window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ของ Volvo ที่ได้การรับรองว่า นั่งแล้วจะไม่ปวดหลังอย่างแน่นอน

Salin · Sep 25, 2022 07:16 PM

เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ของ Volvo ที่ได้การรับรองว่า นั่งแล้วจะไม่ปวดหลังอย่างแน่นอน 01

เมื่อไม่นานมานี้ Volvo (วอลโว่) กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก American Chiropractic Association (ACA) สำหรับเบาะนั่งที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ของวอลโว่ ซึ่งจะถูกนำมาใช้ในรถทุกคันตั้งแต่เดือน พ.ค. 2022 จนถึงปี 2023 ในเดือนเดียวกัน

  • ACA คือใคร
  • นั่งสบายและปลอดภัย
  • Volvo ขึ้นชื่อเรื่องการคิดค้นความปลอดภัยในรถมานาน
  • หลังจากนี้ Volvo จะเลิกใช้หนังแท้ มีผลต่อการรับรองไหม?
  • ค่ายรถต่างมีวิธีทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ของ Volvo ที่ได้การรับรองว่า นั่งแล้วจะไม่ปวดหลังอย่างแน่นอน 02

ACA คือใคร

เว็บไซต์ของ ACA ระบุไว้ว่าเป็น “องค์กรไคโรแพรคติก (chiropractic) ระดับมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา” และมีเฉพาะ “ไคโรแพรคติกที่มีหลักการและประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่านั้น”

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โดย ACA ได้สนับสนุนวอลโว่หลังจากการรีวิว วิเคราะห์ ทดสอบ และประเมินผลโดยนักจัดกระดูกจำนวนมาก จากนั้นจึงจะได้รับการรับรองขั้นสุดท้ายจากคณะกรรมการของ ACA อีกที

ไคโรแพรคติก คือ

ไคโรแพรคติก คือ การกระทำต่อมนุษย์เกี่ยวกับการตรวจ วินิจฉัยการบำบัดอาการ และส่งเสริมสุขภาพของร่างกายเฉพาะในส่วนกระดูกสันหลังและเนื้อเยื่อที่เกี่ยวข้องโดยไม่มีการใช้ยา หรือการผ่าตัด หรือที่เรียกกันว่า “นวดจัดกระดูก” นั่นเอง

เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ของ Volvo ที่ได้การรับรองว่า นั่งแล้วจะไม่ปวดหลังอย่างแน่นอน 01

นั่งสบายและปลอดภัย

“เบาะนั่งที่ออกแบบโดย วอลโว่ คาร์ส ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารไม่ต้องสละไปยังความสบาย ดีไซน์ หรือความปลอดภัยเมื่อขับขี่บนถนน” Jim Nichols หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภคของ Volvo Car USA กล่าว 

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับการยอมรับจาก American Chiropractic Association ที่จะเป็นการยืนยันการเข้าสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของเรา”

คุณสมบัติด้านความปลอดภัยเหล่านี้ไม่ได้ทำให้ความสะดวกสบายลดลง เพราะเมื่อค่ายรถจากสวีเดนต้องการดีไซน์ที่นั่งใหม่ขึ้นมา พวกเขาจะร่วมมือกับศัลยแพทย์กระดูกและข้อเพื่อให้เบาะมีความสบายและมีการรองรับในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม

เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ของ Volvo ที่ได้การรับรองว่า นั่งแล้วจะไม่ปวดหลังอย่างแน่นอน 02

Volvo ขึ้นชื่อเรื่องการคิดค้นความปลอดภัยในรถมานาน

Volvo มีประวัติอันยาวนานเกี่ยวกับเบาะนั่งต่าง ๆ ตั้งแต่เริ่มคิดค้นเข็มขัดนิรภัยสามจุดในปี 1959 ซึ่งมีส่วนในการช่วยชีวิตคนนับไม่ถ้วน แลกลายเป็นหนึ่งในผลงานที่สำคัญที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์มาจนถึงทุกวันนี้

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา วอลโว่ได้คิดค้นพนักพิงที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดการกระแทก และเบาะที่นั่งที่ดูดซับแรง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหนึ่งของคุณลักษณะด้านความปลอดภัยในการขับขี่แบบออฟโรดของค่าย (Run Off-Road Mitigation) และเบาะในทุกที่นั่งของวอลโว่ยังถูกติดตั้งระบบป้องกันการกระแทกด้านข้างอีกด้วย

เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ของ Volvo ที่ได้การรับรองว่า นั่งแล้วจะไม่ปวดหลังอย่างแน่นอน 03

หลังจากนี้ Volvo จะเลิกใช้หนังแท้ มีผลต่อการรับรองไหม?

คุณภาพของหนังหุ้มเบาะก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่วอลโว่ตั้งใจด้วยเช่นกัน นักข่าวสายยานยนต์ท่านหนึ่งได้อธิบายเกี่ยวกับภายในของ S90 ว่ามีเบาะนั่งที่เทียบเท่ากับร้านกาแฟไฮเอนด์ของสแกนดิเนเวียน ซึ่งให้ความสบาย ผ่อนคลาย อบอุ่น และปลอดภัย

น่าเสียดายที่หลังจากนี้ Volvo จะเลิกใช้หนังแท้ โดยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นถัดไปจะไม่มีส่วนประกอบของหนังแท้ และใช้วัสดุทดแทนคุณภาพสูงทดแทน 

เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ของ Volvo ที่ได้การรับรองว่า นั่งแล้วจะไม่ปวดหลังอย่างแน่นอน 04

วัสดุหุ้มเบาะใหม่ของวอลโว่จะมาจากวัสดุที่เรียกว่า Nordico ซึ่งสร้างจากขวดพลาสติก PET ที่รีไซเคิลแล้ว รวมกับวัสดุชีวภาพที่นำมาจากป่าไม้ที่มีการจัดการแบบยั่งยืนในสวีเดนและฟินแลนด์ และจุกไม้คอร์กที่ถูกรีไซเคิลจากอุตสาหกรรมไวน์

เราต้องลองมาดูว่า รถของวอลโว่ที่ใช้วัสดุใหม่นี้จะได้รับการรับรองจากหมอจัดกระดูกอย่างที่ได้รับข้างต้นหรือไม่ เพราะการรับรองมีอายุเพียง 1 ปีเท่านั้น

เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ของ Volvo ที่ได้การรับรองว่า นั่งแล้วจะไม่ปวดหลังอย่างแน่นอน 05

ค่ายรถต่างมีวิธีทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ค่ายรถอื่น ๆ ก็มีวิธีที่ทำให้ค่ายรถเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เช่น Bentley ต้องการให้หนังแท้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการทำให้วัวอยู่ใกล้กับโรงงานผลิตรถมากขึ้น เพื่อลดการขนส่งและทำให้เกิดมลพิษน้อยลง หรือ BMW ที่คิดค้นวัสดุที่ทดแทนหนังแท้ได้เกือบทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม : ซีอีโอคนใหม่ Volvo เชื่อ รถยนต์ไฟฟ้าคืออนาคตโดยแท้ แม้แบรนด์อื่นจะยังไม่มั่นใจ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand