Toyota (โตโยต้า) เผยโฉม FT-3e รถอเนกประสงค์เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบภายในงาน 2023 Japan Mobility Show จัดขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
FT-3e ได้รับการจัดแสดงพร้อมกับรถต้นแบบอีกหลายรุ่นที่ทาง Toyota นำเสนอแบบจัดหนักจัดเต็มภายในงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์แห่งชาติประจำปีนี้ที่กลับมาจัดอีกครั้งในรอบ 4 ปี หลังจากห่างหายไปเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่
ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นระบุว่า FT-3e เป็นรถเอสยูวีที่แชร์ชิ้นส่วนหลายรายการร่วมกับรถสปอร์ตต้นแบบ FT-Se ที่จัดแสดงอยู่ภายในบูธเช่นกัน บ่งชี้ถึงแนวทางการพัฒนาที่แสวงหาการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัวไทย 2024 Toyota IMV 0 วันที 27 พ.ย.นี้ ด้วยสเปคแบบนี้ คาดราคา 600,000 บาท
พาชมรอบคัน
รูปลักษณ์ด้านหน้าของ Toyota FT-3e มีความโดดเด่นและล้ำสมัย ด้วยการติดตั้งแผงไฟยาวจากซ้ายจรดขวา พร้อมกับมีไฟส่องสว่างดวงหลักซุกอยู่ในซอกกันชน ดีไซน์รูปทรงสี่เหลี่ยมทำให้ตัวรถดูโมเดิร์นทันตาเห็น
ฝากระโปรงออกแบบให้เป็นสีทูโทนซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ Lexus LF-ZL พร้อมกับมีช่องดักอากาศดีไซน์สวย และยังแย้มถึงความแรงของขุมพลังอีกด้วย
หากมองจากด้านข้างจะเห็นว่าตัวรถออกแบบให้มีความไหลลื่นเนียนตา มือจับเปิดประตูแบบแนบไปกับพื้นผิวตัวรถ มองเผิน ๆ นึกว่าเป็นรถแบบคูเป้ให้บุคลิกความสปอร์ตเต็มตัว ซุ้มล้อขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้าและหลังยังทำให้ตัวรถมีความแข็งแกร่งบึกบึนแบบรถเอสยูวี
บั้นท้ายดูแปลกตายิ่งกว่าด้วยการใช้ราวไฟ LED พาดเต็มด้านหลังเช่นกัน แผงกันชนก็ใช้สีแบบทูโทน มีแผงดิฟฟิวเซอร์ช่วยรีดอากาศออกจากท้ายรถ ขณะที่มุมมองจากด้านบนรถ หากกวาดตาผ่าน ๆ นึกว่าเป็นซูเปอร์คาร์สัญชาติอิตาเลียนกันเลยทีเดียว
อ่านเพิ่มเติม: ลองขับ 2023 Toyota Yaris Cross ตัวท็อป มีดีที่ออพชั่น-ประหยัด แต่สายขับสนุกคงไม่ชอบ
ภายในห้องโดยสาร มีหน้าจอติดตั้งกันมาละลานตา กระจกมองข้างถูกแทนที่ด้วยกล้องตรวจจับแสดงผลผ่านจอข้างพวงมาลัย มาตรวัดฟูลดิจิทัล และจออินโฟเทนเมนท์แนวนอนขนาดใหญ่ที่ขยับไปทางฝั่งผู้โดยสารมากกว่า
นอกจากนี้ยังมีการใช้วัสดุผ้าในการตกแต่งภายในห้องโดยสารซึ่งทำให้มีบรรยากาศอบอุ่นเหมือนนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น
Toyota ไม่ได้ระบุว่าจะขึ้นสายการผลิตรถเอสยูวีต้นแบบโมเดลนี้ออกขายจริงหรือไม่ และไม่เปิดเผยมิติตัวถังด้วยว่าใกล้เคียงกับ bZ4X มากน้อยเพียงใด ดังนั้น แฟน ๆ ต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดกันต่อไป
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });