Mitsubishi (มิตซูบิชิ) เผยโฉม Mitsubishi Triton Rally Car (มิตซูบิชิ ไทรทัน) ที่พัฒนาโดยทีมแข่ง RalliArt
สำหรับใช้เข้าร่วมแข่งขันแรลลี่ Asia Cross Country Rally 2022 (AXCR) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม 2565 นี้ โดยตัวรถถือว่าตกแต่งมาได้ไม่ธรรมดา สวยกว่า Triton RalliArt ธรรมดาเยอะ
ใส่อะไรมาบ้าง?
ตัวรถมีการตกแต่งรอบคันหลายจุด โดยตัวรถรุ่นนี้ พัฒนามาจาก Mitsubishi Triton รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ตัว Double Cab 4 ประตู
แม้ทางมิตซูบิชิไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่ามีการปรับปรุงอะไรบ้าง แต่สังเกตุจากสติกเกอร์รอบคันและอุปกรณ์ที่เสิรมเข้ามาแล้ว ก็สามารถเดาได้ไม่ยากเลย
หากเรียงมาจากบนลงล่าง Endless คือค่ายผู้ผลิตเบรกจากญี่ปุ่น อาจมาเสริมในด้านของผ้าเบรก, คาลิปเปอร์ หรือขยายจานเบรกให้ใหญ่ขึ้นเพื่อการหยุดที่ไวกว่าเดิม
Eneos Motor Oil เป็นค่ายที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์เพื่อรถแข่ง อาจจะเป็นแบบพิเศษที่มีความหนืด หรือการทำงานที่ดีในความร้อนสูง
W Work หลายคนอาจจะรู้จักชื่อนี้กันดี เพราะเขาเป็นผู้ผลิตล้อชื่อดัง ที่ใส่ล้อลาย 6 ก้านขนาด 17 นิ้วมาให้กับมิตซูบิชิ ไทรทัน โดยข้างหน้าเป็นสีดำ ด้านหลังเป็นสีแดง
ถัดมาคือ Cusco ผู้ผลิตในด้านช่วงล่างทั้งหมด รวมถึงโช้คอัพยกสูงรถยนต์เพื่อให้พร้อมรองรับแรงกระแทก
Fortec เองก็เป็นอีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านของเหลวสำหรับรถแข่ง จะมีทั้งน้ำมันเครื่องและน้ำยาหล่อเย็น ไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมาว่าไทรทันนั้นใช้น้ำมันเครื่องของค่ายไหน แต่หล่อเย็นอาจเป็นของค่ายนี้แน่นอน
Hankyu Hanshin Express ซึ่งอันที่จริงพวกเขาเป็นบริษัทเกี่ยวกับโลจิสติก อาจจะมาเกี่ยวข้องในด้านการขนส่งตัวรถไปยังสนามแข่งต่าง ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงอะไหล่อีกด้วย
และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับ Yokohama ค่ายยางชั้นนำจากญี่ปุ่น ตัวรถจะใช้ยาง Geolandar M/T G003 ขนาด 265/70R17
ภายในมีการถอดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกเพื่อให้รถมีน้ำหนักเบา พร้อมติดตั้งโรลบาร์เพิ่มเความแข็งแรง เบาะนั่งแบบสปอร์ตโอบรัดตัวจาก BRIDE
กระบะตัวแข่งคันนี้มาพร้อมช่วงล่างที่ยกสูงขึ้นจากปกติ, ท่อสน็อกเกิลเหนือหลังคา, โรลเคจภายในห้องโดยสาร, ล้อและยางสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด, ล้ออะไหล่บริเวณกระบะท้าย รวมถึงตัวถังที่ถูกตกแต่งด้วยโทนสีเทา-แดงเพิ่มความดุดัน
สำหรับการแข่งขันแรลลี่ Asia Cross Country Rally 2022 หรือ AXCR เป็นรายการแข่งขันครอสคันทรี่ที่จัดขึ้นโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ Federation Internationale de l'Automobile (FIA) ซึ่งมีประเทศไทยเป็นประเทศหลักในการแข่งขัน
โดยเน้นสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนรูปแบบถนนที่มีความหลากหลายทั้งป่าและภูเขา ซึ่งมิตซูบิชิจะใช้โอกาสในการแข่งขันนี้เพื่อพัฒนาความแข็งแรงของโครงสร้างและแชสซีซ์ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรด