window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สิ่งที่จะไม่ได้เห็น หากคุณไปชม 2023 Mitsubishi Triton ที่โชว์รูมช่วงนี้ ถ้าอยากดูก็รอกันไปก่อน...

Pisan · Aug 2, 2023 06:00 AM

2023 Mitsubishin Triton launched เปิดตัว มิตซูบิชิ ไทรทัน 2023

สิ่งที่จะไม่ได้เห็น หากคุณไปชม 2023 Mitsubishi Triton ที่โชว์รูมช่วงนี้ ถ้าอยากดูก็รอกันไปก่อน... 01

  • เครื่องยนต์ตัวแรงที่ยังเดินทางมาไม่ถึง
  • รุ่นย่อยหลายรุ่นที่ยังไม่ปรากฎ
  • ตัวถังรุ่นสำคัญก็ยังไม่พร้อมเปิดตัว

2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) เปิดตัวครั้งแรกในโลกไปอย่างยิ่งใหญ่ สมกับที่ที่เลือกใช้ฐานผลิตใหญ่ของโลกอย่างประเทศไทยในการเปิดตัว ซึ่งก็เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควรสำหรับการเปลี่ยนแปลงแบบหน้ามือเป็นหลังมือ สำหรับรถกระบะพันธุ์ใหม่ที่ทาง Mitsubishi (มิตซูบิชิ) คุยว่า ได้ทำการพัฒนาทุกอย่างเองตั้งแต่เริ่มต้นจนหมดเพื่อให้เป็นรถที่ขับสนุกและไว้ใจได้ในทุกสถานการณ์

ภารกิจหลักสำหรับไทรทันใหม่ นอกจากจะเป็นกระบะที่จะต้องบุกตลาดทั่วโลกแล้ว พวกเขายังต้องการฟาดฟันตลาดในประเทศไทย เพื่อหวังตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะอันดับ 3 กลับมาให้ได้อีกครั้ง ด้วยการชูจุดขายมากมาย ตั้งแต่แพลตฟอร์มใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ ระบบส่งกำลังและระบบขับเคลื่อนที่ได้รับการพัฒนามาอย่างครบครัน สามารถตอบสนองความต้องการได้ทุกรูปแบบ

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวในประเทศไทยนั้น กลับดูเหมือนพวกเขายังไม่ค่อยพร้อมสักเท่าไหร่ เพราะมิตซูบิชิเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ของพวกเขาออกมาเพียง 8 รุ่นย่อยในเครื่องยนต์เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ซึ่งถือว่าเล็กน้อยมากหากเทียบกับแผนงานในภาพรวมทั้งหมด ดังนั้น ใครที่จะไปเยี่ยมชมรถที่โชว์รูมมิตซูบิชิช่วงนี้ ก็ต้องรู้ไว้ก่อนว่า จะไม่ได้เห็นสิ่งเหล่านี้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิอย่างแน่นอน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แถมบางอย่างอาจจะต้องรอยาวถึงปีหน้าเลยทีเดียว!!!

สิ่งที่จะไม่ได้เห็น หากคุณไปชม 2023 Mitsubishi Triton ที่โชว์รูมช่วงนี้ ถ้าอยากดูก็รอกันไปก่อน... 01

เครื่องยนต์รุ่นแรงยังไม่มีให้เห็นหรือลอง

แม้มิตซูบิชิจะทำการประกาศเกี่ยวกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ที่จะให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดระดับ 470 นิวตันเมตร ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะดุดันที่สุด เพื่อมาท้าชนกับคู่แข่งในท้องตลาดที่ใช้เครื่องยนต์ระดับ 200 แรงม้า 450 นิวตันเมตรอัพกันหมดแล้ว แต่ในการเปิดตัวช่วงแรก เครื่องยนต์ที่จะใช้ทำตลาดก็จะเป็นเครื่องยนต์ 184 แรงม้า 430 นิวตันเมตรไปก่อน ซึ่งถือว่าสมรรถนะยังเป็นรองคู่แข่งอยู่ ใครอยากขับไทรทันพลังแรงก็น่าจะต้องรอไปถึงปีหน้าเป็นอย่างไว

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว All-New 2023 Mitsubishi Triton ครั้งแรกในโลก ยกระดับวิศวกรรมใหม่ท้าชนคู่แข่ง

สิ่งที่จะไม่ได้เห็น หากคุณไปชม 2023 Mitsubishi Triton ที่โชว์รูมช่วงนี้ ถ้าอยากดูก็รอกันไปก่อน... 02

ตัวท็อป ขับสี่ พร้อมชุดแต่งแอทลีธก็หาย

ไทรทันรุ่นใหม่นี้เปิดตัวมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในเวอร์ชั่นตัวถัง 4 ประตูเพียงรุ่นเดียว ได้แก่รุ่น 2.4 PRIME 4WD ด้วยค่าตัว 1.016 ล้านบาท ถูกกว่ารุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงอย่าง 2.4 ULTRA AT ที่เคาะราคา 1.027 ล้านบาทเสียอีก แถมยังเป็นเวอร์ชั่นออพชั่นกลาง ๆ ตัดออพชั่นความปลอดภัยไปหลายอย่าง และยังไม่มีเกียร์อัตโนมัติให้ลูกค้าเลือก ซึ่งเข้าใจว่า มิตซูบิชิก็รอที่จะเปิดตัวรถรุ่นท็อปใหม่ ให้พร้อม ๆ กับการเปิดตัวเครื่องยนต์ตัวแรงของพวกเขานั่นเอง ต้องมารอดูว่าจะต้องใช้เวลานานขนาดไหนกัน

อ่านเพิ่มเติม: เปิด 5 จุดเด่น 2024 Mitsubishi Triton ใหม่ ขอชิงบัลลังก์ท็อป 3 รถกระบะ

สิ่งที่จะไม่ได้เห็น หากคุณไปชม 2023 Mitsubishi Triton ที่โชว์รูมช่วงนี้ ถ้าอยากดูก็รอกันไปก่อน... 03

หัวเดี่ยวขับสอง ตัวเตี้ยหน้าหล่อก็รอไปก่อน

แน่นอนว่ามิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่รุ่นหัวเดี่ยว ได้เปิดตัวมาแล้ว แต่ก็เป็นการเปิดตัวแต่เวอร์ชั่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่มาพร้อม 2 ทางเลือกกับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ด้วยราคาจำหน่าย 6.99-7.49 แสนบาท อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้เปิดตัวกระบะสำหรับเซกเมนต์ใหญ่อย่างกระบะตอนเดียว ขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่มีการนำไปตกแต่งต่อกันในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถกระบะ ที่หลาย ๆ คนเรียกว่ากระบะตัวเตี้ยนั่นเอง ซึ่งเดิมที่แล้ว รถกระบะกลุ่มนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์รุ่นเริ่มต้นที่เน้นการใช้งานแบบพื้นฐานมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม: เทียบสเปค Mitsubishi Triton VS Ford Ranger ตัวขับสองยกสูงในราคา 1 ล้านเท่ากัน ใครคุ้มสุด?

สิ่งที่จะไม่ได้เห็น หากคุณไปชม 2023 Mitsubishi Triton ที่โชว์รูมช่วงนี้ ถ้าอยากดูก็รอกันไปก่อน... 04

หรือว่าจะต้องรอเครื่องยนต์รุ่นเริ่มต้นทำตลาดก่อน

การที่ยังไม่เปิดตัวกระบะตอนเดี่ยว ขับเคลื่อนสองล้อ ก็อาจจะเป็นการอนุมานได้ว่า มิตซูบิชิเองก็เตรียมการให้ทุกอย่างพร้อมเสียก่อน โดยเฉพาะเครื่องยนต์รุ่นเริ่มต้นที่จะมาพร้อมสมรรถนะระดับ 150 แรงม้า ที่มีการกล่าวถึงระหว่างการแถลงข่าว แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าพวกเขาจะพร้อมทำตลาดเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้เมื่อใดกันแน่ ซึ่งจริง ๆ แล้ว การที่มิตซูบิชิประกาศเรื่องการเพิ่มทางเลือกของเครื่องยนต์ให้กับรถกระบะ แต่ดูเหมือนไม่มีความชัดเจนในเรื่องเวลาของการเปิดตัว ก็ทำให้ลูกค้าแอบเซ็งเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม: เปิดภาพแรก 2024 Mitsubishi Trtion ก่อนเปิดตัวในไทย 26 กรกฎาคมนี้

สิ่งที่จะไม่ได้เห็น หากคุณไปชม 2023 Mitsubishi Triton ที่โชว์รูมช่วงนี้ ถ้าอยากดูก็รอกันไปก่อน... 05

สุดท้ายที่ยังไม่มาก็คือรุ่นขายดีอย่างเมก้า แค็บ

อย่างที่เรารู้กันดีว่าตลาดรถกระบะนั้น เวอร์ชั่นขับสองยกสูงจะขายดีที่สุด แต่หากดูในรูปแบบของตัวถังแล้ว รถแบบตอนครึ่ง หรือที่ไทรทันเรียกว่าเมก้า แค็บ ก็ถือว่ายืนหนึ่งในตลาดมาอย่างยาวนาน และเซอร์ไพร์สสำหรับงานเปิดตัวครั้งนี้ ก็คือมิตซูบิชิไม่เปิดตัวรถเมก้า แค็บ เลยสักรุ่นเดียว แม้จะมีแอบเอามาโชว์แบบเงียบ ๆ ในงานเปิดตัวก็ตาม แต่ก็ไม่ได้มีการกล่าวถึง ซึ่งไม่แน่ใจเหมือนกันว่ารถเวอร์ชั่นนี้จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อใด และจะมาพร้อมออพชั่นทางเลือกเครื่องยนต์ใดบ้าง ต้องรอชมกันต่อ

แต่ที่แน่ ๆ ไปที่โชว์รูมไม่มีให้เห็นให้ชมกันอย่างแน่นอน!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mitsubishi Triton Single Cab 2.4 Pro 6MT 4WD 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ