้าต้องเอาไปพิจารณาในการซื้อรถเล็กสักคัน...

อ่านเพิ่มเติม: สาเหตุที่ 2021 Suzuki Swift ยังเป็นอีโคคาร์ที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในท้องตลาด

ปิดพีระ เซอร์กิต พิสูจน์ความหนึบ Suzuki Swift อีโคคาร์ที่ผ่านมากี่ปี ก็ยังน่าใช้งานอยู่!!! 02

ช่วงล่างยังเป็นจุดเด่นของอีโคคาร์คันนี้

แม้จะเปิดตัวมาล่วงหน้าคู่แข่งหลายปี แต่ก็ไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่าการเซตอัพรถของซูซูกิ สวิฟท์นั้น ทำให้รถขับสนุก ควบคุมง่ายและคล่องตัว ด้วยโครงสร้างตัวถังแบบฮาร์ทเทคที่ใช้กับรถหลายรุ่น การออกแบบช่วงล่างให้มีความแม่นยำ ควบคุมรถได้ง่ายทั้งทางตรงและทางโค้ง รวมถึงสร้างความมั่นใจในการขับขี่ในทุกย่านความเร็วอีกด้วย

ปิดพีระ เซอร์กิต พิสูจน์ความหนึบ Suzuki Swift อีโคคาร์ที่ผ่านมากี่ปี ก็ยังน่าใช้งานอยู่!!! 03

เครื่องยนต์ปรู๊ดปร๊าดเพียงพอต่อการใช้งาน

แม้จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.25 ลิตรที่ใช้งานมาตั้งแต่เริ่มต้นเข้าโครงการอีโคคาร์ เจ้าเครื่องยนต์ไซส์เล็กนี้ก็ให้การตอบสนองต่อการกดคันเร่งที่ไม่ธรรมดา การผสานการส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีทีนั้นทำได้อย่างยอดเยี่ยมและนุ่มนวลในแบบของอีโคคาร์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน อาจจะไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่าไฮบริดหรือเทอร์โบ แต่ขับสนุกแน่นอน

ปิดพีระ เซอร์กิต พิสูจน์ความหนึบ Suzuki Swift อีโคคาร์ที่ผ่านมากี่ปี ก็ยังน่าใช้งานอยู่!!! 04

อุปกรณ์ภายในให้มาเหมาะสมกับราคา

แน่นอนว่าแม้ตัวอุปกรณ์หลาย ๆ ตัวอาจจะเทียบกับคู่แข่งหลาย ๆ คันที่ออกมาหลัง ๆ ไม่ได้ แต่เรื่องของความคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไปนั้น สวิฟท์ยืนหนึ่งมายาวนาน ด้วยถุงลมนิรภัย 6 ใบ กล้องมองหลัง และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เป็นส่วนเสริมให้รถคันนี้มีความคุ้มค่าที่สุดคันหนึ่งในตลาด สำหรับลูกค้าที่ต้องการรถยนต์นั่งขนาดเล็ก

ปิดพีระ เซอร์กิต พิสูจน์ความหนึบ Suzuki Swift อีโคคาร์ที่ผ่านมากี่ปี ก็ยังน่าใช้งานอยู่!!! 05

ยังเป็นอีโคคาร์ที่นั่งสบาย โดยเฉพาะด้านหลัง

แม้จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก แต่การออกแบบของรถนั้นใช้งานมาตั้งแต่ยังคบหากับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เพราะฉะนั้นห้องโดยสารถือว่าสะดวกสบายอยู่เอาเรื่อง โดยเฉพาะห้องโดยสารตอนหลังที่กว้างขวาง เข้าออกสบาย พาผู้ใหญ่หรือคุณหนู ๆ ในบ้านไปเที่ยวได้แบบไม่ติดขัด เป็นอีโคคาร์ที่ทั้งสนุกและใช้งานได้จริงในคันเดียวกัน

ปิดพีระ เซอร์กิต พิสูจน์ความหนึบ Suzuki Swift อีโคคาร์ที่ผ่านมากี่ปี ก็ยังน่าใช้งานอยู่!!! 06

ค่าตัวคุ้มค่า ชอบมีรุ่นพิเศษออกมายั่วลูกค้า

ซูซูกิ สวิฟท์ในปัจจุบันมีรุ่นขายหลัก ๆ ประกอบไปด้วยรุ่นเริ่มต้น GL ค่าตัว 5.57 แสนบาท รุ่นตกแต่ง GL Plus 5.67 แสนบาท และรุ่นท็อปที่มาพร้อมอุปกรณ์ครบครันที่วางขายที่ 6.29 แสนบาท ซึ่งค่าตัวรุ่นท็อปนั้น ยังถูกกว่ารุ่นเริ่มต้นของคู่แข่งบางค่ายด้วยซ้ำ แถมซูซูกิชอบมีรุ่นพิเศษหรือชุดแต่งสำหรับสวิฟท์ออกมาบ่อย ๆ แทบจะทุกปี

เรียกว่าลูกค้าใหม่ ๆ ก็ยังหาซื้อได้แบบไม่น่าเบื่อเกินไป ไม่แปลกใจที่เห็นวิ่งเต็มถนน...

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Suzuki Swift GL Plus สปอร์ตเร้าใจไม่ต้องแต่งเพิ่ม ปราดเปรียว คล่องแคล่ว คุ้มราคาค่าตัว 5.67 แสนบาท

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Suzuki SWIFT GL PLUS Limitless Edition 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ