window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชมคันจริง Hyundai Creta ว่าที่อาวุธใหม่ค่ายเกาหลี แต่จะดีพอฟัดคู่แข่งจากญี่ปุ่น-จีนไหมนะ

Pisan · Jan 6, 2022 07:14 AM

ชมคันจริง Hyundai Creta ว่าที่อาวุธใหม่ค่ายเกาหลี แต่จะดีพอฟัดคู่แข่งจากญี่ปุ่น-จีนไหมนะ 01

  • ผลผลิตของโรงงานเพื่อนบ้านนี่เอง
  • เครื่องยนต์ที่พร้อมโดนคอมเมนต์
  • อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้พอสมควร

ตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์-เอสยูวีขนาดเล็กที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาหลายปี และมีผู้ที่แสดงความสนใจเข้ามาร่วมแข่งขันในตลาดนี้กันอย่างต่อเนื่อง กำลังจะมีผู้เล่นหน้าใหม่ และเป็นการแตกไลน์สินค้าอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกของ Hyundai (ฮุนได) ในรอบหลายปี

ก่อนหน้านี้ ฮุนได้เน้นการทำตลาดแต่รถตู้ เอ็มพีวี และมีการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดบ้างประปรายทำให้ยอดจำหน่ายในประเทศไทยของพวกเขานั้นถือว่าไปได้เรื่อย ๆ แบบไม่หวืดหวา แต่ล่าสุด ดูเหมือนพวกเขาพร้อมที่จะเข้าแข่งขันในตลาดที่เติบโตสูงที่สุด

นั่นก็คือ การนำเข้า Hyundai Creta (ฮุนได เครต้า) รถยนต์ครอสโอเวอร์แบบ 5 ที่นั่ง ที่ประกอบในประเทศอินโดนีเซียเข้ามาทำตลาดกันในช่วงปลายไตรมาส 1 นี้ โดยแว่วว่าฮุนไดคาดหวังว่ารถยนต์รุ่นนี้จะทำตลาดได้อย่างดีมาก ทำให้ยอดขายของบริษัทเติบโตในประเทศไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แต่มันจะง่ายดายขนาดนั้นหรือไม่ มาลองชมกัน...

ชมคันจริง Hyundai Creta ว่าที่อาวุธใหม่ค่ายเกาหลี แต่จะดีพอฟัดคู่แข่งจากญี่ปุ่น-จีนไหมนะ 01

ผลิตที่อินโดนีเซีย แต่ยังไม่เริ่มส่งมอบ

แม้จะมีการเปิดตัว พร้อมเปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการในประเทศอินโดนีเซียไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ Hyundai Creta ก็ยังถือว่าเป็นสินค้าใหม่ในภูมิภาคนี้ เมื่อพวกเขายังไม่ได้ทำการส่งมอบรถคันดังกล่าวให้กับลูกค้าในประเทศผู้ผลิตเสียด้วยซ้ำ นี่คงจะเป็นสาเหตุว่าประเทศไทยเองก็ยังไม่พร้อมที่จะสัมผัสกับรถคันดังกล่าว และคาดว่าการเปิดตัวน่าจะมีขึ้นในงานมอเตอร์โชว์ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ชมคันจริง Hyundai Creta ว่าที่อาวุธใหม่ค่ายเกาหลี แต่จะดีพอฟัดคู่แข่งจากญี่ปุ่น-จีนไหมนะ 02

ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่ดูดุดัน

การออกแบบภายนอกของเครต้านั้นมาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่แบบฮุนไดยุคใหม่ ที่มีการเล่นกรอบกระจังหน้าและชุดแต่งกันชนหน้าสีเงิน ขณะที่เส้นสายเน้นความบึกบึนบนตัวถังขนาดพอใช้งาน ตัวถังมีให้เลือกแบบสีทูโทน 3 คู่สีและสีเดียวกันทั้งคันรถอีก 7 สี ชุดไฟแบบแอลอีดี พร้อมไฟเดย์ไทม์ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วมีให้เลือก 2 ลาย โดยรวมความแล้วถือว่าเป็นรถที่ภายนอกโดดเด่นใช้ได้

ชมคันจริง Hyundai Creta ว่าที่อาวุธใหม่ค่ายเกาหลี แต่จะดีพอฟัดคู่แข่งจากญี่ปุ่น-จีนไหมนะ 03

ห้องโดยสารภายในพร้อมอุปกรณ์ครบครัน

แผงคอนโซลหน้ามีให้เลือก 2 สี ประกอบไปด้วยสีดำล้วน และสีน้ำตาลแบบทูโทน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นเบาะหนังรูปร่างกระชับตัว หลังคาพาโนรามิกแบบเต็มห้องโดยสาร เบาะหลังแบบพับได้ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายออกแบบมาให้เรียบ ระบบอินโฟเทนเมนต์มาพร้อมการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ พร้อมระบบเครื่องเสียงจาก BOSE และที่ชาร์จแบบไร้สาย

ชมคันจริง Hyundai Creta ว่าที่อาวุธใหม่ค่ายเกาหลี แต่จะดีพอฟัดคู่แข่งจากญี่ปุ่น-จีนไหมนะ 04

เครื่องยนต์อืดอาดแน่นนอนแค่ดูตัวเลข

น่าจะเป็นจุดที่ทุกคนสงสัยแน่นอนว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งมาจะเหมาะสมกับตลาดประเทศไทย ที่คู่แข่งหลายรายหนีไปเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูงกันหมดแล้วหรือไม่ เพราะเครต้ามาพร้เอมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้าที่ 6,300 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที มีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งแบบธรรมดา 6 จังหวะและซีวีทีตามความต้องการ

ชมคันจริง Hyundai Creta ว่าที่อาวุธใหม่ค่ายเกาหลี แต่จะดีพอฟัดคู่แข่งจากญี่ปุ่น-จีนไหมนะ 05

อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยก็มีให้เพียบนะ

นอกเหนือจากโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายแล้ว ฮุนได เครต้า ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลืออด้านความปลอดภัยมากมาย โดยเฉพาะในรุ่นท็อปที่มาพร้อมถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบช่วยเตอนการชนด้านท้ายขณะถอยหลัง พร้อมกล้องมองหลังขณะถอยจอด ดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือพื้นฐานอย่างเอบีเอส อีบีดี ก็มีมาให้อย่างครบครัน

ชมคันจริง Hyundai Creta ว่าที่อาวุธใหม่ค่ายเกาหลี แต่จะดีพอฟัดคู่แข่งจากญี่ปุ่น-จีนไหมนะ 06

มาไทยจะเป็นอย่างไรบ้าง

ราคาจำหน่ายของฮุนได เครต้า ในประเทศอินโดนีเซียนั้นอยู่ตั้งแต่ประมาณ 6.5-7.5 แสนบาท และคาดว่าเมื่อเข้ามาในประเทศไทย ราคาน่าจะสูงกว่านั้นเล็กน้อย โดยน่าจะเริ่มต้นที่ 7 แสนบาทกลาง ๆ ขึ้นไป ซึ่งจะทำให้ช่วงราคาใกล้เคียงกับครอสโอเวอร์ 5 ที่นั่งอย่าง MG ZS (เอ็มจี แซดเอส) หรือ Mazda CX-3 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-3)

นอกจากนี้ ยังสามารถแข่งขันกับมินิ เอ็มพีวี 7 ที่นั่งอย่าง Mitsubishi Xpander Cross (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส) และ Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) ที่ทำตลาดอยู่ และมีข่าวลือของ Kia Seltos (เกีย เซลโทส) ที่อาจจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเช่นเดียวกันในรอบปีที่จะถึงนี้

แน่นอนว่า ลูกค้าเองก็ต้องรอเปรียบเทียบกันให้แน่ใจก่อนว่า สเปกของเครื่องยนต์ อุปกรณ์และของเล่นที่ให้มา เมื่อเทียบกับราคาจำหน่ายแล้ว จะยังพอมีพื้นที่เหลือให้ลูกค้าเปิดใจให้กับรถใหม่ในตลาดหรือไม่ หรือจะกลับไปซบแบรนด์เดิม ๆ ในตลาดที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายทั้งจากญี่ปุ่นและจีน

แต่ที่แน่ ๆ พวกเขาตั้งเป้าเอาไว้ไม่น้อย งานนี้คงใส่กันไฟแลบแน่นอน!!!

อ่านเพิ่มเติม: พาชม 5 รถครอสโอเวอร์-เอสยูวีราคาเอื้อมถึงได้ที่น่าจับจองในปี 2022

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ