window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไขข้อสงสัยข้อดีข้อเสียก่อนซื้อ MG HS

S'Ran · Jul 9, 2020 11:39 AM

MG HS SUV

หลังจาก MG HS รถสไตล์รถครอบครัวจากแบรนด์จีนเปิดตัวก็ได้รับความสนใจล้นหลาม และก็กลายเป็น Compact SUV ที่มียอดขายดีในกลุ่มได้อย่างรวดเร็ว

ด้วยชื่อ MG HS ที่ถูกเอ่ยถึงก็เลยทำให้หลายคนอยากรู้ว่านอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยหรูดูแพงกับฟังก์ชั่นคุ้มราคาแล้ว จะมีข้อดีข้อเสียอะไรอีกบ้าง AutoFun ก็เลยจะมาไขข้อข้องใจให้รู้กัน

5 ข้อดีของ MG HS

1.รูปลักษณ์การออกแบบดูดี

การออกแบบทั้งภายนอกภายในที่ดูสวย ให้ความรู้สึกพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูลงตัวมากขึ้น ภายในก็มีการดีไซน์ที่ให้ความหรูสไตล์ยุโรป

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

MG HS SUV

2.พวงมาลัยและช่วงล่างที่ปรับโหมดได้

การออกแบบพวงมาลัยที่มีหลายโหมดให้เลือกถือว่าทำได้ดี ทั้งแบบโหมดทั่วไป โหมด ECO โหมด Sport แล้วก็โหมด Super Sport สำหรับคนชอบความเร็ว

MG HS SUV

3.เทคโนโลยีความปลอดภัยดี

ด้วยอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ให้มาเรียกได้ว่าเยอะ ให้การขับขี่รู้สึกมั่นคงปลอดภัย ประกอบกับการออกแบบที่มีฟังก์ชั่นความสะดวกสบายให้ก็ยิ่งเพิ่มความสนุกในการขับขี่

4.ช่วงล่างเก็บเสียงดี

การเก็บเสียงช่วงล่างในระหว่างขับขี่เมื่อต้องเจอกับเสียงพื้นคอนกรีตหรือพื้นยางมะตอยเรียกว่าดีในอันดับต้นๆของกลุ่ม Compact SUV อาจมีเสียงเข้ามาบ้างแต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งก็ถือว่าดีกว่า

MG HS SUV

5.ราคาคุ้มค่า

เมื่อเปรียบเทียบรูปลักษณ์ดีไซน์ การออกแบบ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก อุปกรณ์ความปลอดภัย ทุกอย่างที่อยู่ในรถ Compact SUV ใน MG HS เทียบรวมๆกับคู่แข่งรุ่นอื่นถือว่าราคาถูกกว่าเยอะพอสมควร

5 ข้อเสีย MG HS

1.พนักพิงนั่งไม่สบาย

การออกแบบพนักพิงศีรษะที่ติดตายตัวกับโครงเบาะแข็ง หุ้มด้วยฟองน้ำบางๆทำให้ขับขี่ไม่สบาย เบาะรองนั่งออกแบบการปรับที่มีข้อจำกัด ไม่ได้ช่วยลดอาการปวดเมื่อยจากการขับขี่

MG HS SUV

2.ระบบหน้าจอ i-SMART ทำงานไม่ดี

ระบบหน้าจอที่ออกแบบเพื่อให้ความสบายกลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะอาการค้าง รวน ทำงานช้า และไม่ว่าจะตั้งค่าใดๆระบบก็ไม่จำ ทุกครั้งที่สตาร์ทรถจะต้องปรับระบบใหม่ทุกครั้ง

MG HS SUV

3.คุณภาพเครื่องเสียงไม่ค่อยดี

เครื่องเสียงไม่ดี ขาดรายระเอียด แม้จะมีฟังก์ชั่นการปรับจูน Equalizer และ Sound Stage มาให้ครบ แต่เมื่อปรับแล้วก็ยังฟังเหมือนสัญญาณไม่ค่อยชัดอยู่ดี

4.ไม่ประหยัดน้ำมัน

ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองอาจดูไม่ได้แย่ แต่ในบรรดาคู่แข่ง Compact SUV ด้วยกันแล้วกลับเทียบไม่ค่อยได้ และเมื่อใช้งานจริงก็อาจทำให้น้ำมันลดอย่างรวดเร็วจนต้องเติมน้ำมันถี่

MG HS SUV

5.เครื่องยนต์กับเกียร์ทำงานไม่ประสานกัน

คันเร่ง เกียร์ มีอาการกระตุก กระชากในช่วงความเร็วต่ำ เวลาอยากจะเร่งแซงก็เข็นไม่ค่อยขึ้น ไม่ทันใจ บางครั้งเสียจังหวะ ยิ่งถ้าขับในเมืองที่การจราจรติดขัดก็จะไม่ราบรื่นเท่าที่ควร

MG HS SUV

AutoFun ได้เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียมาให้แล้ว ส่วนการตัดสินใจซื้อก็ขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่ หลายคนอาจจะชอบรูปลักษณ์ภายนอกภายในที่ดูสวยหรูดูแพง แล้วยังมาพร้อมอุปกรณ์ครบครันก็สามารถจัดหาเป็นเจ้าของได้ แต่ถ้าใครยังลงเลจากข้อเสียของ MG HS ก็ลองไปดูรุ่นอื่นๆก่อนตัดสินใจ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

MG HS D PHEV 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ