มีภาพล่าสุดของ Tesla Cybertruck ที่เห็นช่องว่างตัวถังมีความไม่เสมอกัน ชัดเจนด้วยตาเปล่า แม้กระทั่งอีลอน มัสก์ ยังต้องแสดงความกังวล
ภาพว่อนโซเชียล
ผู้ใช้โซเชียลในเว็บ Reddit รายหนึ่ง โพสต์รูปภาพ Tesla Cybertruck หลายรูป โดยเน้นไปที่รอยต่อระหว่างชิ้นส่วนต่าง ๆ เห็นร่องระหว่างบานประตูไม่ขนานกัน พื้นผิวไม่แนบเป็นระนาบเดียวกัน เส้นรอยพับตัวถังแต่ละชิ้นส่วนก็ไม่ตรงเป็นแนวเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงช่วงประตู และบรรยายภาพว่า นี่คือผลงานที่ดีที่สุด ของบริษัทที่รวยอันดับต้น ๆ ของโลก แล้วก็มีหลายคอมเมนท์แสดงความผิดหวังกับคุณภาพรถตามภาพดังกล่าว
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
เว็บบอร์ดลุกเป็นไฟ
ผู้ใช้รายหนึ่งกล่าวว่า นี่คือผลของการที่บริษัทไม่ถนัดเรื่องการสร้างรถยนต์ แล้วดันไปออกแบบตัวถังรถยาก ๆ ทำให้ข้อเสียดังกล่าวชัดเจนยิ่งขึ้น ผู้ใช้โซเชียลอีกรายกล่าวในแง่ดีแบบประชดว่า นี่อาจจะเป็นรถลิมิเต็ด แต่ละคันมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน นี่อาจจะเป็นคำโฆษณาใหม่ได้ และเว็บบอร์ดนั้นก็ลุกเป็นไฟด้วยหลากหลายความเห็นไปในทางเดียวกัน ไม่มีการปกป้องผู้ผลิตรถยนต์รายนี้แต่อย่างใด
Elon Musk ยังกังวล
Elon Musk ผู้เป็น CEO ของ Tesla ก็ร้อนใจไม่แพ้กัน เขาได้หยุดตารางการโพสต์ทวิตเตอร์ (หรือ X) เพื่อที่หันมาเอาใจใส่กับเรื่องนี้ โดยเขาส่งอีเมล์ไปหาพนักงานที่เกี่ยวข้องกับ Cybertruck ย้ำว่าการประกอบรถรุ่นนี้ต้องมีความแม่นยำอย่างที่ควรจะเป็น นั่นคือต้องมีความชิดของชิ้นส่วนในระดับต่ำกว่า 10 ไมครอน
ความยากในการทำ
Tesla Cybertruck รุ่นนี้อยู่ในช่วงทดลองประกอบ มีรูปทรงใกล้เคียงกับโฉมวางขายจริงมากที่สุด แตก็ยังหลีกเลี่ยงธรรมชาติของวัสดุสเตนเลสไม่ได้ เนื่องจากมันมีคุณสมบัติที่แข็งแกร่ง ขึ้นรูปยาก ร่องรอยการปั๊มและพับต่าง ๆ มีความแตกต่างกันในทุกคันเหมือนเป็นรอยนิ้วมือของแต่ละคน
Elon Musk ต้องแบกรับความคาดหวังจากลูกค้าว่ารถ Cybertruck จะต้องออกมาดูดี เขายืนกรานที่จะใช้วัสดุสเตนเลสทำตัวถังให้ได้ เพราะความแกร่งและสวยงาม แม้ว่าคนในบริษัทด้วยกันเองจะคัดค้านในตอนแรกก็ตาม เพราะมันผ่านการทดสอบชนได้ยาก และควบคุมผลิตยาก
ปัญหาประจำแบรนด์นี้
งานประกอบของเทสล่า มีชื่อเสียมาโดยตลอด เช่น เคสที่กันชนหลุดขณะรถวิ่งฝ่าน้ำฝน กระจกหน้าต่างและซันรูฟปลิวออกไปขณะรถวิ่งอยู่ บ้างก็มีเรื่องขอบประตูไม่แนบสนิท และล่าสุดมีคนพบรอยร้าวในซับเฟรมของระบบกันสะเทือนด้วยซ้ำไป
ในเมื่อรถเหล่านี้ จะใช้ตัวถังเป็นเหล็กแบบทั่วไป ที่ง่ายต่อการปั๊มขึ้นรูปแล้ว ก็ยังเจอปัญหาการประกอบ แล้วรถที่ใช้สเตนเลส จะออกมาเละเทะหรือเนี๊ยบจัด ต้องจับตาดูตอนออกจำหน่ายจริงต่อไป
อ่านเพิ่มเติม : Tesla Model Y พบรอยแตกร้าวบนชิ้นส่วนระบบกันสะเทือนหน้า แต่บริษัทอ้างว่าขับได้อย่างปลอดภัย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });